Người mạo nhận "em ruột" Chủ tịch Đà Nẵng bị tạm đình chỉ

Ngày 23/9, báo Infonet nhận được thông báo 120/TB-HH của Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng cho hay vừa tạm đình chỉ chức vụ Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ viên Ban Thường vụ Hiệp hội của ông Văn Hữu Thiết để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, căn cứ biên bản họp Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng ngày 20/9, Ban Thường vụ Hiệp hội đã có Quyết định số 119/QĐ-HH ngày 21/9 tạm đình chỉ chức vụ Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ viên Ban Thường vụ Hiệp hội của ông Văn Hữu Thiết.

Người mạo nhận
Ông Văn Hữu Thiết đã bị tạm đình chỉ chức vụ Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ viên Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Thông báo 120/TB-HH của Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng nêu lý do của việc tạm đình chỉ: "Theo Thông báo số 191/PC46 ngày 16/9 của Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Văn Hữu Thiết do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phạm vào Điều 139 Bộ luật Hình sự, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam của Công an TP Đà Nẵng".

Đồng thời Thông báo 120/TB-HH do Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng Phạm Bắc Bình ký cũng nhấn mạnh: "Việc ông Văn Hữu Thiết có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (theo thông báo của Cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng) là việc làm của tự bản thân. Ông Văn Hữu Thiết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, không liên quan gì đến Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng".

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 13/9, PC46 Công an Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Văn Hữu Thiết (sinh năm 1954, trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Nguyên do là bà Đ.T.N.M., chủ một doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã có đơn tố cáo ông Văn Hữu Thiết lừa đảo chiếm đoạt của bà 3.1 tỉ đồng với hình thức "mượn tiền lo dự án, góp vốn mua đất" nhưng thực tế chỉ là những cái "bánh vẽ".

Khi thực hiện lệnh khám xét nơi ở của ông Văn Hữu Thiết để phục vụ điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện ông này "vẽ" ra Thông báo 17/BPĐTDA ngày 18/10/2012” của “Bộ phận xúc tiến hỗ trợ đầu tư các dự án” thuộc UBND TP Đà Nẵng "đề nghị ông Văn Hữu Thiết đúng ngày 18/11/2012 đến Sở TN-MT TP Đà Nẵng nhận giấy chủ quyền về sở hữu đất của 3 lô đất 20, 21 và 22 thuộc Dự án Đông Nam tượng đài” và yêu cầu "Sở TN-MT khẩn trương làm giấy chủ quyền cho ông Văn Hữu Thiết”.

Trên thực tế, cả cái gọi là “Bộ phận xúc tiến hỗ trợ đầu tư các dự án thuộc UBND TP Đà Nẵng" lẫn Thông báo 17/BPĐTDA đều do ông Văn Hữu Thiết tự bịa ra. Và để cho bà Đ.T.N.M. lẫn nhiều "con mồi" khác tin tưởng, ông này còn làm giả cả con dấu mang tên ông Nguyễn Văn Cán, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Không những thế, theo phản ảnh từ các doanh nghiệp lẫn lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng, trong thời gian qua, lợi dụng sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa họ và chữ lót "Văn Hữu" với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, ông Văn Hữu Thiết còn nhiều lần tự nhận là bà con thân thiết, thậm chí là em ruột của ông Văn Hữu Chiến nhằm "đánh bóng" tên tuổi để dễ bề thực hiện các hành vi lừa đảo.

Được biết, sau khi báo chí đưa tin ông Văn Hữu Thiết bị bắt, đã có thêm nhiều người, nhiều doanh nghiệp đến tố cáo với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng về các hành vi lừa đảo của ông này.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng tiến hành điều tra làm rõ.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !