Những phụ nữ sinh năm Thìn nổi tiếng thế giới

Phụ nữ tuổi rồng không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp mà còn có sự thông thái, lòng quả cảm và sức mạnh vô song khiến người khác phải thán phục và thần tượng. Infonet xin giới thiệu chân dung ba người phụ nữ tuổi rồng nổi tiếng trên thế giới

Những phụ nữ sinh năm Thìn nổi tiếng thế giới

Nữ rồng
Rất nhiều bộ phim đã miêu tả cuộc đời tuy ngắn ngủi nhưng đầy hùng tráng của Joan of Arc

Đầu danh sách chính là bà Joan of Arc (1412-1431) bà là thủ lĩnh quân đội Pháp. Được sinh ra trong một gia đình nông dân, Joan of Arc đã trở thành một nữ anh hùng của nước Pháp khi đứng đầu quân đội của vua Charles VII chống lại quân Anh và vây hãm xứ Orleans.

Bị bắt giữ bởi người Burgundy và người Anh đòi tiền chuộc, bà đã bị đưa ra tòa vì tội dùng yêu thuật và gian lận. Cuối cùng bà chỉ bị kết tội đã mặc quần áo đàn ông, chống lại nhà thờ và bị thiêu sống. Truyền thuyết về bà càng ngày càng lan truyền và bà được phong thánh năm 1920.

Nữ rồng

Người thứ hai là bà Susan B. Anthony (1820-1906) nhà đồng sáng lập Hiệp hội quốc gia về quyền bầu cử của phụ nữ (NWSA), hiệp hội này ủng hộ một Điều bổ sung sửa đổi Hiến pháp về quyền phụ nữ được đi bầu cử. Hình ảnh của Susan B. Anthony trên đồng $1 coin Dollar năm 1999.

Bà là thủ lĩnh của phong trào đấu tranh vì quyền bình đẳng cho phụ nữ. Ngay khi còn trẻ, Susan đã có niềm xác tín rằng phụ nữ và người da đen cũng xứng đáng được hưởng công lý và sự bình đẳng. Do đó bà thường lên tiếng phản đối ngay những gì bà cho là bất công.

Susan cho rằng phụ nữ cần phải có sự tự lập về cá nhân và độc lập về kinh tế. Bà cũng cho rằng sẽ không có hy vọng cho tiến bộ xã hội tại Mỹ chừng nào phụ nữ chưa được trao đầy đủ các quyền như nam giới. Các quyền đó phải bao gồm cả quyền đi bỏ phiếu bầu cử.

Susan B.Anthony mất vào năm ở tuổi 86. Tu chính Hiến pháp số 19 cho phép phụ nữ đi bầu cử được thông qua vào ngày 20 tháng 08 năm 1920 với tên gọi Tu chính Anthony để tưởng nhớ Susan B. Anthony – một phụ nữ đã cống hiến cả cuộc đời vì quyền bầu cử cho phụ nữ tại Mỹ

Nữ rồng
Florence Nightingale được mệnh danh là "Lady of the Lamp" vì ngọn đèn của bà luôn đồng nghĩa với sự chăm sóc ân cần và chu đáo cho người bệnh

Người phụ nữ thứ ba sinh năm con rồng chính là bà người đầu tiên sáng lập nên nghề Điều dưỡng là Florence Nightingale (1820-1910). Nếu như nghề y gắn liền với biểu tượng con rắn thì nghề Điều dưỡng gắn liền với biểu tượng ngọn đèn.

Bà được mệnh danh là "Lady of the Lamp" lịch sử cuộc đời bà là một sự đột phá về quan niệm về đức hy sinh về chủ nghĩa cá nhân, hy sinh vì một lý tưởng con người được chăm sóc. Bà đã rời bỏ một gia đình danh gia vọng tộc để tìm đến những người đau ốm, những người chiến binh (trong cuộc chiến Crimean).

Bà là người đầu tiên mở trường mở lớp dạy Điều dưỡng trên thế giới (Bệnh viện Thomas). Những thành quả và cố gắng của bà Florence Nightingale đã đem lại một sự bất ngờ trong chăm sóc và điều trị, giảm tỷ lệ tử vong từ 42% xuống còn 2%.

Hương Trà

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !