Nghệ An: Bé trai 21 tháng tuổi suy hô hấp do giấy ăn đã qua cơn nguy kịch

“Thì ra, chỉ cần con rời tầm mắt của mẹ, tất cả mọi vật đều có thể làm em của mẹ đau đớn đến nhường nào. Một bài học để đời cho mẹ cũng là bất cứ ai đã và chuẩn bị làm mẹ" – mẹ bé Đạt chia sẻ sau khi con thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Câu chuyện trẻ “gặp nạn” khi chơi đùa một mình không còn quá xa lạ. Do quá bận rộn hoặc một phút “đoảng”, nhiều bố mẹ đã phải “ôm hận” vì những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Mới đây, sự việc này lại tiếp diễn với bé Thành Đạt (quê Nghệ An), dù chỉ 21 tháng tuổi nhưng em và gia đình đã phải trải qua những giây phút “ngàn cân treo sợi tóc”.

Cụ thể, trong lúc tự chơi một mình với hộp khăn giấy, bé Đạt đã bị suy hô hấp dẫn đến khó thở, tím tái, suýt mất mạng vì bị giấy chèn vào trong phổi.

Hiện nay, tình trạng phổi của bé Đạt đã tốt lên và vẫn đang nằm ở viện để theo dõi ít nhất 1 tuần. Trường hợp tưởng chừng như chỉ là câu chuyện riêng của mỗi gia đình nhưng lại có giá trị giáo dục và cảnh báo các bậc cha mẹ nói chung khi trông con.

Bé Thành Đạt - 21 tháng tuổi phải nhập viện do vụn khăn giấy đi vào cơ thể gây suy hô hấp

Sau khi sự việc xảy ra, chị Thuý Nguyễn (26 tuổi) – mẹ bé Đạt đã đăng tải câu chuyện lên trang cá nhân và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng với gần 18 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận.

Chị viết: “Giờ mới có tí thời gian rảnh. Cảm ơn mọi người đã quan tâm hỏi thăm. Thật lòng mà nói mình chỉ nghĩ được là viết lên để mọi người cảnh giác rút kinh nghiệm thôi. Vì thực sự đây có lẽ là bài học làm mẹ đầu tiên mình học được thấm thía như thế nào khi đứng trước cửa phòng mổ gần 2 tiếng. Mình biết chỉ vì chủ quan và tính cố chấp mà tí nữa mình đã làm hại con”.

Chị Thuý hoang mang kể lại, chị đã quá chủ quan vì vài ngày trước khi xảy ra vụ việc, bé Đạt có bị cảm và ho nhiều nên chị vẫn cho con uống thuốc như mọi khi.

Tuy nhiên, đến tối ngày 31/03, bé bắt đầu ho rất nhiều, có biểu hiện ho và khó thở. Gần trưa hôm sau ngày 01/04, thấy con tím tái, thở rít vào, cả nhà vội càng đưa bé đi cấp cứu. Chị vô cùng lo lắng định chuyển con lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội nhưng chồng chị đã can lại và đưa con vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho gần để kịp thời điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đang hội chẩn để đưa ra quyết định mổ nội soi dị vật cho bé Đạt

Chị chia sẻ trên Facebook cá nhân: “12 trưa e tím tái mẹ suýt không nghe lời bố cố chấp mà đưa e đi Hà Nội thì đêm nay mọi chuyện đã xấu đi rất nhiều. 18 giờ tối e lại lên cơn tím tái, chụp phổi hình ảnh rất xấu nhưng không tìm được nguyên nhân tại sao mới một đêm mà mọi chuyện lại diễn biễn nhanh như thế.

20 giờ tối tất cả các bác sĩ hội chẩn khẩn cấp vì nghi ngờ dị vật. Bác sĩ có hỏi mẹ là ở nhà bé có ăn hay chơi gì không, mẹ nghĩ mãi cũng chẳng ra, rồi lúc bố có nói hôm qua chơi hộp tút giấy xé thôi chứ không chơi gì lạ cả. Và 22 giờ mổ cấp cứu!”.

Đến 23h35 cùng ngày, ca phẫu thuật kết thúc, bác sĩ phẫu thuật đưa cho gia đình chị Thúy một chiếc khăn đựng bốn mảnh giấy mong manh và cho biết chính những thứ này bám vào phổi, bốn nhánh khác nhau làm tắc nghẽn, chèn ép phổi gây nên tình trạng khó thở ở bé.

“Nếu qua đêm nay mà vẫn không tìm ra nguyên nhân thì tình trạng con sẽ xấu đi rất nhiều” – chị Thúy nhớ lại.

Sau khi được gắp dị vật ra khỏi cơ thể, bé Đạt đã có thể thở lại bình thường. Mặc dù vậy, phổi của bé vẫn bị viêm nhẹ vì còn một ít giấy nát vụn không thể gắp ra được, còn những thứ đáng ngại nhất đã bác sĩ được xử lý hết. Các bác sĩ đang hội chẩn để cho bé ở lại theo dõi và uống thuốc điều trị tiếp.

Kết thúc bài chia sẻ, chị Thuý nghẹn ngào: “Con người ta vẫn nên đặt niềm tin cho những bác sĩ dù ở đâu. Cảm ơn bố đã mắng mẹ là động tí là cứ Trung ương, phải tin bác sĩ quê mình 1 tí. Một đêm thật dài!”.

“Trọng” bệnh viện tuyến trên, “khinh” bệnh viện tuyến dưới khiến các trường hợp bệnh nhân không được sơ cứu kịp thời dẫn đến tử vong.

Câu chuyện khép lại với một cái kết của sự bình an và hi vọng, là tiếng thở phào nhẹ nhõm của bậc làm cha làm mẹ. Nhưng, cũng là lời cảnh tỉnh quá đỗi đau lòng cho chị Thuý nói riêng và các bậc cha mẹ nói chung.

Đặng Linh

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !