Những mẫu đàn ông "hợp khẩu vị" phụ nữ

Theo các nhà khoa học, khuôn mặt đầy nam tính và tính cách cởi mở của nam giới có vẻ như đang dần kém sức hấp dẫn với phái nữ.

Những mẫu đàn ông "hợp khẩu vị" phụ nữ

Lạnh lùng

Những mẫu đàn ông `hợp khẩu vị` phụ nữ

Một nghiên cứu của Đại học British Columbia trên 1.000 người cho thấy phụ nữ ít có cảm tình với những anh chàng quá tươi tắn. Hai nhóm đối tượng được họ ưa thích là những người đàn ông kiêu ngạo - quyền lực và lạnh lùng - chừng mực.

Theo các nhà khoa học, ở con người, tiêu chí đánh giá độ hấp dẫn của đối phương đã hình thành từ sớm. Một số thuyết tiến hóa cho rằng vẻ kiêu ngạo của nam giới biểu hiện địa vị xã hội, năng lực làm chủ gia đình, chỗ dựa cho vợ con.

Một số thuyết khác cho rằng nụ cười biểu hiện sự thiếu oai vệ, chỉ phù hợp với nữ giới, những người “dễ bị quy phục và dễ tổn thương”. Nam giới được mặc định phải luôn “mạnh mẽ và lạnh lùng”.

Đẹp trai “cỡ trung bình”

Những mẫu đàn ông `hợp khẩu vị` phụ nữ

Nghiên cứu của Đại học Tennessee (Mỹ) cho thấy những cặp đôi có vợ “đẹp hơn chồng” hạnh phúc hơn và hỗ trợ nhau nhiều hơn trong cuộc sống. Theo các nhà khoa học, khác với đàn ông luôn coi trọng sắc đẹp, phụ nữ lại thích nam giới đảm đang, biết giúp vợ.

Ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng nhưng xu hướng đàn ông được phụ nữ ưa thích hiện nay là những người có khuôn mặt baby, khuôn mặt cân đối hay khuôn mặt dễ nhìn, mức độ trung bình.

Giống bố

Nghiên cứu của Đại học Durham (Anh) trên 49 nữ giới người Ba Lan cho thấy những người quan hệ tốt với cha của mình thường có cảm tình với nam giới có đặc điểm ngoại hình giống cha họ.

Theo các nhà khoa học, não bộ của con người luôn định hình sẵn một khuôn mặt lý tưởng của người bạn đời, dựa theo đặc điểm ngoại hình của những người xung quanh họ. Tuy nhiên, khuôn mẫu này còn dựa theo cả khuôn hình của người mà họ có mối quan hệ vô cùng khăng khít.

Một người con gái gần gũi với cha sẽ tìm kiếm một người bạn đời có đặc điểm giống cha mình bởi hy vọng anh ta cũng sẽ có những đức tính tốt tương tự như vậy.

Khuôn mặt “nữ tính”

Những mẫu đàn ông `hợp khẩu vị` phụ nữ

Trong một nghiên cứu tiến hành qua internet của Đại học Aberdeen (Scotland), 4.800 nữ giới từ khắp các quốc gia được xem 20 cặp hình của 20 nam giới. Ở mỗi cặp sẽ có một bức hình được kỹ thuật máy tính chỉnh cho “nữ tính” hơn. Kết quả cho thấy chỉ nữ giới ở những nước có tuổi thọ ngắn, tỷ lệ tử vong cao thích kiểu đàn ông có khuôn mặt ngắn, to, lông mày rậm, xương gò mà và cằm rõ nét.

Trong khi phụ nữ ở các quốc gia khác nhìn chung thích nam giới có gương mặt thanh tú, phụ nữ tin rằng vẻ ngoài nam tính của đàn ông đi liền với khả năng sinh sản cao. Tuy nhiên, hàm lượng testosterone cao kéo theo các khiếm khuyết về tính cách như: không cảm thông, hung hăng, có máu trăng hoa, lãnh đạm với gia đình.

Theo Bee.net

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !