Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Đại dịch Covid-19 sau 2 năm đến nay xuất hiện và đã lây lan ở 221 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận trên 275.000.000 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca đang điều trị tích cực là trên 63 triệu ca và trên 96.000 ca hiện ở trong tình trạng nguy kịch.

Trong bối cảnh có nhiều quốc gia ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức cao chưa từng có, nhiều nước đã quyết định hủy sự kiện hoặc giới hạn hoạt động tụ tập đông người sẽ tạo cơ hội cho biến thể Omicron lây lan.

Với tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tiếp tục tăng, nhiều nước trên thế giới đang lần lượt điều chỉnh chiến lược phòng chống dịch, chuyển từ “zero Covid-19” sang “sống chung với Covid-19. Tuy nhiên, việc xuất hiện biến thể mới Omicron đang làm chậm quá trình “bình thường mới” ở một số nước và khiến thế giới đối mặt với nguy cơ một “khủng hoảng” Covid-19 mới.

Theo Cơ quan an ninh y tế Anh (UKHSA) đang theo dõi một dòng phụ của biến thể Omicron, biến chủng này có thể phát triển nhanh.

Các nhà khoa học Anh đã xác định trình tự gene của 426 trường hợp nhiễm BA.2 - một dòng phụ của biến thể Omicron. UKHSA cho biết mặc dù còn chưa chắc chắn về tầm quan trọng của những thay đổi đối với bộ gene của virus, nhưng phân tích ban đầu cho thấy tốc độ phát triển tăng lên so với dòng Omicron ban đầu là BA.1.

UKHSA cho biết 40 quốc gia đã báo cáo ca nhiễm BA.2, trong đó nhiều nhất ở Đan Mạch, tiếp theo là Ấn Độ, Anh, Thụy Điển và Singapore. Ở Đan Mạch, BA.2 đã phát triển nhanh chóng, chiếm 20% tổng số ca Covid-19 trong tuần cuối cùng của năm 2021, sau đó tăng lên 45% vào tuần thứ hai của năm 2022.

Phân tích ban đầu do Viện Huyết thanh Statens (SSI) của Đan Mạch thực hiện cho thấy, không có sự khác biệt về tỷ lệ nhập viện vì BA.2 so với BA.1.

Dưới đây là những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Những người theo đạo chính thống giáo nhảy xuống dòng sông Sava băng giá ở Belgrade để ăn mừng Lễ Hiển linh.
{keywords}
Những người Do Thái chính thống giáo của triều đại Sadigura tổ chức lễ Tu Bishvat ở Israel.
{keywords}
Hình ảnh được chụp bởi vệ tinh Himawari-8 cho thấy vụ phun trào núi lửa gây ra sóng thần ở Tonga.
{keywords}
Các tín đồ trong lễ Timkat (Lễ rửa tội) ở Ethiopia.
{keywords}
Phòng hòa nhạc, bảo tàng ở Hà Lan đã bị biến thành tiệm cắt tóc và phòng tập thể dục trong những ngày thực hiện các hạn chế chống lại Covid-19.
{keywords}
Tác phẩm sắp đặt “Renaissance” ở Sao Paulo. Nghệ sĩ Siron Franco đã treo 365 hình nộm cách mặt đất 6 mét để tưởng nhớ các nạn nhân của đại dịch Covid-19.
{keywords}
Người dân ở Anh xem hiện tượng Trăng sói (Wolf moon). Trăng rằm đầu tiên trong năm 2022 được gọi là Trăng sói. Theo sách Old Farmer's Almanac, tên gọi Trăng sói xuất phát từ việc người dân trong các bộ tộc Mỹ thường nghe thấy tiếng tru dài của những đàn sói mỗi đêm gần ngày rằm thời điểm này trong năm.
{keywords}
Người dân với bộ trang phục truyền thống trong lễ kỷ niệm Ngày Thánh Sebastian ở Nicaragua.
{keywords}
Một phụ nữ ở Kabul mang bánh mì về nhà, được phân phát trong khuôn khổ chương trình cứu người Afghanistan khỏi nạn đói.
{keywords}
Một đường ray xe lửa đầy rác thải ở Los Angeles, Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Những hình ảnh hài hước khi người già xăm hình

Những hình ảnh hài hước khi người già xăm hình

Những hình ảnh sau đây sẽ chứng minh rằng hình xăm có thể trông cực kỳ ngầu và táo bạo ở mọi lứa tuổi.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !