Người Mỹ không tin "bức tường Mexico" của Donald Trump

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump không dưới một lần tuyên bố sẽ cho xây dựng một hàng rào giữa Mexico và Mỹ nhằm ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp (từ Mexico) vào lãnh thổ nước này.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến do Hãng SSRS (Mỹ) tiến hành, ít nhất 78% công dân Mỹ không tin rằng ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump trong trường hợp trúng cử có thể sẽ thuyết phục được chính phủ Mexico chi trả khoản tiền cho việc xây dựng bức tường ngăn tại biên giới hai nước.

Người Mỹ không tin

Ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump.

Trong chiến dịch tranh cử của mình ông Trump không dưới một lần tuyên bố sẽ cho xây dựng một hàng rào giữa Mexico và Mỹ nhằm ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp (từ Mexico) vào lãnh thổ nước này.

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa cũng cam kết sẽ yêu cầu chính phủ Mexico chi khoảng 5-10 tỷ USD cho việc xây dựng tường ngăn biên giới này, đồng thời nhấn mạnh, với tư cách là một doanh nhân đối với mình đây là “một giao dịch đơn giản” do sự mất cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước hiện nay.

Trong trường hợp Mexico từ chối chi trả tiền, ông Trump kiến nghị ra lệnh cấm chuyển nhượng dòng tiền của dân nhập cư Mexico từ Mỹ về quê hương.

Chính quyền Mexico từng nhiều lần tuyên bố, bao gồm cả trong cuộc gặp gần đây giữa ông Trump và Tổng thống nước này Enrique Pena Nieto (tại Mexico) rằng họ sẽ không chi trả kinh phí cho việc xây dựng bức tường ngăn biên giới này.

Chỉ có 13% số người được hỏi tin tưởng, tỷ phú Mỹ sẽ thuyết phục được Mexico trả khoản kinh phí xây dựng.

Những người tham gia khảo sát được yêu cầu cho ý kiến về đoạn băng trong chiến dịch tranh cử của ông Trump nói về quan điểm của ông này trong chính sách đối với những người nhập cư bất hợp pháp.

67% số người được hỏi có phản ứng tiêu cực và 27% đồng tình với các quan điểm của tỷ phú Mỹ (ông Trump ủng hộ việc trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp ra khỏi Mỹ và dự định thành lập một đơn vị phản ứng nhanh để thực hiện mục đích này).

Cuộc điều tra được SSRS thực hiện theo đơn đặt hàng của Kênh truyền hình ABC vào ngày 1-2/9 vừa qua với sự tham gia của 228 công dân Mỹ từ 18 tuổi trở lên.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !