Năm 2017, Hà Nội sẽ trồng hơn 430 nghìn cây các loại

Sáng 4/2, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ TP đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây tại nút giao phía Nam đầu cầu Nhật Tân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.
Năm 2017, Hà Nội sẽ trồng hơn 430 nghìn cây các loại - ảnh 1

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng nhiều lãnh đạo các Sở, Ban ngành đã tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, Thành phố đã quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

Với mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng “xanh - văn hiến - văn minh và hiện đại”, nhằm huy động sức mạnh và sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển cây xanh đô thị, tập trung các nguồn lực xã hội để từng bước hiện thực hóa chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020 của Thành phố.

Hưởng ứng Tết trồng cây năm 2017, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở tập trung chỉ đạo, tổ chức trồng cây xanh trên các tuyến đường, tuyến phố, đảo giao thông; trong khuôn viên cơ quan, khu dân cư, trường học, xung quanh nhà ở.

Ngoài ra, Thành phố cũng sẽ trồng rừng phân tán để tăng độ che phủ cho Thành phố thêm xanh, sạch, đẹp và cải tạo môi trường sinh thái trên địa bàn, giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu.

Trồng đi đôi với chăm sóc và bảo vệ cây; mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan cần nhận thức đầy đủ về tác hại của biến đổi khí hậu để tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, góp phần tích cực bảo vệ môi trường sinh thái của Thủ đô và đất nước.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng ​yêu cầu các cấp, các ngành, trong đó, ngành giáo dục, chính quyền địa phương, đơn vị quản lý cây xanh và từng gia đình cần có trách nhiệm để làm tốt hơn, không để đất trống, đồi núi trọc, đất hoang hoá.

Các cấp ủy đảng, chính quyền phải có kế hoạch dành quỹ đất quy hoạch trồng rừng, góp phần làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường sinh thái, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường như hiện nay.

Để phong trào Tết trồng cây đạt hiệu quả, thiết thực, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung thực hiện tốt việc chọn cây giống, hướng dẫn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây giống phải đạt yêu cầu; khi trồng phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và chăm sóc thường xuyên, bảo đảm cây luôn xanh tốt.

Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố và các địa phương cần chủ động tổ chức tốt phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ;" làm tốt công tác tham mưu, đề xuất Thành phố huy động nguồn vốn đầu tư trồng cây, trồng rừng, chuẩn bị địa bàn, cây giống và vật tư, kỹ thuật cần thiết và cơ chế, chính sách để khuyến khích người dân và doanh nghiệp tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, riêng trong năm 2016, Thành phố đã đặc biệt quan tâm đến việc chỉnh trang, phát triển hệ thống cây xanh, trong đó, tập trung hoàn thiện hệ thống cây xanh đô thị. Các đơn vị của Thành phố đã triển khai trồng hơn 210 nghìn cây xanh các loại, trong đó, có 14 nghìn cây có đường kính lớn tại: các đảo giao thông, các dải phân cách, các tuyến đường, tuyến phố; cùng với đó là trồng mới trên các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc tạo cảnh quan, môi trường với tổng số khoảng 85 nghìn cây. Công tác chăm sóc, duy trì cây xanh thảm cỏ cũng được chấn chỉnh, tiết kiệm chi phí.

Nhấn mạnh năm 2017 là năm có ý nghĩa quan trọng của Thành phố trong việc tạo tiền đề để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 đề ra; trong đó, có mục tiêu trồng mới một triệu cây xanh và huy động sức mạnh của cộng đồng cùng chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng “Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan và kêu gọi các tầng lớp nhân dân Thủ đô phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, tích cực tham gia xã hội hóa trong Chương trình trồng cây xanh tại các đường giao thông, trong khuôn viên cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng... Bên cạnh đó, đồng chí cũng khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân trồng cây xanh, cây cảnh, trang trí hoa trong khuôn viên nhà mình, vận động và tuyên truyền con em giữ gìn Thành phố xanh, sạch, đẹp.

Ngay sau buổi lễ phát động, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố; đặc biệt những nội dung đồng chí Bí thư Thành ủy đã quán triệt chỉ đạo. Trên cơ sở kế hoạch UBND TP đã ban hành, các quận, huyện, thị xã khẩn trương bố trí kinh phí, chuẩn bị đủ lượng cây trồng, huy động các lực lượng tổ chức tốt lễ “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Đinh Dậu 2017” trên từng địa bàn. Phấn đấu năm 2017 toàn Thành phố trồng được hơn 430 nghìn cây các loại.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !