Những cây trồng giúp xua đuổi ruồi muỗi, sâu bọ một cách tự nhiên

Trồng những cây này sẽ khiến muỗi, sâu bọ không dám bén mảng đến vườn của bạn.

Hãy quên đi những hóa chất độc hại giúp xua đuổi muỗi khiến sức khỏe gia đình bạn gặp nguy hiểm.

Có một số loại cây trồng tự nhiên không chỉ làm sạch không khí, giúp bạn ngủ ngon mà còn có thể xua đuổi côn trùng khỏi khu vườn hay nhà của bạn.

Một số loại có mùi hương nồng nặc, một số khác có hợp chất hóa học chỉ sâu bọ mới ngửi thấy. Tất cả chúng đều đẹp, có thể vừa dùng làm cây trang trí, vừa làm lợi cho không gian gia đình bạn.

{keywords}

Hoa cúc không chỉ có hoa đẹp mà còn được dùng như một loại thuốc đuổi sâu bọ tuyệt vời. Chúng tạo ra một chất gọi là pyrethrin mà côn trùng không thích.

{keywords}

Hoa oải hương có chứa một hợp chất gọi là linalool, một loại thuốc trừ bọ chét, ruồi giấm và gián nổi tiếng. Bạn có thể lấy một nắm lá oải hương cho vào bình xịt chứa đầy nước để phun vào chỗ cần đuổi những con côn trùng đáng ghét này.

{keywords}

Cây bạc hà thường sử dụng cho mục đích ẩm thực, nhưng nó cũng có thể làm nên điều kỳ diệu khi ngăn kiến ​​xâm nhập vào nhà của bạn. Chỉ cần rắc một ít bạc hà vào những nơi có nhiều kiến, mùi hương mạnh mẽ mà loài cây này tỏa ra sẽ xua đuổi hết sinh vật nhỏ bé này.

{keywords}

Cây hương thảo để trong nhà luôn là một ý tưởng hay vì loài cây này có sức mạnh để xua đuổi một số loại côn trùng gây khó chịu như kiến, muỗi. Chỉ cần thêm vào một lít nước, đun sôi chút hoa hương thảo khô và để nguội, bạn đã có hỗn hợp dùng để xịt côn trùng.

{keywords}

Mùi của húng quế rất mạnh có thể xua đuổi sâu bọ. Lá của nó có 4 hợp chất mà côn trùng không thích. Bạn chỉ cần chà xát chúng để mùi hương tỏa ra, đặt một ít húng quế trên bệ cửa sổ để ngăn muỗi xâm nhập vào nhà.

{keywords}

Tía tô đất có mùi thơm nhờ hợp chất citronellal nhưng sâu bọ không thích mùi thơm này. Bạn có thể giã nát lá giúp mùi hương trở nên mạnh hơn.

{keywords}

Nếu bạn nuôi chó hoặc mèo thì cây ngải cứu là một loại cây nổi tiếng với khả năng kiểm soát bọ chét tự nhiên. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp có mùi hương này xịt lên thú cưng và đồ đạc của mình. Nhưng lưu ý không sử dụng quá liều lượng vì đối với động vật, mùi hương của ngải cứu rất mạnh.

Khu vườn 'kỳ diệu' chữa lành vết thương thể chất và tinh thần của cô gái Australia

Khu vườn 'kỳ diệu' chữa lành vết thương thể chất và tinh thần của cô gái Australia

Sau một năm gặp biến cố, suy sụp hoàn toàn về tinh thần và thể chất, cô gái đến từ Australia giờ đây rất mãn nguyện với cuộc sống bình yên chăm sóc cây vườn.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !