Ngắm bộ ảnh cưới "đậm chất đoàn" của đôi trẻ nên duyên từ... công tác đoàn

Nên duyên từ niềm say mê hoạt động đoàn và tình nguyện, Lan Anh và Công Tuân về chung một nhà. Để lưu giữ những kỷ niệm của tuổi trẻ nhiệt huyết với công tác đoàn, cả hai đã thực hiện bộ ảnh cưới đặc biệt với trang phục là áo đoàn thanh niên.

Nguyễn Lan Anh (23 tuổi) hiện đang làm ở Nhà xuất bản Lý luận chính trị (Học viện Chính trị quốc gia HCM).

Khi còn là sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Lan Anh là ủy viên BCH Đoàn của học viện, Đội trưởng đội Tình nguyện xung kích, đồng thời là Bí thư Liên chi đoàn Lịch sử Đảng.

Suốt 4 năm học, Lan Anh luôn có số điểm dẫn đầu lớp. Ngoài chăm học, cô gái này còn có một đam mê lớn, đó là được tham gia hoạt động đoàn và tình nguyện, chính vì thế, ngay từ đầu Lan Anh luôn nghiêm túc với các hoạt động đoàn.

Sau 1 thời gian hoạt động đoàn, Lan Anh tham gia vào đội Tình nguyện xung kích – 1 trong những nhóm hoạt động sôi nổi về tình nguyện thuộc sự quản lí của Đoàn học viện để thỏa mãn đam mê của mình.

Bất cứ sự kiện hay hoạt động lớn, nhỏ nào diễn ra, Lan Anh cũng không hề vắng mặt. Cô cùng mọi người trong đội tình nguyện đến những nơi xa xôi, khó khăn để chia sẻ, giúp đỡ bà con nghèo như: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Thái Bình, Lạng Sơn,...

Nguyễn Lan Anh bên các em nhỏ trong 1 chuyến đi tình nguyện

Với tinh thần cầu thị, nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ nên năm cuối cùng đại học, Lan Anh vinh dự trở thành đội trưởng của Đội tình nguyện xung kích. Thầy Phạm Tuyên – nguyên Bí thư Đoàn trường luôn cảm thấy Lan Anh là cô gái giản dị, chăm chỉ nhưng tràn đầy nhiệt huyết nhất mà thầy từng biết. “Công việc nào giao cho cô gái này thì tôi đều rất yên tâm bởi tính cẩn thận, chỉn chu vốn sẵn có rồi” – thầy Phạm Tuyên chia sẻ thêm.

Và nhờ hoạt động đoàn đã mang đến tình yêu ngờ đối với Lan Anh. Người bạn đời của Lan Anh là anh Đỗ Công Tuân, hiện nay đang công tác ở Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đôi bạn trẻ biết đến nhau cũng như một cơ duyên.

Lan Anh trao quà cho các em học sinh trong chuyến tình nguyện mùa đông tại Lạng Sơn năm 2016

Năm 2016, với cương vị là Đội trưởng đội tình nguyện xung kích, Lan Anh dẫn đoàn tới xã Hữu Lân, huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) để tổ chức chuyến tình nguyện mùa đông, lan tỏa hơi ấm đến đồng bào nơi đây. Đây cũng là chuyến tình nguyện cuối cùng trong đời sinh viên của Lan Anh. Nhưng trùng hợp ở chỗ, chính tại địa điểm này, anh Đỗ Công Tuân cũng từng tới trong chuyến tình nguyện đầu tiên của mình. Nhận ra mối duyên ngầm, hai người tiến tới tìm hiểu và cuối cùng cũng tính chuyện trăm năm bằng một đám cưới đẹp như mơ.

Mỗi lần nhắc đến đôi bạn trẻ này, nhiều người không khỏi ấn tượng với bộ ảnh cưới được chụp với trang phục là áo đoàn thanh niên. Khi được hỏi về bộ ảnh đặc biệt này, Lan Anh chia sẻ: “Bọn mình đều là sinh viên trường báo và đều dành tình yêu to lớn với Đoàn thanh niên. Thời sinh viên của hai đứa đã cháy hết mình vì màu xanh tuổi trẻ này, thì bây giờ khi về chung một nhà, mình muốn chụp bộ ảnh áo đoàn để lưu giữ lại và nhắc nhớ về một thời “máu lửa”.

Hiện tại, ngoài giờ đi làm, khi rảnh rỗi, Lan Anh vẫn thường về thăm lại đội tình nguyện của mình và chỉ dạy cho các em nhiều kỹ năng làm tình nguyện tốt, cũng như chia sẻ về những gì mình đi qua để thế hệ mới này hiểu và thấm thía hơn về hoạt động đoàn.

“Nếu quay ngược thời gian đưa mình về thời sinh viên, mình sẽ cháy hết mình hơn nữa, sẽ làm nhiều việc hơn nữa để khi khoác màu áo xanh ấy lên, mình có thể tự hào hơn” – Lan Anh chia sẻ.

Dưới đây là bộ ảnh cưới đậm chất đoàn thanh niên của đôi vợ chồng trẻ Lan Anh và Công Tuân:

Thục Anh

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !