Nguyên nhân vụ rơi thanh sắt khi thi công đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông

Ban Quản lý dự án đường sắt vừa có báo cáo nhanh về sự cố thanh thép rơi vào xe ô tô đang lưu thông trên đường Quang Trung, Hà Nội, đoạn thi công ga Hà Đông thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.

Theo báo cáo, vào hồi 10h15 phút ngày 25/8/2015, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Hà Đông trên đường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội, thuộc Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện.

Hiện nay, công trường ga Hà Đông đã hoàn thành toàn bộ xà mũ và sàn tầng 1, đang tiến hành dọn dẹp, tháo dỡ hệ thống ván khuôn sàn, để lại ván khuôn đà giáo chống đỡ cột, xà mũ để tiếp tục thi công tầng 2.

Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, đối với nhà ga này, do làn đường lưu thông chật hẹp không thể mở rộng hàng rào ra hết phần đà giáo đỡ xà mũ nên bắt buộc vẫn phải để phương tiện lưu thông một phần phía dưới.

Trong quá trình tháo dỡ, tuy có đầy đủ cảnh báo ở dưới nhưng do sơ ý công nhân làm rơi thanh thép thừa xuống cạnh hàng rào bảo vệ công trường và bật va vào đầu xe ô tô con lưu thông bên cạnh. Sự cố không có thiệt hại về người và tài sản.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT và Ban Quản lý dự án Đường sắt đã có mặt kịp thời tại hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự ATGT, giải phóng hiện trường.

Hiện Ban Quản lý dự án Đường sắt đang tiếp tục rà soát, chỉ đạo nâng cao hơn nữa an toàn trong quá trình thi công.

Nguyên nhân vụ rơi thanh sắt khi thi công đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông - ảnh 1

Nơi thanh sắt rơi trúng ô tô. (Ảnh: Dân Trí)

Liên tiếp tai nạn khi đang thi công

Không phải bây giờ, việc thi công thiếu an toàn ở các tuyến đường sắt trên cao của Hà Nội mới xảy ra. Cách đây hơn một năm, sáng 6/11/2014, trong lúc đang thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, 2 thanh sắt xoắn đã bất ngờ rơi từ trên cao xuống đường Nguyễn Trãi, gây tai nạn cho chủ nhân hai chiếc xe máy đang lưu thông, một người tử vong tại chỗ.

Sau đó một tháng, rạng sáng ngày 28/12/2014, trong khi công nhân đang đổ bê tông xà mũ trụ H7 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) thì bất ngờ giàn giáo đổ sập.

Khi xảy ra tai nạn, một chiếc taxi khi lưu thông qua gầm giàn giáo công trình đã bị đè bẹp. Thời điểm này, trên xe taxi có 4 người. Tuy nhiên, cả 4 đều may mắn được cứu hộ kịp thời và thoát nạn. 

Bẵng đi được nửa năm, sáng ngày 12/5/2015, vừa đi qua nút giao Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) theo hướng về Ngã Tư Sở, xe Honda Civic của tài xế Nguyễn Thụ Đăng (Hoài Đức, Hà Nội) bị thanh sắt từ trên công trường nhà ga vành đai 3 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông rơi trúng cánh cửa bên trái.

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị xong đầu tiên ở Hà Nội có chiều dài 13km chạy hoàn toàn trên cao sẽ đi từ nút giao Cát Linh-Giảng Võ, đi dọc theo dải phân cách phố Hào Nam, phố Hoàng Cầu, ngõ Thái Thịnh I tới đường Láng rẽ trái men theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc theo dải phân cách đường Nguyễn Trãi về Hà Đông.

Toàn tuyến gồm 12 ga đón tiễn khách (Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng - Đại học Quốc gia - Vành đai III - Thanh Xuân III - Bến xe Hà Đông - Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới) và khu Depo (trung tâm điều hành tuyến) tại phường Phú Lương, Q. Hà Đông.

Dự án có tổng mức đầu tư của khoảng 8.700 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đường sắt, trước thuộc Cục Đường sắt Việt Nam nay đã chuyển về Bộ GTVT quản lý. Nhà thầu EPC của dự án là Công ty xây dựng Hải ngoại - Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc.  Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại vào ngày 30/6/2016.

Vạn Xuân

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Đang cập nhật dữ liệu !