Nhà có người cách ly, đi thuê khách sạn lúc Hà Nội giãn cách được không?

Chồng có quyết định cách ly tại nhà, tôi muốn đưa con và mẹ già đi thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn ở tạm 2 tuần trong thời điểm TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội có được không?

{keywords}
Nhà nghỉ, khách sạn ở Hà Nội có được đón khách khi TP thực hiện Chỉ thị 17? (ảnh minh hoạ) 

Chị Hoàng Hải Ngọc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hỏi: "Thời điểm hiện nay, thành phố Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị 17 giãn cách xã hội trên toàn địa bàn Thành phố thì các khách sạn, nhà nghỉ có được phép hoạt động hay không?

Chồng tôi mới nhận quyết định cách ly tại nhà vì có liên quan đến ca F0. Do nhà có người già, trẻ nhỏ, dùng chung nhà vệ sinh, nên tôi muốn chỉ để mình chồng ở nhà còn mấy mẹ con và bà thì ra nhà nghỉ hoặc khách sạn thuê ở tạm những ngày chồng tôi phải thực hiện cách ly. Xin hỏi như thế có được không?"

Trả lời độc giả Infonet về vấn đề này, ông Kiều Việt, Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú, Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Theo nội dung Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, hoạt động du lịch nói chung và cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch nói riêng trên địa bàn Thành phố không thuộc đối tượng kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Ngày 24/7/2021, Sở Du lịch đã ban hành công văn số 599/SDL-QLCSLT chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với các cơ sở lưu trú du lịch hiện đang có khách lưu trú dài ngày, yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và TP Hà Nội, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân viên và khách lưu trú tại cơ sở, không tiếp nhận khách đến đăng ký lưu trú mới".

Với câu hỏi của chị Ngọc, "thời điểm này có đi thuê nhà nghỉ, khách sạn được không", ông Kiều Tuấn thông tin: "Theo nội dung Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP, Hà Nội sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh.

Như vậy, các công dân không thuộc đối tượng phải thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19 sẽ phải ở tại nhà theo đúng nội dung của Chỉ thị 17 cho đến khi có hướng dẫn mới".

N. Huyền 

Hà Nội giãn cách, tập thể dục trên sân thượng chung cư có bị phạt?

Hà Nội giãn cách, tập thể dục trên sân thượng chung cư có bị phạt?

Thay vì ra ngoài đường, lên sân thượng chung cư tập thể dục có vi phạm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội hay không?

Hà Nội sắp hướng dẫn cách ly F1 tại nhà, những F1 nào đủ điều kiện?

Hà Nội sắp hướng dẫn cách ly F1 tại nhà, những F1 nào đủ điều kiện?

Phó giám đốc CDC Hà Nội Lã Thị Lan cho biết, đơn vị này vừa có tờ trình gửi Sở Y tế Hà Nội về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tại nhà cho người tiếp xúc gần (F1).

Chuyện ấm áp tình người ở khu chung cư bình dân TPHCM

Cuộc sống của gia đình tôi ngày một tốt hơn, nhiều khi muốn chuyển đến một chỗ ở tiện nghi, nhưng cái tình người ở chung cư đã níu chúng tôi lại.

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !