Ngưỡng mộ 'trang trại nhỏ' trên sân thượng của nữ doanh nhân Đồng Nai

Chị Thu Thuỷ được nhiều người biết đến với vai trò là một doanh nhân thành đạt, nhưng ít ai biết rằng chị còn có là một “nông dân sân thượng” thực thụ với khu vườn tràn ngập rau xanh, quả chín.

Để tận dụng khoảnh không gian rộng rãi, thoáng đãng trên sân thượng của ngôi nhà mình, chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ (phường Long Bình, TP Biên Hoà, Đồng Nai) đã quyết định bắt tay gây dựng một “khu vườn trên mây”.

Vì công việc kinh doanh ô tô tại nhà không quá bận rộn nên chị Thuỷ có nhiều thời gian để vừa chăm lo cho gia đình, vừa vun vén, chăm sóc cây cối.

{keywords}
Tận dụng sân thượng rộng và nhiều nắng, chị Thuỷ đã trồng nhiều loại cây khác nhau.
{keywords}
Từng loại rau được bố trí trồng hợp lý, đẹp mắt

Người phụ nữ Đồng Nai bén duyên với công việc trồng cây cách đây 5 năm. Thời gian đầu, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên chị Thuỷ gặp phải một số khó khăn.

Mới đầu, mình trồng trong thùng xốp nhưng không biết cách chăm sóc, bón phân cây trồng như thế nào nên cây còi cọc, không được phát triển dồi dào. Khu vườn cũng bị sâu bệnh thường xuyên, mình có sử dụng một số tỏi ớt, thuốc lào nhưng không diệt được tận gốc, bệnh cứ tái đi tái lại”, chị Thuỷ chia sẻ.

{keywords}
Chị Thuỷ hạnh phúc với khu vườn tràn ngập rau củ trên sân thượng
{keywords}
{keywords}
Cà chua sai trĩu quả, đỏ mọng
{keywords}
Cháu nội của chị thường xuyên lên thăm, chăm sóc khu vườn cùng bà.
{keywords}
{keywords}
 

Sau này, chị đã lên mạng tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ các hội nhóm làm vườn. “Mình may mắn được tham khảo kinh nghiệm của chủ nhân một vườn rau trên Đà Lạt. Chú ấy sài phân bón, thuốc hữu cơ để diệt sâu bọ và mình đã áp dụng cách làm này cho khu vườn của mình”, chị Thuỷ cho biết.

Nhờ sự cố gắng tìm tòi cùng kinh nghiệm học tập từ mọi người, khu vườn của chị Thuỷ giờ đây tràn ngập sắc xanh với rất nhiều loại rau, củ, quả. Mảnh vườn chủ yếu là rau ăn lá ngắn ngày như cải xanh, muống, mồng tơi, rau ngót... để phục vụ bữa ăn gia đình.

Bên cạnh đó, các loại quả như cà chua, bí, bầu, mướp, cà pháo... cũng được trồng quanh năm.

Không những vậy, khu vườn còn là mảnh đất màu mỡ để nhiều loại quả như dưa lưới, ổi, cóc... phát triển. Nhờ vậy, mùa dịch vừa qua, gia đình chị Thuỷ không cần tìm mua trái cây ngoài chợ.

{keywords}
Chị Thuỷ thiết kế giàn trồng cây leo
{keywords}

Chia sẻ về bí quyết làm vườn, chị Thuỷ cho biết: “Muốn cây tươi tốt quanh năm thì khâu trộn đất rất là kỳ công, mình phải ủ nửa tháng, bỏ vào thùng xốp hoặc bỏ vào đống đất rồi vun lên rồi đẩy bạt lại. Mình ủ 50 % đất, 50% sơ dừa, phân bò, phân gà, bã đậu, lân vôi... để có thể tạo ra phân bón tốt cho cây”.

{keywords}
Mỗi lần thu hoạch đều khiến nhiều người thích thú
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Thành quả của chị khiến ai cũng ngưỡng mộ.
{keywords}
 
{keywords}

Ngoài vườn rau, chị Thuỷ còn thiết kế chuồng nuôi gà. Việc nuôi thêm gà vừa có thêm nguồn thực phẩm an toàn cho bữa ăn hằng ngày vừa giúp có lượng phân hữu cơ bón cho rau.

{keywords}
{keywords}
Ngoài trồng rau quả, chị Thuỷ còn nuôi đàn gà trên sân thượng để lấy thịt, trứng.

Thời gian trước đây, khi chưa có kinh nghiệm, chị Thuỷ thường trồng cây ồ ạt nên ăn không hết. Vì thế, chị mang cho nhân viên hoặc mở cuộc “đấu giá” rau xanh, ai nhanh tay thì được thực phẩm xanh, sạch với giá “siêu hời”. Sau này, chị trồng xem kẽ mùa vụ nên khu vườn có rau xanh, cây trái tươi tốt quanh năm.

“Chăm sóc vườn cũng mệt lắm, nhất là việc bê đất lên cao, nhiều khi mình phải nhờ mọi người giúp đỡ vì mình cũng lớn tuổi rồi. Nhưng được nhìn ngắm khu vườn tràn ngập sắc xanh, hoà mình với thiên nhiên và mang đến bữa ăn ngon cho gia đình là mọi vất vả, nhọc nhằn đều qua đi”, chị Thuỷ tâm sự.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nữ kế toán 10 năm kiên trì biến sân thượng thành ‘khu vườn mơ ước’

Nữ kế toán 10 năm kiên trì biến sân thượng thành ‘khu vườn mơ ước’

“Có được thành công của ngày hôm nay là cả một chuỗi ngày dài vất vả”, chị Dương Kim Oanh chia sẻ về khu vườn sân thượng đẹp như tranh của mình.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !