Những người "đặc biệt" vượt qua hiệp thương lần 2 bầu ĐBQH tại TP.HCM

Chiều 17/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Sau khi thảo luận, hội nghị đã thống nhất thông qua danh sách sơ bộ với 90 người.
Những người

Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM

Trong số 90 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 có hai lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM được giới thiệu là ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP. 

Trong phần ý kiến nơi công tác, ông Đinh La Thăng được đánh giá là “có phong cách làm việc dân chủ, sâu sát, lắng nghe ý kiến của nhân dân”, trong khi đó bà Tâm được đánh giá “có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nhiệm vụ đại biểu Quốc hội”.

Về đại biểu Quốc hội chuyên trách, có hai người được giới thiệu ứng cử là ông Phan Nguyễn Như Khuê – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và bà Trần Thị Diệu Thùy – Bí thư quận ủy quận Gò Vấp, cả hai người này đều đạt tỷ lệ tín nhiệm 100%.

Ngoài ra, trong danh sách này còn có ông Trương Trọng Nghĩa – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP, ông Ngô Minh Châu – Phó giám đốc CATP, ông Huỳnh Thành Đạt – Phó giám đốc Đại học Quốc gia, ông Trần Hoàng Ngân – Giám đốc Học viện Cán bộ TP, bà Phạm Khánh Phong Lan – Phó giám đốc Sở Y tế, ông Võ Văn Thôn – nguyên Giám đốc Sở Tư Pháp.

Trong danh sách những người tự ứng cử ĐBQH cũng có những nhân vật khá quen thuộc như ông Lâm Thiếu Quân – Tổng giám đốc Công ty công nghệ Tiên Phong. Ông Quân hiện là Đại biểu HĐND TP và được đánh giá là người tích cực đóng góp ý kiến có chất lượng trong các kỳ họp.

Danh sách tự ứng cử còn có ông Lê Đình Hùng (Hùng "Cửu Long"), ông Hoàng Hữu Phước - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Doanh thương Mỹ Á (hiện đang là ĐBQH), ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch Tập đoàn đầu tư Sài Gòn, ông Nguyễn Bách Phúc – Viện trưởng Viện Tin học – điện tử TP.HCM.

Trong danh sách còn có những ứng viên trẻ như bà Nguyễn Trang Nhung (34 tuổi) – Thạc sĩ Tài chính ngân hàng, ông Nguyễn Trường Sa (33 tuổi) – Tiến sĩ Giáo dục, Giảng viên Đại học Công nghiệp TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hùng (31 tuổi) – Tổng giám đốc Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng Đất vàng.

Những người

Hình ảnh hội nghị hiệp thương lần 2 tại TP.HCM

Theo thống kê, trong số 90 người ứng cử có 30 người là nữ, 22 người dưới 40 tuổi, 44 người ngoài Đảng, 9 người tái cử, 2 người thuộc doanh nghiệp nhà nước, 25 người thuộc doanh nghiệp tư nhân, 7 cán bộ hưu trí, 1 công nhân sản xuất trực tiếp, 4 người dân tộc, 2 người thuộc tổ chức tôn giáo…

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ cho rằng Mặt trận Tổ quốc cần đưa ra những tiêu chí rõ ràng hơn về những người tự ứng cử. Trong khi đó cũng có ý kiến muốn Ủy ban bầu cử đưa ra những quy định về sức khỏe, vì vừa qua có những đại biểu Quốc hội không đi tiếp xúc cử tri được vì sức khỏe kém.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Năng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM cho rằng quyền ứng cử của mỗi cá nhân đã được pháp luật quy định, do vậy tất cả những ai đủ điều kiện đều có quyền nộp hồ sơ và đều được Mặt trận Tổ Quốc ghi nhận, tổng kết lại.

Theo ông Năng, sau Hội nghị này Mặt trận Tổ quốc TP.HCM sẽ phối hợp để lấy ý kiến của cử tri tại nơi cư trú đối với những người được giới thiệu, còn những người tự ứng cử sẽ tiếp tục lấy cả ý kiến tại nơi cư trú và nơi làm việc.

Một số gương mặt ứng viên đại biểu Quốc hội khóa 14 đã vượt qua vòng hiệp thương lần 2:

Những người

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

Những người

Ông Hoàng Hữu Phước

Những người

Ông Lâm Thiếu Quân

Những người

TS Nguyễn Bách Phúc

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !