Cựu TT Mỹ Donald Trump 'rớt thảm' trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới

Trong danh sách xếp hạng tỷ phú thế giới do tạp chí Forbes công bố hôm 6/4, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tụt hạng 298 bậc.

 

Vào năm 2020, ông Trump từng đứng thứ 1.001 trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes. Nhưng hiện tại, cựu Tổng thống Mỹ chỉ đứng ở vị trí 1.299, nghĩa là ông đã bị tụt 298 bậc. 

Cũng theo Forbes, khối tài sản của ông Trump vẫn tiếp tục tăng trong năm 2020, nhưng thua mức tăng trưởng nhanh chóng của những đối thủ khác trong danh sách. Theo ước tính của Forbes, giá trị tài sản ròng của ông Trump hiện là 2,4 tỉ USD.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tụt gần 300 bậc trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. (Ảnh minh họa)

Đại dịch Covid-19 và hai vụ luận tội cùng những rắc rối chính trị đã ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh bất động sản thương mại của ông Trump. Trong khi đó, thị trường bất động sản trong năm 2020 cũng đã chứng kiến những tác động mạnh mẽ từ đại dịch Covid-19. 

Đáng nói, khoảng 75% thu nhập của ông Trump đến từ những khu bất động sản thương mại bao gồm các khu nghĩ dường, câu lạc bộ golf, theo đánh giá của Billionaires Index của Bloomberg.

Cụ thể, khu bất động ở Manhattan vốn chiếm một phần lớn trong nguồn doanh thu của ông Trump đã bị gián đoạn do sự đảo lộn của thị trường bất động sản New York.

Trong nhiệm kỳ 4 năm làm Tổng thống Mỹ, giá trị tài sản ròng của ông Trump giảm mất 700 triệu từ 3 tỉ USD xuống còn 2,3 tỉ USD. Song trên thực tế, ông Trump vẫn là tỷ phú đầu tiên trong lịch sử từng nắm giữ cương vị Tổng thống Mỹ.

Trong năm 2020, ông Trump cũng bị rớt 77 bậc trong bảng xếp hạng 400 người giàu nhất nước Mỹ, khi mà giá trị tài sản ròng của cựu Tổng thống Mỹ đã giảm 600 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 9/2019 – 9/2020. Bên cạnh đó, nhà đầu tư kiêm tỷ phú Warren Buffett cũng gặp vô vàn khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, khi khối tài sản của ông này tụt xuống còn 7,3 tỉ USD.

Tổng giá trị tài sản của các cá nhân nằm trong Danh sách Tỷ phú 2021 của Forbes là 13,1 ngàn tỉ USD. Phần lớn các tỷ phú này sinh sống tại Mỹ. Cũng theo Forbes, tính trung bình cứ 14 giờ lại có một tỷ phú mới nổi xuất hiện.

Bức tượng ông Trump khác lạ được rao bán ở Trung Quốc

Bức tượng ông Trump khác lạ được rao bán ở Trung Quốc

Bức tượng mô phỏng hình ảnh khác lạ về cựu Tổng thống Mỹ Trump đang trở thành "hàng hot" được rao bán trực tuyến ở Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !