Năm 2020 đầy 'sóng gió', các tỷ phú thế giới vẫn thu về số tiền 'khủng'

Theo Forbes, các tỷ phú trên thế giới trong năm 2020 vừa qua đã cùng nhau tăng thêm 1,9 nghìn tỉ USD.

Cụ thể, tính đến ngày 11/12, tài sản của những người giàu nhất thế giới ước tính đạt 11,4 nghìn tỉ USD, cao hơn 20% so với tổng tài sản của họ vào cuối năm ngoái.

{keywords}
Năm 2020 tài sản của các tỷ phú tăng như thế nào? (Ảnh: RIA)

“Một năm với các chế độ tự cách ly do đại dịch, bất ổn chính trị, tuy nhiên đối với những người giàu nhất hành tinh là sự giàu có đáng kinh ngạc. Forbes ước tính rằng với sự gia tăng như trên các thị trường chứng khoán lớn, hơn 2.200 tỷ phú trên toàn thế giới đã kiếm được thêm 1,9 nghìn tỉ USD vào năm 2020”, Forbes cho biết.

Theo tính toán của Forbes, tổng tài sản của 400 tỷ phú Trung Quốc tăng nhanh hơn những người khác, ở mức 60% trong năm, tương đương 750 tỉ USD và lên tới 2 nghìn tỉ USD. Trong khi chỉ số CSI 300 theo dõi cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến tăng 19% trong năm nay.

Ngoài ra, tài sản của 600 tỷ phú Mỹ đã tăng thêm 560 tỉ USD và đạt 4 nghìn tỉ USD. Đặc biệt, người đứng đầu SpaceX và Tesla, Elon Musk, đã trở thành người giàu nhất với tài sản tăng 110 tỉ USD và đạt gần 137 tỉ USD. Doanh nhân này đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các tỷ phú của Forbes.

Trong khi đó, các tỷ phú Pháp đã đạt được mức tăng vốn tích lũy cao thứ ba vào năm 2020. Tài sản của 40 tỷ phú đã tăng 95 tỉ USD lên 500 tỉ USD. Forbes lưu ý rằng hơn một nửa mức tăng là do Chủ tịch Louis Vuitton Moët Hennessy, ông Bernard Arnault và đồng sở hữu L'Oreal, ông Françoise Bettencourt-Meyers nắm giữ.

Từ khi thành lập cho tới nay, Forbes đã trải qua hơn 100 năm hoạt động, trở thành tạp chí kinh doanh lớn nhất thế giới. Điều đặc biệt là tạp chí Mỹ này vẫn luôn giữ vững được giá trị cốt lõi ban đầu. Thúc đẩy được tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh và tôn vinh những cá nhân, đơn vị đạt được thành tích xuất sắc.

Chính sự liêm chính và chuyên nghiệp trong việc đưa tin, Forbes đã tiếp cận được một lượng lớn người quyền lực và nổi tiếng nhất trên thế giới. Qua đó, được lắng nghe họ chia sẻ những câu chuyện kinh doanh để đưa tới cho độc giả những câu chuyện chân thực và thú vị nhất.

Lễ đón Năm mới 2021 ở Quảng trường Thời đại sẽ tổ chức thế nào?

Lễ đón Năm mới 2021 ở Quảng trường Thời đại sẽ tổ chức thế nào?

The Hill đưa tin, hôm 16/12, các nhà chức trách Mỹ sẽ hạn chế tổ chức lễ mừng Năm mới tại Quảng trường Thời đại ở New York do các biện pháp chống dịch Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !