Nhổ "hột thị" khi “yêu”

Mỗi cặp vợ chồng đều có những ngôn ngữ hẹn hò riêng, nhưng cách "ngậm hột thị” trong việc nhắn nhủ nhau lên giường chắc hẳn sẽ là một vướng mắc cho không ít đôi uyên ương.

Nhổ "hột thị" khi “yêu”

Với hầu hết đôi uyên ương, khâu “chào hỏi thưa trình” trong chăn gối không có gì rắc rối. Người ta có nhiều cách gọi nhau lên giường: có người nói thẳng, có người viện dẫn hay dùng mã, hiệu; có người dùng những động tác hướng đến những vị trí trọng điểm trên người nhau… miễn là đôi bên có quy ước và “lòng vả như lòng sung”. Do vậy, nếu đặt vấn đề vợ chồng rơi vào cảnh “ngậm hột thị” trong việc nhắn nhủ nhau lên giường, hẳn nhiều người sẽ cho là khó tin. Không nói ra không ai biết, thực tế không ít đôi uyên ương lại gặp vướng mắc ngay ở khâu “nhạc hiệu”.

Nhổ `hột thị` khi “yêu”

Rõ ràng, chung chăn gối phải người “phú quý sinh lễ nghĩa” bẩm sinh thì việc gọi tên tình dục với người còn lại là việc hệ trọng chẳng chơi. Phần lớn, các bà các cô là người buộc đức lang quân phun châu nhả ngọc, nhưng cũng có không ít quý ông rất hay bắt lỗi vợ. Như đã nói, có khá nhiều cách nêu danh tính tình dục, không hẳn cứ nhè cái tên “cúng cơm” cho phiền.

Do vậy, đôi uyên ương nào đang gặp khó vì chuyện này thì rõ ràng giữa họ đang có một khoảng cách đáng kể. Trong đó, nổi bật là những cặp vợ chồng có tuổi tác hay vị thế đức cao vọng trọng chênh nhau một cái đầu. Đơn cử, lang quân vốn xưa là thầy giáo của vợ, khi góp gạo thổi cơm chung mới hay việc xếp bút nghiên sang bên để đãi nhau bằng tình chồng vợ không dễ, bởi cả hai không tài nào gác lại tâm lý kẻ trên người dưới một thời.

Câu mời đã ngắc ngứ thì bữa cỗ khó hanh thông. Ai cũng biết sự “thô lỗ” trong tình dục cũng có chỗ đứng của riêng nó. Chưa nói khó vốn từ còn là trở ngại lớn trong việc ngồi lại giúp nhau bàn bạc, canh tân, chữa bệnh hay minh bạch nguyện vọng của nhau. Câu nệ câu chữ phương hại cả tinh thần “dân chủ” tình dục, nếu kéo dài, không còn là chuyện nhỏ.

Không cách nào khác, đôi bên cần giúp nhau nhổ “hột thị” ra. Mạnh dạn gỡ bỏ những rào cản lễ nghi, thanh – tục, dễ nghe hay khó nghe. Tình dục thô lậu hay thanh tao, chung quy do cách nhìn và qua cách gọi của người trong cuộc. Chưa nói, vợ chồng hương lửa “râu tôm nấu với ruột bầu, chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon” không việc gì phải câu nệ thái quá. Tự làm khó mình và người chung chăn chỉ vì những tầng nấc giáo điều là việc kém khôn ngoan. Hiển nhiên, bệnh càng nặng nếu đôi bên cùng là “cao nhân”, có khi vì ngại mà họ chỉ còn cách… ra hiệu cho nhau mỗi khi bàn thảo đến chăn chiếu.

Có thể “hột thị” nhả hoài không ra vì một bên chưa hiểu hoặc đang thăm dò ý của bên kia. Nhiều quý cô rất muốn “huỵch tẹt” gọi tên tình dục cho khỏi phiền nhưng ngại ông chồng dị ứng nên thôi. Do vậy, một trong những cách giải tỏa rào chắn hiệu quả là một bên dũng cảm đơn phương “nghĩ sao nói vậy”, mở đường cho bên kia hưởng ứng.

Theo Hanhphucgiadinh.vn

Theo Hanhphucgiadinh.vn

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !