Nghệ An: Bé trai 21 tháng tuổi suy hô hấp do giấy ăn đã qua cơn nguy kịch

“Thì ra, chỉ cần con rời tầm mắt của mẹ, tất cả mọi vật đều có thể làm em của mẹ đau đớn đến nhường nào. Một bài học để đời cho mẹ cũng là bất cứ ai đã và chuẩn bị làm mẹ" – mẹ bé Đạt chia sẻ sau khi con thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Câu chuyện trẻ “gặp nạn” khi chơi đùa một mình không còn quá xa lạ. Do quá bận rộn hoặc một phút “đoảng”, nhiều bố mẹ đã phải “ôm hận” vì những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Mới đây, sự việc này lại tiếp diễn với bé Thành Đạt (quê Nghệ An), dù chỉ 21 tháng tuổi nhưng em và gia đình đã phải trải qua những giây phút “ngàn cân treo sợi tóc”.

Cụ thể, trong lúc tự chơi một mình với hộp khăn giấy, bé Đạt đã bị suy hô hấp dẫn đến khó thở, tím tái, suýt mất mạng vì bị giấy chèn vào trong phổi.

Hiện nay, tình trạng phổi của bé Đạt đã tốt lên và vẫn đang nằm ở viện để theo dõi ít nhất 1 tuần. Trường hợp tưởng chừng như chỉ là câu chuyện riêng của mỗi gia đình nhưng lại có giá trị giáo dục và cảnh báo các bậc cha mẹ nói chung khi trông con.

Bé Thành Đạt - 21 tháng tuổi phải nhập viện do vụn khăn giấy đi vào cơ thể gây suy hô hấp

Sau khi sự việc xảy ra, chị Thuý Nguyễn (26 tuổi) – mẹ bé Đạt đã đăng tải câu chuyện lên trang cá nhân và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng với gần 18 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận.

Chị viết: “Giờ mới có tí thời gian rảnh. Cảm ơn mọi người đã quan tâm hỏi thăm. Thật lòng mà nói mình chỉ nghĩ được là viết lên để mọi người cảnh giác rút kinh nghiệm thôi. Vì thực sự đây có lẽ là bài học làm mẹ đầu tiên mình học được thấm thía như thế nào khi đứng trước cửa phòng mổ gần 2 tiếng. Mình biết chỉ vì chủ quan và tính cố chấp mà tí nữa mình đã làm hại con”.

Chị Thuý hoang mang kể lại, chị đã quá chủ quan vì vài ngày trước khi xảy ra vụ việc, bé Đạt có bị cảm và ho nhiều nên chị vẫn cho con uống thuốc như mọi khi.

Tuy nhiên, đến tối ngày 31/03, bé bắt đầu ho rất nhiều, có biểu hiện ho và khó thở. Gần trưa hôm sau ngày 01/04, thấy con tím tái, thở rít vào, cả nhà vội càng đưa bé đi cấp cứu. Chị vô cùng lo lắng định chuyển con lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội nhưng chồng chị đã can lại và đưa con vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho gần để kịp thời điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đang hội chẩn để đưa ra quyết định mổ nội soi dị vật cho bé Đạt

Chị chia sẻ trên Facebook cá nhân: “12 trưa e tím tái mẹ suýt không nghe lời bố cố chấp mà đưa e đi Hà Nội thì đêm nay mọi chuyện đã xấu đi rất nhiều. 18 giờ tối e lại lên cơn tím tái, chụp phổi hình ảnh rất xấu nhưng không tìm được nguyên nhân tại sao mới một đêm mà mọi chuyện lại diễn biễn nhanh như thế.

20 giờ tối tất cả các bác sĩ hội chẩn khẩn cấp vì nghi ngờ dị vật. Bác sĩ có hỏi mẹ là ở nhà bé có ăn hay chơi gì không, mẹ nghĩ mãi cũng chẳng ra, rồi lúc bố có nói hôm qua chơi hộp tút giấy xé thôi chứ không chơi gì lạ cả. Và 22 giờ mổ cấp cứu!”.

Đến 23h35 cùng ngày, ca phẫu thuật kết thúc, bác sĩ phẫu thuật đưa cho gia đình chị Thúy một chiếc khăn đựng bốn mảnh giấy mong manh và cho biết chính những thứ này bám vào phổi, bốn nhánh khác nhau làm tắc nghẽn, chèn ép phổi gây nên tình trạng khó thở ở bé.

“Nếu qua đêm nay mà vẫn không tìm ra nguyên nhân thì tình trạng con sẽ xấu đi rất nhiều” – chị Thúy nhớ lại.

Sau khi được gắp dị vật ra khỏi cơ thể, bé Đạt đã có thể thở lại bình thường. Mặc dù vậy, phổi của bé vẫn bị viêm nhẹ vì còn một ít giấy nát vụn không thể gắp ra được, còn những thứ đáng ngại nhất đã bác sĩ được xử lý hết. Các bác sĩ đang hội chẩn để cho bé ở lại theo dõi và uống thuốc điều trị tiếp.

Kết thúc bài chia sẻ, chị Thuý nghẹn ngào: “Con người ta vẫn nên đặt niềm tin cho những bác sĩ dù ở đâu. Cảm ơn bố đã mắng mẹ là động tí là cứ Trung ương, phải tin bác sĩ quê mình 1 tí. Một đêm thật dài!”.

“Trọng” bệnh viện tuyến trên, “khinh” bệnh viện tuyến dưới khiến các trường hợp bệnh nhân không được sơ cứu kịp thời dẫn đến tử vong.

Câu chuyện khép lại với một cái kết của sự bình an và hi vọng, là tiếng thở phào nhẹ nhõm của bậc làm cha làm mẹ. Nhưng, cũng là lời cảnh tỉnh quá đỗi đau lòng cho chị Thuý nói riêng và các bậc cha mẹ nói chung.

Đặng Linh

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !