Người dân Đà Nẵng góp ý về việc đón khách Trung Quốc

Ngày 27/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay vừa có phản hồi đối với ý kiến góp ý của người dân trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP về việc đón khách du lịch Trung Quốc trên địa bàn!

Người dân góp ý...

Trước đó, ngày 8/7, ở mục Góp ý của Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng xuất hiện góp ý của một người dân (không ghi rõ tên) ở phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) về việc “hiện nay du khách Trung Quốc có những hành vi không hay đối với Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng”. Trước tình hình đó, người dân này đưa ra 4 đề xuất.

Người dân Đà Nẵng góp ý về việc đón khách Trung Quốc - ảnh 1

Khách Trung Quốc đến chùa Linh Ứng Bãi Bụt trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Thứ nhất là tại các sân bay, bến cảng, chợ hoặc những nơi khách Trung Quốc hay lui tới, nên làm các pano lớn (giống các bảng quảng cáo ngoài trời) ghi bằng 3 thứ tiếng Anh, Trung, Việt với nội dung đề xuất: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!”. Các bảng quảng cáo ở đường Trần Hưng Đạo (dọc bờ Đông sông Hàn), sân bay, chợ Cồn, chợ Hàn, siêu thị.... nên giảm bớt quảng cáo của doanh nghiệp để đưa vào nội dung này.

Thứ hai là các đơn vị lữ hành phải nói cho khách Trung Quốc biết khi thanh toán hoặc giao dịch mua bán trên đất Việt Nam thì chỉ bằng tiền Việt Nam chứ không dùng đồng Nhân dân tệ. Do đó họ bắt buộc phải đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam và ngành du lịch nên bố trí nhiều quầy cho khách Trung Quốc đổi tiền.

Thứ ba là nên chọn một số nhà hàng chỉ dành cho người Trung Quốc để dễ quản lý. Ngành du lịch nên bắt buộc các công ty lữ hành và lái xe chỉ đưa khách Trung Quốc đến các nhà hàng theo quy định, không nên cho khách Trung Quốc ăn chung với người Việt và du khách các nước khác (giống như khi đi du lịch Thái Lan và Campuchia thì hướng dẫn viên là người sở tại và chỉ đưa du khách đến những nơi nhà nước họ quy định dành cho người Việt Nam). Phạt thật nặng những đơn vị, cá nhân vi phạm

Thứ tư, người dân này cho biết, mình thường xuyên xem ti vi và mục dự báo thời tiết của VTV8, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng. Từ đó, người dân này đề nghị các Đài này nên nói rõ thêm hoặc chạy chữ phía dưới, ghi rõ: Khu vực Hoàng Sa thuộc TP Đà Nẵng, khu vực Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam để mọi dân khi xem TV đều nắm rõ.

Và phản hồi của Sở Du lịch Đà Nẵng

Ngày 27/7, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết đã có phản hồi trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP, trân trọng cảm ơn những góp ý của công dân về đế xuất ý tưởng phát triển du lịch TP Đà Nẵng, đồng thời trả lời các ý kiến góp ý nêu trên của công dân.

Theo đó, đối với nội dung lắp bảng quảng cáo ngoài trời, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay các bảng quảng cáo thuộc quyền sử dụng của các doanh nghiệp. Cơ quan quản lý Nhà nước chỉ quản lý cấp phép hoạt động. Về vấn đề này Trung tâm Thông tin dịch vụ công sẽ chuyển Sở VH-TT là  đơn vị quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trả lời để có đề xuất và hướng giải quyết cụ thể. Sau khi có kết quả sẽ phản hồi để người dân được rõ.

Đối với nội dung không sử dụng đồng Nhân dân tệ trong giao dịch tại Việt Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng nêu rõ, theo quy định, khách du lịch quốc tế phải đổi ngoại tệ để sử dụng tại Việt Nam. Do đó việc thanh toán hoặc giao dịch mua bán chỉ được phép sử dụng tiền Việt Nam đồng. Vấn đề này, Sở Du lịch sẽ tiếp tục có văn bản yêu cầu doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP hướng dẫn khách thực hiện đúng quy định pháp luật.

Đối với dịch vụ đổi ngoại tệ, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, có liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước. Do vậy, Sở xin được tiếp thu góp ý của công dân và sẽ tham mưu văn bản trình UBND TP kiến nghị đến hệ thống Ngân hàng nghiên cứu xem xét.

Đối với nội dung thứ ba là quy hoạch mạng lưới nhà hàng phục vụ khách Trung Quốc, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong những năm gần đây, lượng khách Trung Quốc đứng đầu trong top 10 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng, đã góp phần lớn tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Đối với từng thị trường khách sẽ có đặc tính riêng. Việc phân loại dịch vụ như nhà hàng, khách sạn hay dịch vụ công cộng để phục vụ cho riêng một thị trường khách là một gợi ý hay. Tuy vậy, hiện nay cơ sở hạ tầng của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng chưa đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ riêng biệt như vậy. Nhằm yêu cầu du khách ứng xử có văn hóa văn minh tại điểm đến, Sở Du lịch đã xây dựng và đưa vào sử dụng Bộ Quy tắc ứng xử du lịch. Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến du khách để thực hiện tốt nội dung tại Bộ Quy tắc này.

Đồng thời Sở Du lịch Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: “Việc không cho người Việt và các du khách khác ăn chung với khách Trung Quốc là không công bằng và dễ gây ra hiện tượng bài xích, không đúng với tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo TP!”.

Đối với nội dung thứ tư về việc cho chạy các thông tin về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên chương trình dự báo thời tiết của VTV8 và DRT, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trong thời gian qua cũng đã có văn bản gửi đến doanh nghiệp du lịch để sử dụng chuẩn cụm từ khi quảng bá giới thiệu trong các loại ấn phẩm, website cho du khách trong và ngoài nước tham gia chương trình du lịch.

“Điều này không những cung cấp thông tin chính xác về vùng bờ biển của TP Đà Nẵng mà còn thể hiện chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Về nội dung góp ý của công dân, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ có văn bản gửi VTV8 và DRT có hướng đề xuất!” – Sở Du lịch Đà Nẵng nêu rõ trong phản hồi ý kiến của công dân.

Sứa làm ảnh hưởng không nhỏ đến... ngành du lịch Đà Nẵng!

Ngày 27/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có phản hồi đối với ý kiến phản ánh của người dân và du khách về việc biển Đà Nẵng xuất hiện nhiều sứa, gây ngứa cho khách tắm biển

Trước đó, ngày 22/7, ở mục Góp ý của Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng xuất hiện phản ánh của một người dân tên Huỳnh Bửu (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), trong đó nêu: “Trời chuyển mưa ở đâu trong vùng thì biển Đà Nẵng mình cũng bắt đầu có sứa. Tôi là người tắm biển thường xuyên, bị cắn quen rồi mà còn bị ngứa mê mẩn. Việc này sẽ ảnh hưởng đến khách du lịch đến tắm biển tại Đà Nẵng!”.

Từ đó, người dân tên Huỳnh Bửu đề xuất Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức cho lực lượng cứu hộ khi chèo thuyền thúng ra biển làm nhiệm vụ thì cũng tranh thủ vớt sứa. “Biển vừa trong sạch mà các anh cũng có thêm thu nhập!” – người dân tên Huỳnh Bứu viết trong phản ảnh của mình.

Trong phản hồi đối với ý kiến này của người dân, Sở Du lịch Đà Nẵng ghi nhận: “Thời gian qua, do thời tiết chuyển mùa nên sứa biển sinh sôi, tấp vào bờ rất nhiều, đốt và gây ngứa, làm giảm đáng kể lượng khách du lịch tham quan và tắm biển, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của TP!”.

Do vậy, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trước mắt đã huy động lực lượng cứu hộ bơi thuyền thúng vớt sứa, thu gom để chôn nhắm giải thiểu tình trạng trên. “Tuy nhiên, về lâu dài sẽ có giải pháp giăng lưới để ngăn sứa thâm nhập vào khu vực người dân và du khách tắm biển!” – Sở Du lịch Đà Nẵng phản hồi ý kiến của người dân.

HẢI CHÂU

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !