Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng lại những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Theo Worldometers, tính đến ngày 25/12, tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên toàn cầu là hơn 279,4 triệu ca, trong đó có hơn 5,4 triệu người tử vong.

Mỹ và châu Âu đang là điểm nóng của dịch Covid-19, khi số ca mắc mới hàng ngày trên toàn cầu tập trung tại hai nơi này chiếm tới 78%, trong đó Mỹ chiếm 24%.

Số ca nhiễm mới tại Mỹ đã gia tăng mạnh trong vài ngày gần đây do sự lây lan của biến thể Omicron. Kể từ khi giới khoa học xác nhận sự tồn tại của biến thể Omicron vào ngày 24/11, biến thể này đã nhanh chóng lây lan tại Mỹ và hiện chiếm tới gần 3/4 số ca mắc mới tại nước này, trong đó có nhiều địa phương ghi nhận tới 90% số ca mắc mới nhiễm Omicron.

Với tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tiếp tục tăng, nhiều nước trên thế giới đang lần lượt điều chỉnh chiến lược phòng chống dịch, chuyển từ “zero Covid-19” sang “sống chung với Covid-19. Tuy nhiên, việc xuất hiện biến thể mới Omicron đang làm chậm quá trình “bình thường mới” ở một số nước và khiến thế giới đối mặt với nguy cơ một “trận sóng thần” Covid-19 mới.

Trong bối cảnh biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 rất dễ lây lan, một số chuyên gia cho rằng đã đến lúc cần xem xét lại các lựa chọn khẩu trang của bạn - đặc biệt nếu bạn vẫn đang sử dụng khẩu trang vải.

Trả lời phỏng vấn với CNN, Tiến sĩ Leana Wen, bác sĩ cấp cứu và là giáo sư thỉnh giảng về chính sách và quản lý y tế tại trường Đại học George Washington cho rằng: “Khẩu trang vải chỉ đơn thuần là đồ trang trí trên khuôn mặt. Chúng không thể ngăn ngừa được biến thể Omicron. Đây là điều mà các nhà khoa học và các quan chức y tế cộng đồng đã nói tới trong nhiều tháng qua.

Chúng ta cần phải đeo ít nhất một chiếc khẩu trang phẫu thuật ba lớp, còn được gọi là khẩu trang dùng một lần, có thể tìm mua ở hầu hết các hiệu thuốc và một số cửa hàng tạp hóa và bán lẻ. Bạn có thể đeo khẩu trang vải bên ngoài, nhưng đừng chỉ đeo duy nhất loại khẩu trang vải đó”.

Dưới đây là những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo thường niên ở Moscow.
{keywords}
Tài xế người Puerto Rico đang xếp hàng để được kiểm tra Covid-19.
{keywords}
Khử trùng một khu chợ ở Karachi, Pakistan.
{keywords}
Hậu quả kinh hoảng của siêu bão “Rai” ở Philippines.
{keywords}
Trẻ em tham gia cuộc đua trên những chiếc xe gỗ tự chế ở Caracas.
{keywords}
Những người tham gia biểu diễn sân khấu ở Áo trong trang phục Krampus.
{keywords}
Các cô gái người Zulu khiêu vũ tại một lễ hội ở thành phố Durban của Nam Phi.
{keywords}
Những người tham gia lễ rước ông già Noel ở Gelendzhik, Nga.
{keywords}
Những đứa trẻ trong ngôi trường tạm tại một trại di cư gần Bab al-Hawa ở biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.
{keywords}
Thành phố Omsk của Nga bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc.

Thanh Bình (lược dịch)

Những cây thông Noel độc lạ nhất thế giới năm 2021

Những cây thông Noel độc lạ nhất thế giới năm 2021

Giáng sinh 2021 diễn ra trong bối cảnh nhiều quốc gia buộc phải hạn chế, thậm chí hủy bỏ nhiều hoạt động và khuyến cáo người dân không tụ họp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Giáng sinh kém đẹp mắt và ấn tượng.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !