Nhiều luật sư tháo chạy trước ngày cựu TT Trump bị đưa ra luận tội

Năm luật sư trong đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi nhóm, theo truyền thông Mỹ đưa tin hôm 30/1.

Cụ thể, theo CNN, các luật sư Josh Howard từ bang Bắc Carolina, Johnny Gasser và Greg Harris từ Nam Carolina sẽ dừng làm việc với ông Trump. Các luật sư này vẫn chưa được trả bất cứ khoản tiền nào khi tham gia vào đội ngũ pháp lý của ông Trump.

Còn vào sáng sớm cùng ngày, tờ Politico đưa tin các luật sư ở Nam Carolina là Butch Bowers và Deborah Barbier đã không còn làm việc cho cựu Tổng thống Mỹ. Một nguồn tin nhấn mạnh, cả 2 luật sư trên không còn cộng tác với ông Trump và “đây là quyết định được cả 2 bên thông qua”.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump rời Nhà Trắng sau khi kết thúc nhiệm kỳ. (Ảnh: Reuters)

Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020, ông Trump và các đồng minh đã có 2 tháng đi kiện khắp nơi trước cáo buộc bầu cử có gian lận và phe Cộng hòa không chấp nhận bị thua trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Đỉnh điểm, hàng trăm người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol hôm 6/1 để ngăn Quốc hội Mỹ xác nhận phiếu đại cử tri nhằm công nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Hậu quả, 5 người đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn chưa từng có này.

Dù ông Trump và các quan chức Cộng hòa nhiều lần tuyên bố bầu cử Tổng thống Mỹ có gian lận, nhưng họ chưa bao giờ đưa ra được bằng chứng xác thực.

Hôm 22/1, Thượng viện Mỹ thông báo sẽ tổ chức phiên tòa luận tội ông Trump vào ngày 9/2. Sau đó, Hạ viện Mỹ cho biết sẽ chuyển tài liệu đề nghị luận tội cựu Tổng thống Trump tới Thượng viện vào ngày 25/1.

Việc Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết luận tội ông Trump hôm 13/1 đã biến ông Trump trở thành Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị luận tội hai lần. Ông Trump bị luận tội trước cáo buộc kích động cuộc nổi loạn tại Điện Capitol hôm 6/1.

Về phần mình, ông Trump đã bác bỏ lời buộc tội khích động người biểu tình xông vào Điện Capitol. Dù ông Trump không còn là Tổng thống Mỹ, nhưng Thượng viện Mỹ vẫn có thể kết án và bỏ phiếu cấm ông Trump tái tham gia chính trường.

Hôm 20/1, chỉ trước vài tiếng người kế nhiệm Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 46, ông Trump đã lên máy bay tới khu nghĩ dưỡng Mar-a-Lago tại thành phố Palm Beach ở bang Florida.

Thời gian gần đây, ông Trump đã bày tỏ mong muốn tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào năm 2024.

Song theo giới truyền thông Mỹ sự xuất hiện của ông Trump đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng dân cư ở thành phố Palm Beach.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !