Người đàn ông 37 lần đi xe máy trên vỉa hè buộc phải 'trả góp' tiền phạt

Cơ quan hành pháp để người đàn ông nhận 37 vé phạt do đi xe máy trên vỉa hè trả góp khoản tiền hơn 1.200 USD vì thu nhập bấp bênh. 

Đơn vị hành pháp ở thành phố Cao Hùng thuộc Cơ quan Tư pháp Đài Loan thông báo một người đàn ông đã bị cảnh sát phạt 37 lần vì lỗi đi xe máy trên vỉa hè ở thành phố Cao Hùng.

Ngoài lỗi đi xe máy trên vỉa hè, người đàn ông họ Cheng (63 tuổi) còn phạm phải 3 lỗi vi phạm giao thông khác. Tổng số tiền phạt là 36.000 Đài tệ (1.240 USD). Nhưng do thu nhập của ông Cheng không ổn định, đơn vị hành pháp ở thành phố Cao Hùng quyết định để người vi phạm “trả góp”. Theo đó, khoản tiền phạt mà ông Cheng phải nộp được chia thành 18 lần đóng với mỗi kỳ là 2.000 Đài tệ.

{keywords}
Cảnh sát thành phố Cao Hùng ở Đài Loan xử phạt nhiều người đi xem máy trên vỉa hè. (Ảnh minh họa)

Cũng theo đơn vị hành pháp ở thành phố Cao Hùng, người đàn ông họ Hu (43 tuổi) đã phải nhận 24 vé phạt vì lỗi đi xe máy trên vỉa hè và còn chậm trả khoản phí phạt 21.600 Đài tệ đúng ngày. Sau thời gian chây ì, đơn vị hành pháp ở thành phố Cao Hùng buộc phải cưỡng chế phong tỏa tài khoản ngân hàng của ông Hu. Tới lúc này, ông Hu mới nhanh chóng thanh toán toàn bộ vé phạt.

Trường hợp tương tự là một người phụ nữ họ Hsieh (38 tuổi). Người này đã 12 lần điều khiển xe máy di chuyển trên vỉa hè và 6 lần vi phạm các lỗi giao thông khác như không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông khi đổi làn di chuyển và cố tình rẽ phải khi đang đèn đỏ. Sau khi tài khoản ngân hàng bị cơ quan chức năng phong tỏa, cô Hsieh đã gấp rút thanh toán khoản phí phạt 13.400 Đài tệ.

Đơn vị hành pháp ở thành phố Cao Hùng cho hay mục tiêu chính của đơn vị là thực thi án phạt nghiêm túc để nhắc nhở người dân tuân thủ quy định an toàn giao thông, thay vì tăng khoản thu cho chính phủ. Đơn vị khẳng định sẽ tiếp tục trấn áp những đối tượng liên tiếp có hành vi vi phạm luật giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hú hồn nhìn chiếc ô tô lao vào phòng khám tư có nhiều trẻ em

Hú hồn nhìn chiếc ô tô lao vào phòng khám tư có nhiều trẻ em

Người tài xế lái chiếc ô tô lao vào phòng khám tư có nhiều trẻ em bên trong đã mắc phải lỗi thường gặp.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !