Nhật Bản hỗ trợ cải thiện giao thông đô thị Đà Nẵng

Infonet -Chiều 18/10, TS Nobuyuki Tsuneoka, cố vấn cao cấp, trưởng đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã chính thức ký biên bản ghi nhớ về thực hiện hỗ trợ kỹ thuật của Chính phủ Nhật Bản cho "Dự án cải thiện giao thông đô thị TP Đà Nẵng".

Đà Nẵng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ nghiên cứu khả thi dự án tàu điện ngầm

Nhật Bản hỗ trợ cải thiện giao thông đô thị Đà Nẵng - ảnh 1
TS Nobuyuki Tsuneoka, trưởng đoàn công tác của JICA và Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chính thức ký biên bản ghi nhớ - Ảnh: HC

Theo đó, các hỗ trợ kỹ thuật này sẽ được triển khai trong 3 năm (từ quý 2/2013 đến cuối năm 2015) với kinh phí thực hiện khoảng 2 triệu USD từ nguồn tài trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua JICA và phần đối ứng của TP Đà Nẵng; bao gồm 2 hợp phần chính là cải thiện giao thông đô thị trên địa bàn Đà Nẵng và tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trong các lĩnh vực có liên quan.

Trong đó sẽ tập trung thực hiện các dự án thí điểm để cải thiện hệ thống giao thông TP Đà Nẵng và làm cơ sở cho việc triển khai hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn (UMRT) trong tương lai gần. Cải thiện dịch vụ vận tải công cộng thông qua việc ứng dụng hệ thống CNTT - truyền thông (ICT). Ứng dụng hệ thống bãi đỗ xe thông minh. Thiết kế và tổ chức giao thông tại một số nút giao thường xảy ra ùn tắc và nghiên cứu đề xuất hệ thống đường một chiều. Ứng dụng hệ thống định vị GIS trong nghiên cứu xác định hành lang vận tải công cộng và quản lý sử dụng đất dọc hành lang...

Nhật Bản hỗ trợ cải thiện giao thông đô thị Đà Nẵng - ảnh 2
TS Nobuyuki Tsuneoka: "JICA hoàn toàn tin tưởng dự án sẽ thành công" - Ảnh: HC

Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho hay, năm 2008 - 2010, JICA đã thực hiện "Nghiên cứu Chiến lược phát triển liên kết TP Đà Nẵng và các vùng phụ cận" làm cơ sở cho việc đề xuất các chính sách phát triển giao thông, du lịch, môi trường... Qua đó nêu rõ, nếu không có những giải pháp quản lý hữu hiệu cùng nguồn lực đầu tư thích đáng và định hướng phát triển giao thông công cộng phù hợp thì giao thông đô thị Đà Nẵng có khả năng gặp phải những vấn đề nghiêm trọng trong tương lai gần.

"Theo quy hoạch Đà Nẵng đến năm 2030 dự kiến dân số sẽ lên đến 2,5 triệu người (hiện khoảng 1 triệu) và khoảng 10 triệu lượt khách du lịch. Đến lúc đó, hiện tượng tắc nghẽn giao thông và tốc độ di chuyển trong TP chắc chắn sẽ là những vấn đề lớn mà Đà Nẵng phải đối mặt. Vì việc việc triển khai các hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản cho dự án cải thiện giao thông đô thị Đà Nẵng trong 3 năm 2013 - 2015 không chỉ có ý nghĩa to lớn về mặt kỹ thuật mà còn chuẩn bị để đến năm 2020 và xa hơn nữa có đủ nguồn nhân lực thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến vấn đề giao thông đô thị" - ông Đặng Việt Dũng nói.

TS Nobuyuki Tsuneoka cho hay, đây là lần thứ hai ông đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Đặc biệt, lần này ông đã có gần 2 tuần làm việc, thương thuyết căng thẳng như một "trận chiến" để có thể đi đến ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện hỗ trợ kỹ thuật của Chính phủ Nhật Bản cho "Dự án cải thiện giao thông đô thị TP Đà Nẵng". Qua đó, ông rất ấn tượng về tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của TP và đặc biệt là tiềm năng rất lớn của đội ngũ nhân lực. Đó chính là cơ sở để JICA hoàn toàn tin tưởng dự án này sẽ thành công và sẽ tiếp tục có các hợp tác với TP Đà Nẵng.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !