Người đàn ông Trung Quốc bán cả con để lấy tiền đi du lịch

SCMP đưa tin, cảnh sát ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc bán con trai hai tuổi của mình để lấy tiền đi du lịch với người vợ mới.

Theo đó, người đàn ông nhận được quyền nuôi đứa trẻ sau khi ly hôn liên tục cãi vã với vợ mới. Để làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, Xie quyết định thoát khỏi con trai. Anh ta đã bán đứa trẻ cho một cặp vợ chồng không con với giá 158.000 Nhân dân tệ (24.400 USD) và cùng người vợ mới đi du lịch khắp đất nước.

{keywords}
Người đàn ông Trung Quốc bán cả con trai để lấy tiền đi du lịch. (Ảnh: Bloomberg)

Theo SCMP, vì Xie đi làm việc ở một thành phố khác, anh đã để cậu bé lại cho anh trai và các thành viên khác trong gia đình ở thành phố Hồ Châu chăm sóc. Tuy nhiên, Xie đã đưa con trai mình đi vào tháng trước và nói với gia đình rằng mẹ của cậu bé muốn gặp đứa trẻ.

Nhiều ngày sau người thân của Xie nhận thấy sự mất tích bất thường của đứa trẻ đã đến báo cảnh sát. Ngay sau đó, các nhân viên thực thi pháp luật đã bắt giữ Xie ở tỉnh Chiết Giang.

Cặp vợ chồng đến từ Giang Tô hiện đang phải đối mặt với “các biện pháp cưỡng chế hình sự” và đứa trẻ đã được trả lại cho người chú ruột vào cuối tháng trước.

Theo các báo cáo, Xie và vợ cũ của anh ta có hai cô con gái khác, trước đó đã được “trao” cho một gia đình khác, nhưng hiện không rõ cảnh sát có đang điều tra vụ đó hay không.

Vụ việc tương tự cũng xảy ra ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. Vào tháng 5/2018, người phụ nữ họ Yu đến đồn cảnh sát thành phố Trịnh Châu khai báo con gái một tuổi của mình bị mất tích. Cô Yu là người Vân Nam và đến thành phố Trịnh Châu tham quan, nhưng bị lạc mất con ở ga tàu.

Cảnh sát ngay lập tức vào cuộc điều tra khắp các ga tàu, đồng thời trích xuất camera an ninh. Thế nhưng sau hơn nửa ngày điều tra, cảnh sát phát hiện những điều khả nghi nên đã tra hỏi người mẹ.

Cuối cùng, người phụ nữ trẻ phải thừa nhận đã bán con với giá 50.000 Nhân dân tệ. Ngay khi có tiền, cô này đã chi 6.000 Nhân dân tệ để đi mua sắm mỹ phẩm và một số thứ linh tinh khác.

Để cứu em bé về, cảnh sát yêu cầu cô Yu liên lạc với bọn buôn người, nói mình đã hối hận và muốn chuộc con. Tại hiện trường, cảnh sát đã tóm gọn cả ổ buôn người. Người phụ nữ này sau đó bị bắt giam. Còn đứa bé được trao lại cho người bố.

Xe ô tô của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được bán đấu giá

Xe ô tô của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được bán đấu giá

Kênh truyền hình Izvestia đưa tin, tại Anh, chiếc Bentley Mulsanne do Nữ hoàng Anh Elizabeth II cầm lái được rao bán đấu giá với giá 180 nghìn bảng Anh.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !