Nghệ An: Hơn 1000 bà con dân tộc vùng cao được khám, chữa bệnh miễn phí

Trong 2 ngày 28 và 29/12, hơn 1000 người dân, đồng bào dân tộc thiểu ở hai huyện miền núi Quế Phong và Quỳ Châu (Nghệ An) đã được khám, cấp phát thuốc miễn phí, trao những suất quà ý nghĩa để bà con đón tết, vui xuân.

Hai huyện miền núi Quế Phong và Quỳ Châu là hai địa phương đặc biệt khó khăn ở vùng miền tây Nghệ An, nơi sinh sống tập trung của đồng bào dân tộc thiểu số như: Thái, Mông, Khơ Mú… Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, hủ tục lạc hậu, việc chăm sóc sức khỏe cho bà con còn rất hạn chế.

Nghệ An: Hơn 1000 bà con dân tộc vùng cao được khám, chữa bệnh miễn phí - ảnh 1

Nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã đến đăng ký để khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Với mục đích chia sẻ khó khăn với người dân vùng cao, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Quốc tế Vinh và Liên quân Báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An) đã phối hợp tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà tết cho người dân nghèo nơi đây.

Trong 2 ngày 28 và 29/12, hơn 1.000 đồng bào là hộ nghèo, dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Quế Phong và Quỳ Châu đã được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, chương trình còn trao 120 suất quà cho các hộ đồng bào đặc biệt khó khăn gồm: Gạo, dầu ăn… Mỗi suất trị giá 160.000/đồng, tổng giá trị trao quà lên đến hơn 19 triệu đồng; tổng giá trị chương trình gần 50 triệu đồng.

Nghệ An: Hơn 1000 bà con dân tộc vùng cao được khám, chữa bệnh miễn phí - ảnh 2

Trao những suất quà ý nghĩa cho các hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn hai huyện Quế Phong và Quỳ Châu.

Ông Lương Hoàng Nhật – PGĐ Bệnh viện Quốc tế Vinh chia sẻ: “Đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi miền Tây Nghệ An còn nhiều địa phương khó khăn do điều kiện xa trung tâm, địa hình đồi núi giao thông đi lại phức tạp. 

Là đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đơn vị chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ công sức của mình đến bà con dân tộc thiếu số, việc thăm khám chữa trị bệnh tật còn khó khăn”.

Còn ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong vui mừng cho biết: “Chương trình khám chữa trị và cấp thuốc miễn phí có ý nghĩa rất lớn đối với đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa, biên giới đặc biệt khó khăn. 

Bà con rất vui mừng, phấn khởi vì được chăm sóc sức khỏe, được phát hiện và phòng ngừa bệnh tật. Qua đây, tôi xin chân thành cảm ơn chương trình và rất mong cần sự quan tâm các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức… có nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số của huyện”.

Việt Hòa

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !