Người đàn ông Trung Quốc bán cả con để lấy tiền đi du lịch

SCMP đưa tin, cảnh sát ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc bán con trai hai tuổi của mình để lấy tiền đi du lịch với người vợ mới.

Theo đó, người đàn ông nhận được quyền nuôi đứa trẻ sau khi ly hôn liên tục cãi vã với vợ mới. Để làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, Xie quyết định thoát khỏi con trai. Anh ta đã bán đứa trẻ cho một cặp vợ chồng không con với giá 158.000 Nhân dân tệ (24.400 USD) và cùng người vợ mới đi du lịch khắp đất nước.

{keywords}
Người đàn ông Trung Quốc bán cả con trai để lấy tiền đi du lịch. (Ảnh: Bloomberg)

Theo SCMP, vì Xie đi làm việc ở một thành phố khác, anh đã để cậu bé lại cho anh trai và các thành viên khác trong gia đình ở thành phố Hồ Châu chăm sóc. Tuy nhiên, Xie đã đưa con trai mình đi vào tháng trước và nói với gia đình rằng mẹ của cậu bé muốn gặp đứa trẻ.

Nhiều ngày sau người thân của Xie nhận thấy sự mất tích bất thường của đứa trẻ đã đến báo cảnh sát. Ngay sau đó, các nhân viên thực thi pháp luật đã bắt giữ Xie ở tỉnh Chiết Giang.

Cặp vợ chồng đến từ Giang Tô hiện đang phải đối mặt với “các biện pháp cưỡng chế hình sự” và đứa trẻ đã được trả lại cho người chú ruột vào cuối tháng trước.

Theo các báo cáo, Xie và vợ cũ của anh ta có hai cô con gái khác, trước đó đã được “trao” cho một gia đình khác, nhưng hiện không rõ cảnh sát có đang điều tra vụ đó hay không.

Vụ việc tương tự cũng xảy ra ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. Vào tháng 5/2018, người phụ nữ họ Yu đến đồn cảnh sát thành phố Trịnh Châu khai báo con gái một tuổi của mình bị mất tích. Cô Yu là người Vân Nam và đến thành phố Trịnh Châu tham quan, nhưng bị lạc mất con ở ga tàu.

Cảnh sát ngay lập tức vào cuộc điều tra khắp các ga tàu, đồng thời trích xuất camera an ninh. Thế nhưng sau hơn nửa ngày điều tra, cảnh sát phát hiện những điều khả nghi nên đã tra hỏi người mẹ.

Cuối cùng, người phụ nữ trẻ phải thừa nhận đã bán con với giá 50.000 Nhân dân tệ. Ngay khi có tiền, cô này đã chi 6.000 Nhân dân tệ để đi mua sắm mỹ phẩm và một số thứ linh tinh khác.

Để cứu em bé về, cảnh sát yêu cầu cô Yu liên lạc với bọn buôn người, nói mình đã hối hận và muốn chuộc con. Tại hiện trường, cảnh sát đã tóm gọn cả ổ buôn người. Người phụ nữ này sau đó bị bắt giam. Còn đứa bé được trao lại cho người bố.

Xe ô tô của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được bán đấu giá

Xe ô tô của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được bán đấu giá

Kênh truyền hình Izvestia đưa tin, tại Anh, chiếc Bentley Mulsanne do Nữ hoàng Anh Elizabeth II cầm lái được rao bán đấu giá với giá 180 nghìn bảng Anh.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !