Nhắn nữ sinh đến nhà lấy đề thi, thầy giáo bị tố có hành vi dâm ô

Thầy giáo ở Vĩnh Long nhắn nữ sinh lớp 8 đến nhà riêng để lấy đề kiểm tra, cộng điểm tùy tiện cho học sinh. Ngoài ra, người này còn bị tố có hành vi dâm ô với nữ sinh trên.

Ngày 27/3, trao đổi với VietNamNet, thầy Nguyễn Phước Điền (Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Mỹ Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) cho biết, đã có văn bản trả lời phụ huynh về đạo đức nhà giáo của thầy V.V.L (giáo viên môn Toán).

Người tố giác là chị L.T.T.B (ngụ xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Chị B. là dì ruột, đồng thời là người trực tiếp giám hộ của em A. (học sinh lớp 8A1, Trường THCS và THPT Mỹ Phước). 

 

Trường THCS và THPT Mỹ Phước nơi thầy L. đang công tác. Ảnh: Thiện Chí 


Chị B. trình bày, ngày 13/11/2022, thầy L., chủ nhiệm lớp 8A1 Trường THCS và THPT Mỹ Phước, nhắn tin hẹn người phụ nữ này trưa 14/11 đến nhà. lấy đề kiểm tra giữa kỳ I cho A. làm lại. Do bận việc nên chị B. không đến. 

Sau đó, em A. nhắn tin hỏi thầy L. về việc để bà ngoại của em đến lấy đề kiểm tra. Lúc này, thầy L. trả lời: “Bí mật ko (không) cho nhiều người biết chuyện này. Nên chỉ con và mẹ B. biết thôi”.

Đến khoảng 14h ngày 14/11/2022, A. cùng bạn đến nhà thầy L. để lấy đề kiểm tra giữa kỳ I. Theo trình bày của chị B., thầy L. chỉ cho phép A. vào nhà...

“Khi không gian chỉ còn riêng thầy L. và A., thầy bắt đầu thực hiện hành vi sàm sỡ đối với A. Sau đó, nhờ có người hàng xóm sang gõ cửa tìm thầy này nên A. có cơ hội thoát thân”, chị B. trình bày trong đơn. 

Sau đó, chị B. làm đơn gửi đến ban giám hiệu nhà trường đề nghị làm rõ. 

 

Tin nhắn giữa thầy L và em A. Ảnh: Gia đình cung cấp. 


Sai phạm của thầy giáo

Ngày 24/2, thầy Nguyễn Phước Điền, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Mỹ Phước có văn bản trả lời chị B. 

Theo đó, thầy V.V.L thừa nhận có gọi nữ sinh A. đến nhà. Thầy L. trình bày, vì bài kiểm tra giữa kỳ I của A. điểm không cao. Ngày 14/11/2022, thầy nhắn tin cho A. sau khi tan học đến nhà lấy đề kiểm tra giữa kỳ I để làm lại. Khi đến nhà thầy L, A. có đi với bạn cùng lớp.

Tại nhà, thầy L. lấy đề thi (cùng đề với đề đã làm trên lớp) đưa cho A. Sau đó, nữ sinh và bạn ra về. Hôm sau, khi vào lớp, A. đưa bài kiểm tra giữa kỳ đã làm lại cho thầy L. 

Thầy giáo này không thừa nhận có hành động khiếm nhã với A. “Nhà trường xác định việc giáo viên yêu cầu học sinh đến nhà và cho học sinh lấy đề kiểm tra giữa kỳ về nhà làm lại là hoàn toàn sai trái”, văn bản của nhà trường nêu. 

Ngoài ra, thầy L. cũng không thừa nhận mắng chửi, nhục mạ nữ sinh A. và bạn cùng lớp. Nhà trường đã khảo sát học sinh (bằng phiếu) lớp 8A1. Theo đó, học sinh trình bày, thầy L. có một số lời nói la rầy thiếu chuẩn mực và không có tính giáo dục. 

Đối với việc thầy L. có hành vi hạ điểm các bài kiểm tra, trong đó, có bài điểm kiểm tra cuối kỳ I. Việc giáo viên này nâng điểm cho học sinh, nhà trường kết luận: Bài kiểm tra giữa kỳ I có tổng cộng 38 bài, trong đó nhập lệch cao hơn điểm trên bài kiểm tra là 35 bài (trong đó có bài của A, điểm trên bài làm là 7.8 nhưng nhập vào Smas là 10, lệch cao hơn 2,2 điểm).

Đối với bài kiểm tra cuối kỳ I, tổng cộng có 38 bài, trong đó nhập không lệch điểm 32 bài (có bài của A. thực tế là 3 điểm, nhưng thầy L. nhập lên là 5,5 điểm). 

“Nhà trường xác định việc cộng điểm 35 bài kiểm tra giữa kỳ I của thầy L. là tùy tiện và vi phạm nghiêm trọng quy định về kiểm tra định kỳ. Việc vào điểm nhầm thấp hơn điểm thực tế của học sinh là sai sót do cẩu thả, gây ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh. Giáo viên không thực hiện đúng nội dung "hoàn thành điểm số HKI, cho học sinh xác nhận điểm” do hiệu trưởng yêu cầu trong công tác”, văn bản trả lời của nhà trường nêu. 

Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu thầy L. kiểm điểm việc yêu cầu học sinh đến nhà; việc cho học sinh về nhà làm lại bài kiểm tra giữa kỳ; lời nói thiếu chuẩn mực; cộng điểm tùy tiện, sai quy định… 

Nhà trường phê bình, kiểm điểm thầy L. trước hội đồng sư phạm và xử lý: sẽ xếp loại viên chức của thầy L. cuối năm học 2022 -2023 là “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Trường cũng yêu cầu quản trị hệ thống mở khóa để thầy L. nhập lại điểm kiểm tra đúng với kết quả làm bài của học sinh.

Công an đang xác minh hành vi dâm ô

Đối với vụ phụ huynh tố giác thầy L. có hành vi dâm ô nữ sinh, thầy Nguyễn Phước Điền cho biết, vụ việc này do cơ quan công an xác minh làm rõ. “Qua trao đổi, phụ huynh của em A. sẽ làm đơn gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ vụ việc này. Hiện, thầy L. không còn làm giáo viên chủ nhiệm và dạy lớp của A.”, thầy Điền cho biết. 

Chị L.T.T.B thông tin, đã gửi đơn đến Công an xã Mỹ Phước tố giác hành vi của thầy L. Phía Công an xã Mỹ Phước cũng có buổi làm việc với chị B. và em A.

“Từ sau khi vụ việc xảy ra, A. bị trầm cảm. Em ít nói, đi học về chỉ ở nhà không muốn tiếp xúc với người lạ. Gia đình tôi mong muốn cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để trả lại sự công bằng cho em”, chị B. nói. 

Lãnh đạo Công an huyện Mang Thít xác nhận đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành xác minh. 

   Hoài Thanh

Gần 800 sinh viên được đào tạo chuyên ngành rau hoa quả và cảnh quan

Đây là thông tin được GS. TS Phạm Văn Cường, PGĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin tại Hội thảo quốc gia “Phát triển bền vững ngành Hoa, cây cảnh Việt Nam”.

Thanh niên hành động ngăn nạn buôn bán, giết mổ chó mèo

Với sự hiểu biết khi tham gia cuộc thi, thanh niên sẽ là cầu nối khuyến khích những người khác suy ngẫm về hậu quả của việc kinh doanh, vận chuyển và giết mổ thịt chó mèo.

Hơn 12.000 học sinh, sinh viên được đào tạo về công nghệ AI

Đến nay đã có hơn 12.000 học sinh, sinh viên đến từ 95 trường học tại 21 tỉnh thành trên cả nước được đào tạo về vạn vật kết nối, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tạo sân chơi cho học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM

Cuộc thi đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, nhằm nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

'Học sinh toàn đạt danh hiệu khá, giỏi sao phải lo chuyện đi học thêm?'

Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.

Thầy cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam trổ tài gói bánh chưng

Từ ngày 12/1- 24/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân, lễ hội gói bánh chưng và hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống chào Xuân Ất Tỵ 2025.

Tử vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia: 6/10 người trong độ tuổi 15 - 29

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.

Học viện nông nghiệp Việt Nam ra mắt câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2025, tối 17/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên VNUA.

Ngành hoa cây cảnh Việt Nam, cơ hội cho người trẻ

Gần 45.000 ha trồng hoa, cây cảnh với sản lượng đạt hơn 45.000 tỷ đồng mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD, Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành hoa cây cảnh khu vực và quốc tế.

Đang cập nhật dữ liệu !