Nhiều hoạt động tại tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021
Ngày 19/4, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia và quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Nhiều hoạt động tại Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 |
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 19-25/4 với chủ đề “Thương hiệu Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới”. Tuần lễ có chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước.
Bên cạnh đó, còn có các diễn đàn, hội thảo như: Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021; Hội thảo tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt...
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 kỳ vọng góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Đồng thời, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia cho hay, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị gia tăng trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế khi Việt Nam ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị và mạng sản xuất toàn cầu.
Theo Thứ trưởng, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.
Thảo Nguyên