Nghi án côn đồ đất Cảng phóng hỏa, thiêu rụi nhà dân

Khoảng 0h15, ngày 3/5, tại thôn 1 (xã Giang Biên, Vĩnh Bảo, Hải Phòng), 2 gian nhà cấp 4 dùng làm cửa hàng bán đồ điện nước và vật liệu xây dựng của gia đình ông Phạm Văn Hồi bốc cháy ngùn ngụt.

Những người có mặt tại hiện trường kể lại, ngọn lửa bốc cao khoảng 4 - 5m, kèm theo những tiếng nổ đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa, vật tư chứa bên trong, đồng thời xập hoàn toàn 2 gian cửa hàng. Rất may ngọn lửa không bén sang ngôi nhà 2 tầng bên cạnh của gia chủ và không có thiệt hại về người.

Gia đình nạn nhân ước tính giá trị thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Nghi án côn đồ đất Cảng phóng hỏa, thiêu rụi nhà dân - ảnh 1

Hiện trường vụ hỏa hoạn thu hút nhiều người hiếu kỳ đứng xem.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân xung quanh đã kịp thời ứng cứu, đồng thời gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy điều 1 xe chuyên dụng cùng nhân lực đến dập lửa. Tuy nhiên, do cửa hàng bán những đồ dễ cháy như sơn, ống nhựa, đồ điện... nên phải mất gần 4 tiếng đồng hồ mới dập tắt được.

Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng theo nhận định của nhà chức trách địa phương cũng như những thông tin từ phía người dân cung cấp thì vụ cháy có thể do 2 đối tượng “xã hội đen” gây nên. Nguồn tin cho hay, hai đối tượng trên đi xe máy đến lúc nửa đêm, sau đó ném vật gì đó lên mái tôn và ngọn lửa bùng phát.

Theo nhận định của người dân, vụ cháy có thể liên quan đến việc ông Hồi đã làm đơn tố cáo bố, con ông H. ở thôn Lác. Vụ việc được ông Hồi kể lại rằng ông Hồi được người đàn ông tên H. ở thôn Lác thuê đến nhà lắp đặt, sửa chữa điện nước tại công trình nhà bếp đang xây dựng. Vào chiều 28/4, khi đang làm công việc lắp đặt thuê cho gia đình ông H., ông Hồi đột nhiên nhớ ra cần phải đi đặt bánh sinh nhật cho con trên phố huyện nên đã rời khỏi đó. Ông dặn người em trai ở lại tiếp tục phần công việc còn lại.

Nghi án côn đồ đất Cảng phóng hỏa, thiêu rụi nhà dân - ảnh 2

Toàn bộ tài sản của gia đình ông Hồi bị thiêu rụi.

Chiều muộn cùng ngày, ông Hồi nhận được điện thoại của ông H. bảo ông Hồi đến ngay nhà có việc. Ông Hồi cùng một người bạn đi xe máy qua nhà ông H. Vừa bước vào, ông H. cho người đuổi bạn ông Hồi về, giữ lại ông Hồi.

Sau khi chốt cửa, thu giữ điện thoại của ông Hồi, ông H. đã vu cho ông Hồi lấy 48 triệu đồng. Không để ông Hồi có cơ hội giải thích, bố con ông H. cùng 3 người lạ mặt khác xông vào đánh ông Hồi trọng thương và bắt nhốt lại. Chỉ đến khi người thân ông Hồi biết chạy sang, giải cứu, nạn nhân mới được thả ra về.

Bị vu oan, bắt nhốt, đánh trọng thương, ông Hồi đã làm đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng của xã Giang Biên và huyện Vĩnh Bảo nhưng không thấy hồi âm. Ngày hôm sau, ông Hồi kêu đau đầu, hoa mắt, chóng mặt nên được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo khám và nằm điều trị tại đó cho tới chiều 2/5 được em trai đến đón về nhà.

Trong thời gian ông Hồi nằm điều trị tại bệnh viện, không thấy cơ quan chức năng hay gia đình ông H. đến thăm hỏi. Ngược lại, trong những ngày đó, con trai ông H. tên là Huy thường xuyên đến nhà ông Hồi đe dọa: “Không trả, mày cũng phải trả… Không trả bằng tiền mày sẽ phải trả bằng máu”, bà Phạm Thị Hiển, vợ ông Hồi thuật lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Hải Phòng làm rõ.

Thùy Linh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !