Nghệ An: Đảm bảo an ninh, trật tự tại các trạm thu phí BOT

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản số 894/UBND-NC về việc đảm bảo an ninh, trật tự tại các trạm thu phí BOT giao thông trên địa bàn.

Người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã từng tụ tập đông người tại trạm thu phí BOT Bến Thủy để phản đối việc thu phí qua cầu.

Theo văn bản của UBND tỉnh Nghệ An, trong thời gian qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc thu hút đầu tư theo hình thức BOT (sau đây gọi là trạm thu phí BOT), hệ thống hạ tầng giao thông đã có nhiều thay đổi tích cực, góp phần tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, được nhân dân ủng hộ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số đối tượng xấu lợi dụng những tồn tại, bất cập trong việc triển khai thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức đầu tư BOT để kích động, chống phá… làm mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông và gây ảnh hưởng xấu đến việc thu hút xã hội hóa đầu tư.

Ở tỉnh Nghệ An, các hành vi tụ tập đông người, khiếu nại, kiến nghị ở các trạm thu phí (trong đó có BOT) đã được chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng xử lý kịp thời, song vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát.

Để tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí trên địa bàn, góp phần thúc đẩy, thu hút xã hội hóa đầu tư; đồng thời thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18/1/2018 và Chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tại Công văn số 2886-CV/TU ngày 24/1/2018, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền về Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với hình thức đầu tư BOT, nhằm làm cho nhân dân hiểu rõ và đồng thuận, nâng cao sự cảnh giác cho cán bộ, nhân dân trước các luận điệu kích động, chống phá của các thế lực chống phá và các đối tượng xấu.

Trạm thu phí BOT Hoàng Mai, ở TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, giao Sở GTVT tỉnh này phối hợp với chính quyền các địa phương lân cận các trạm thu phí, các nhà đầu tư BOT tuyên truyền, phổ biến đến người dân các quy định pháp luật hiện hành của Nhà nước về đầu tư xây dựng công trình giao thông theo hình thức BOT, hoàn vốn BOT để người dân biết và chấp hành.

Các Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh và Công ty TNHH 2TV BOT Quốc lộ 1A Cienco4 – Tổng công ty 319 thực hiện việc thu phí dịch vụ BOT đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật; thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến, dư luận trong dân về hoạt động thu phí, báo cáo kịp thời và đề xuất phương án xử lý đến cấp có thẩm quyền.

Trạm Thu phí BOT Bến Thủy, tỉnh Nghệ An

Lực lượng Công an tỉnh cần chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các tổ chức phản động, các nhóm “xã hội dân sự” có dấu hiệu tài trợ, chỉ đạo, cỗ vũ, kích động, đưa tin sai sự thật… việc phản đối các trạm thu giá dịch vụ tại các trạm BOT trên địa bàn để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, thường xuyên chỉ đạo lực lượng chức năng liên quan phối hợp với các Trạm thu phí điều tiết, hướng dân giao thông tại các trạm thu giá BOT, không để ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự.

Việt Hòa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !