Ngoại trưởng Mỹ tới ‘dập lửa’ Gaza

Căng thẳng leo thang trên Dải Gaza nhanh chóng cướp đi sinh mạng của hơn 144 con người, khiến đích thân Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phải tới Jerusalem nhằm ngăn chặn một cuộc xung đột lớn.

Thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas thông qua Ai Cập đang lâm vào ngõ cụt vì chưa thể tìm được tiếng nói chung giữa các bên. Trong khi đó, mưa tên lửa vẫn rơi ở cả 2 phía, cướp đi sinh mạng của 144 người, bao gồm cả thường dân và các binh sĩ. Căng thẳng liên tục gia tăng khiến cộng đồng quốc tế lo ngại, một cuộc xung đột quy mô lớn có thể xảy ra ở khu vực vốn chưa một ngày yên ổn này. Vì vậy, Tổng thống Obama phải cử Ngoại trưởng Clinton khẩn trương đến Trung Đông.

Ngoại trưởng Mỹ tới ‘dập lửa’ Gaza - ảnh 1
Ngoại trưởng Mỹ Clinton và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Máy bay chở bà Clinton đáp xuống trong bối cảnh màn đêm đã buông nhưng những trận mưa đạn vẫn tiếp tục rơi ở cách đó không xa. Đạn pháo và tên lửa liên tiếp được Israel bắn về phía lãnh thổ Palestine với tần suất 10 phút/lần trong khi Hamas cũng liên tiếp đáp trả.

Tới nơi vào tối muộn nhưng ngay trong sáng sớm nay, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã có cuộc hội đàm với các quan chức cấp cao bên phía Israel, nhằm tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn, để đảm bảo Nhà nước Do thái không đưa bộ binh tràn qua biên giới vào Dải Gaza.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bà Hillary Clinton cho biết, Mỹ đang thúc đẩy một “giải pháp bền vững”, nhằm thúc đẩy sự ổn định trong khu vực. Tuy nhiên, sự thất bại trong các cuộc đàm phán hòa bình do Ai Cập làm trung gian khiến khu vực tiếp tục chìm trong căng thẳng và bạo lực.

Đáp lại, người đứng đầu nhà nước Do thái tuyên bố ngắn gọn, ông ủng hộ các nỗ lực ngoại giao nhằm đạt được lệnh ngừng bắn trên Dải Gaza nhưng nhấn mạnh rằng, Israel sẽ làm “bất cứ việc gì” mà họ cho là cần thiết để tự vệ trước những đợt tấn công của Hamas.

Trước đó, Đài phát thanh Israel dẫn lời một quan chức ngoại gia cho biết, thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas do Ai Cập đề xuất bị “trì hoãn vào phút cuối bởi thiếu tiếng nói chung giữa các bên”.

Hồng Duy

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !