Người đàn ông bị thủng tim do lưỡi cưa văng vào ngực

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu với vết thương lớn vùng ngực trái, thủng tim, sốc mất máu, lơ mơ, mạch và huyết áp không bắt được.

Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thông tin bệnh nhân T.V.T (37 tuổi) gặp tai nạn khi đang vận hành máy cưa. Vụ tai nạn lao động bất ngờ khiến anh T. hoảng loạn, mất ý thức tại chỗ do vết thương lớn, máu chảy nhiều.

Đây là trường hợp có tổn thương bên trong khá phức tạp do dị vật văng vào ngực với vận tốc nhanh và mạnh, bệnh nhân có nguy cơ tử vong nếu không được phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp để cầm máu. Các bác sĩ đã khởi động hệ thống báo động đỏ, xử lý cấp cứu hồi sức và chuyển khẩn cấp bệnh nhân về phòng mổ.

Bác sĩ kiểm tra vết mổ cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

 Ê-kíp các bác sĩ đã nhanh chóng mở ngực, giải phóng chèn ép tim, kiểm tra tổn thương thủng tim, phát hiện khoang màng tim có vết rách 1cm, đứt động mạch vú trong. Bệnh nhân được khâu vết thương tim, lấy máu đông khoang màng phổi trái, thắt động mạch vú trong và truyền máu liên tục.

Do vết thương động mạch khá phức tạp, tổn thương tim lớn nên bệnh nhân mất nhiều máu. Trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ đã phải truyền 5 đơn vị máu cho bệnh nhân.

Sau gần 2 giờ, bệnh nhân đã cầm được máu vết thương, huyết động ổn định, sức khỏe tiến triển khá tốt, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

ThS.BS Nguyễn Tô Hoàng, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, cho biết 90% bệnh nhân bị vết thương ở tim sẽ tử vong ngoại viện hoặc trước phẫu thuật do tình trạng mất máu cấp và chèn ép tim cấp. Vết thương tim là một thể tổn thương rất nặng và ít gặp của vết thương ngực hở (khoảng 5%) cần được ưu tiên số một trong chẩn đoán, vận chuyển và xử trí.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần rất cẩn trọng trong quá trình lao động, sản xuất, trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ lao động cần thiết, kiểm tra kỹ thiết bị, máy móc trước khi vận hành và tập trung vào công việc phòng tai nạn.

Võ Thu

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !