'Ngày kinh hoàng nhất': Italy hơn 900 người chết vì Covid-19, chuyên gia Nga 'ra tay'

Italy đã trải qua ngày tồi tệ nhất khi có thêm 919 người chết vì mắc Covid-19 chỉ trong vòng 24 giờ.

RT cho hay, 919 người chết là số ca tử vong chỉ trong một ngày nhiều nhất từ trước tới nay, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Italy.

Tổng số ca tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Italy là 9.134. Con số này cao hơn nhiều so với số ca tử vong tại Trung Quốc, nơi những trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên được phát hiện vào cuối năm 2019. Tính tới ngày 27/3, Italy xác nhận nước này có 86.498 ca mắc Covid-19.

Các chuyên gia Nga tới khảo sát tại bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân Italy lớn tuổi mắc Covid-19 tạiBergamo. (Ảnh: Sputnik)

Trong vài ngày qua, số ngườitử vong do mắc Covid-19 tại Italy đã có xu hướng giảm theo từng ngày. Nhưng với con số hơn 900 người chết hôm 27/3 đã cho thấy, Italy chưa thể thay đổi làn sóng dịch bệnh trong bối cảnh các bệnh viện đều đã quá tải, lệnh phong tỏa toàn quốc được thi hành và các nguồn lực quốc gia cũng đang cạn kiệt.

Xét về tổng số ca mắc Covid-19, Italy vẫn xếp sau Mỹ nhưng số ca tử vong thì Italy hiện đứng đầu thế giới. Tính tới ngày 27/3, Italy cũng đã ghi nhận 10.950 người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được chữa khỏi.

Dịch Covid-19 tại Italy bùng phát từ vùng phía bắc Lombardy, nơi vẫn đang là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bênh. Và tính tới ngày 27/3, Lombardy xác nhận khu vực này có 5.402 người chết vì mắc Covid-19.

Tình trạng khó khăn hiện nay của Italy xuất phát từ nhiều yếu tố bao gồm phản ứng chậm chạp từ Liên minh châu Âu (EU) buộc chính phủ Italy tìm kiếm các nguồn hỗ trợ bên ngoài, trong bối cảnh các quốc gia EU đóng cửa biên giới và giữ nguồn lực y tế cho riêng mình. 

Với tỷ lệ tử vong tại Italy do mắc Covid-19 là 10%, con số này đang ở mức cao hơn tất cả các quốc gia khác. Song theo các nhà nghiên cứu, gần như toàn bộ các ca tử vong do mắc Covid-19 đều có bệnh nền.

Trong khi đó, trước khi tham gia trực tiếp vào cuộc chiến chống Covid-19 trên lãnh thổ Italy, các chuyên gia y tế của quân đội Nga đã tiến hành khảo sát tại nhiều trung tâm y tế ở Bergamo, nơi đang điều trị cho những bệnh nhân lớn tuổi dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, RT đưa tin, hôm 27/3, các chuyên gia Nga trong trang phục bảo hộ y tế đã đi thị sát 4 bệnh viện cùng với các chuyên gia Italy. Họ đã kiểm tra các tầng của bệnh viện và yêu cầu nhân viên y tế thực hiện danh sách những biện pháp cấp thiết để ngăn dịch Covid-19 lây lan, cũng như lên phương án quy mô của hoạt động khử trùng.

Hồi cuối tuần trước, Nga đã điều động khoảng 100 nhân sự cùng 22 xe tải Kamaz tới Italy để hỗ trợ chiến dịch chống Covid-19.

Các chuyên gia virus củaquân đội Ngađã được đưa tới Rome và sau đó di chuyển thêm quãng đường 600 km để tới Bergamo, khu vực phía bắc tỉnh Lombardy và hiện là tâm dịch Covid-19 ở Italy.

Theo số liệu mới nhất được tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cập nhật, tính trên toàn cầu, dịch Covid-19 đã khiến 564.610 người mắc bệnh, 26.235 người tử vong và 114.066 người đã phục hồi. Trong đó, Mỹ hiện đứng đầu thế giới về số ca mắc Covid-19 với 100.717, số người chết là 1.544. Italy có 86.498 ca mắc và 9.134 người chết. Trung Quốc có 81.340 ca mắc và 3.292 người tử vong.

Video: Chuyên gia quân đội Nga khảo sát các bệnh viện ở Italy để hỗ trợ chống dịch Covid-19

 
Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !