Những chị em trốn Tết đi chơi

Bỏ lại bánh chưng xanh và những giỏ hoa ngát hương ngày Tết, bỏ luôn cả cái lệ chôn chân trong bếp nấu nướng cỗ bàn, nhiều cô gái thời hiện đại lên đường du xuân. Tết con rồng nghỉ 9 ngày - các chị em cũng được tận hưởng 9 ngày vui chơi.

Những chị em trốn Tết đi chơi

Con gái du xuân Nhâm Thìn
Đất nước Australia luôn là điểm đến hấp dẫn du khách mọi lứa tuổi

Thắp hương xong cái giao thừa, mồng một tết là Hoa Lê cùng bố mẹ khởi hành tới Úc Châu, thăm xứ sở của những chú Kanguru. Bạn bè cùng trang lứa đứa thì gièm pha nói cô là tết nhất mà phụ nữ lại chẳng quán xuyến chuyện cúng lễ, thờ phụng tổ tổ tiên nhưng phần nhiều họ ghen tị với cái sự du xuân sung sướng của cô gái trẻ.

Bản thân Hoa Lê đã đam mê du lịch, lại thêm việc Lê đã sống hơn 7 năm ở nước ngoài khiến cô gái trẻ năng động khó mà chịu được khi cứ chôn chân một chỗ nhất là tết năm nay lại được nghỉ những 9 ngày. Cô tâm sự: "em vui nhất là rủ được bố mẹ đi cùng vì năm nào bố mẹ cũng vất vả chuẩn bị tết, năm nay em muốn bố mẹ thật sự được rảnh rang đi chơi".

Lê tâm sự "không phải cô câu nệ gì chuyện thờ cúng hay chuyện thăm hỏi họ hàng dịp tết nhưng cô muốn ngày tết là ngày phải được nghỉ ngơi và thư giãn theo sở thích. Chuyện cúng lễ nếu thành tâm sẽ không ai trách được mình."

Cả nhà cũng vào thăm khu phố tàu bên Úc, nên bố mẹ em cũng sẽ được tận hưởng cái không khí tết nguyên đán ở nước ngoài, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mới thú vị cho hai ông bà.

Không đi xa như Hoa Lê, cô gái có cái nick name rất đáng yêu Bồ Câu thì cùng một nhóm bạn du lịch tới đất nước giáng giềng Cambodia. Bồ Câu cho biết: "nhóm chúng em toàn là nữ nhưng cũng quyết tâm xuất ngoại đầu xuân".


Cả nhóm về Hà Nội vào hôm mồng năm tết và Bồ Câu rất vui thích về chuyến đi, với cô chuyến đi này không phải chỉ đi để khám phá, tìm hiểu mà còn là để tránh rét, tránh phát phì và nhất là tránh bị họ hàng dòm ngó chuyện chồng con.

Cô hài hước nói: "thứ nhất là để tránh béo, sợ nhất là cái khoản ăn ăn uống uống ngày tết. Mà tết nhất, em cũng chỉ đến nhà mấy người bạn thân là chính thôi năm nay cả nhóm cùng đi với nhau nên khỏi cần đến vẫn gặp nhau. Họ hàng thì năm nào cũng có mặt rồi, một năm không có chắc cũng không vấn đề gì. Mà không thấy mặt thì đỡ bị giục lấy chồng".

Con gái du xuân Nhâm Thìn
Bồ Câu và các bạn ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi gần Angkorwat

Bồ Câu hào hứng kể lại "kể ra lúc hành trình mệt mỏi từ Hà Nội đến Sài Gòn rồi sang Cambodia bằng xe ô tô mấy đứa cũng tự hỏi nhau là nếu giờ này ở nhà thì mình làm gì, rồi ăn gì, chơi gì đây, và lại cùng củng cố quyết tâm cho nhau để đi tới đích. Lúc tới nơi thì chúng em thấy quyết định đi du lịch dịp này thật tuyệt vời."

Bồ Câu và bạn cô đã chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Angkorwat trong khi đi thăm các di tích đền đài của xứ chùa tháp. Người dân ở đây không phải ai cũng ăn tết âm lịch như Việt Nam nên mọi hoạt động dịch vụ diễn ra rất sôi nổi, làm Bồ Câu và bạn cô quên hẳn nỗi nhớ nhà.

Bồ Câu nói đi du lịch lúc mọi người đang tất bật chuẩn bị tết dù sao cô cũng hơi áy náy một chút nhưng mà cái cảm giác được hưởng thụ như thế tuy có ích kỷ nhưng cũng sung sướng lắm, cô gái nháy máy nói.

Nhóm cô đang lên kế hoạch cho vụ đi chơi xa trong dịp Tết năm sau, đương nhiên trừ những đối tượng sắp lấy chồng. "Có điều mẹ em đã cảnh báo là lần này là lần đầu cũng là lần cuối rồi, chắc lại phải làm công tác tư tưởng cho mẹ trước đã".

Bài và ảnh Hương Trà

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !