Người Canada ‘khóc ròng’ vì thiếu nhà vệ sinh công cộng giữa đại dịch

The Guardian đưa tin, tình hình thiếu nhà vệ sinh công cộng giữa đại dịch Covid-19 khiến người dân Canada tức giận.

Theo đó, người dân Canada phàn nàn rằng họ không thể sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong thành phố, vì một trong số đó vẫn đóng cửa, trong khi những cái khác trong tình trạng tồi tệ hoặc làm việc theo giờ nhất định. Những người bị ảnh hưởng nhiều nhất trong tình huống này là người khuyết tật, người vô gia cư, phụ nữ mang thai, trẻ em và người già.

{keywords}
Người Canada ‘khóc ròng’ vì thiếu nhà vệ sinh công cộng giữa đại dịch. (Ảnh: Depositphotos)

Ngoài ra, một người dân nói rằng cô ấy vẫn tiếp tục đi dạo trong thời gian đại dịch vì cô đang mang thai được sáu tháng. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy cô phải tìm nhà vệ sinh công cộng. Vào một ngày nọ, không có nhà vệ sinh gần đó vì vậy người phụ nữ mang thai phải “giải quyết” dưới gốc cây trong công viên.

Nhà báo Shawn Micallef cho hay việc không thể đáp ứng nhu cầu của cư dân trong thời kỳ đại dịch khiến chính quyền thành phố bị hoài nghi về khả năng làm việc.

Vào tháng 3, chính quyền Vancouver đã quyết định lắp đặt một nhà vệ sinh công cộng trong công viên có giá 645.000 USD. Chi phí quá cao khiến cư dân địa phương tức giận, họ gọi các kế hoạch của thị trưởng là lãng phí.

Theo trang thống kê Worldometer, tính đến ngày 26/5 Canada đã ghi nhận tổng cộng 1.365.516 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, trong đó có 25.324 ca tử vong.

Hiện nay, một số tỉnh của Canada đã thận trọng thông báo kế hoạch mở cửa lại khi đất nước đang dần phục hồi sau làn sóng Covid-19 thứ ba.

Giới chức Y tế Canada cho biết, tỷ lệ lây nhiễm ở nước này đã giảm xuống 40% so với thời kỳ đỉnh cao giữa tháng 4. Tuy nhiên, số ca nhập viện và chăm sóc đặc biệt chỉ giảm lần lượt 15% và 10%.

Thủ tướng Canada, Justin Trudeau cho biết, ông hy vọng việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng sẽ cho phép đất nước trở lại cuộc sống bình thường vào mùa thu năm nay. Hiện tại có trên một nửa người Canada đã được tiêm chủng, nhưng chỉ có không đầy 5% được tiêm đầy đủ.

Chính phủ liên bang Canada cũng đã đưa ra một số hướng dẫn về những hoạt động xã hội có thể được phép thực hiện vào mùa Hè và mùa Thu này, tùy thuộc vào tỷ lệ tiêm chủng.

Theo Cơ quan Y tế công cộng Canada, chính phủ có thể cho phép cắm trại, dã ngoại và ăn tối ở không gian ngoài trời tại những khu vực mà 75% số người đủ điều kiện tiêm chủng đã được tiêm một mũi vắc-xin phòng Covid-19 và 20% đã được tiêm liều thứ hai. Tuy nhiên, hướng dẫn của chính phủ liên bang gần như chưa đề cập đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Thượng đỉnh Putin-Biden diễn ra ở đâu, thảo luận về vấn đề gì?

Thượng đỉnh Putin-Biden diễn ra ở đâu, thảo luận về vấn đề gì?

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp nhau tại Geneva vào ngày 16/6.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !