Người đàn ông tử vong sau hình phạt squat 300 lần

Một người đàn ông ở Philippines được báo cáo đã tử vong sau khi chịu hình phạt squat 300 lần vì vi phạm lệnh giới nghiêm. 

Trong khi đó, Philippines đã ban bố lệnh giới nghiêm từ 18h – 5h sáng hôm sau để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 trong cộng đồng. 

Theo thông tin được Rappler đăng tải hôm 6/4, người đàn ông có tên Darren Manaog Peñaredondo (28 tuổi) đã đi ra ngoài sau 18 giờ để đi mua nước uống vào ngày 1/4 tại thành phố General Trias thuộc tỉnh Cavite của Phillipines. Do đó, khi phát hiện Peñaredondo vi phạm lệnh giới nghiêm, dân quân trong làng đã bắt giữ anh này.

{keywords}
Philippines ban hành lệnh giới nghiêm để ngăn chặn đại dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

“Họ bị đưa tới quảng trường Malabon. Sau đó, họ bị yêu cầu thực hiện động tác squat 100 lần. Thậm chí, những người giám sát còn nói nếu họ làm không đồng đều, họ sẽ phải làm lại động tác 100 lần squat. Anh ấy nói với tôi là anh ấy suýt bị ngã vài lần trong quá trình thực hiện hình phạt squat”, anh Reichelyn Balce, bạn của Peñaredondo chia sẻ với Rappler.

Cũng theo anh Balce, sau khi trở về nhà, anh Peñaredondo đã không thể đi lại hoặc đứng dậy như bình thường. Tới ngày hôm sau, anh ấy bị tai biến và mất nhận thức sau đó qua đời.

Báo cáo từ Thị trưởng thành phố General Trias là ông Anthony Ferrer cho hay, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra sau vụ việc. Song ông Ferrer phủ nhận việc các nhà hành pháp trong quá trình giám sát lệnh giới nghiêm đã ép người vi phạm làm động tác squat.  

“Lãnh đạo thành phố General Trias đang triển khai các chính sách y tế nhằm ngăn chặn số ca mới mắc Covid-19 tại cộng đồng gia tăng. Trong quá trình triển khai, không có chuyện chính sách của địa phương lại gây đau đớn hay tra tấn bất cứ ai vi phạm”, ông Ferrer viết trên Facebook.

Ngay cả ông Marlo Nillo Solero, cảnh sát trưởng thành phố General Trias, cũng phủ nhận việc ép công dân squat được dùng làm hình phạt đối với những cá nhân vi phạm lệnh giới nghiêm.

“Như cáo buộc bắt làm động tác squat, chúng tôi không hề sử dụng nó làm hình phạt. Thay vào đó, chúng tôi chỉ nhắc nhở”, ông Solero nói.

Philippines ban hành lệnh giới nghiêm sau khi quốc gia này ghi nhận hơn 812.000 ca mắc Covid-19 và có khoảng 13.800 người đã thiệt mạng.

Ông Duterte: Tổng thống không phải nghề dành cho phụ nữ

Ông Duterte: Tổng thống không phải nghề dành cho phụ nữ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 14/1 tuyên bố, Tổng thống không phải là nghề dành cho phụ nữ bởi cảm xúc của họ khác xa đàn ông.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !