Năm 2016, Bí thư Đà Nẵng không có chuyến đi nước ngoài nào bằng ngân sách!

Tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng sáng 4/12, ông Nguyễn Xuân Anh cho hay, trong chương trình đi công tác nước ngoài năm 2016, với tư cách Bí thư Thành ủy, ông không có chuyến đi nào bằng ngân sách và việc này ông đã báo cho Sở Ngoại vụ Đà Nẵng.

Như tin đã đưa, sáng 4/12, Thành ủy Đà Nẵng khóa 21 tổ chức hội nghị lần 2 để đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2015 và bàn một số nhiệm vụ, phương hướng lớn trong năm 2016. Trong phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đề cập nhiều vấn đề nổi lên trên địa bàn thời gian gần đây, đang được dư luận hết sức quan tâm.

Năm 2016, Bí thư Đà Nẵng không có chuyến đi nước ngoài nào bằng ngân sách! - ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo nguồn tin của Infonet, tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu triển khai ngay các giải pháp thu ngân sách từ tháng 1/2016 và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, dự toán tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2016 mà Đà Nẵng được giao gần 15.000 tỉ đồng, trong đó thu nội địa 12.571 tỉ (kể cả tiền đất). Nếu trừ tiền đất thì Đà Nẵng là một trong 10 địa phương có số thu nội địa trên 10.000 tỉ. Điều đó cũng đáng tự hào, nhưng với vị thế địa lý và nhiệm vụ mà TP được giao thì kết quả này vẫn chưa thể coi là “cái gì ghê gớm lắm”!

Cùng với yêu cầu tập trung công tác thu ngân sách trong năm đầu tiên tạo tiền đề cho cả nhiệm kỳ 2016 - 2020, ông Nguyễn Xuân Anh cũng yêu cầu tăng cường công tác chống thất thu thuế, trốn thuế…, nhất là ở lĩnh vực khách sạn, nhà hàng. Đi liền với đó, việc chi ngân sách phải theo dự toán, tiến độ thu, bảo đảm chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả và kiên quyết cắt giảm các khoản chi không hợp lý như đi nước ngoài, hội họp, lễ lạt…

Ông Nguyễn Xuân Anh nhắc lại, mới đây báo chí đăng rất nhiều về những vụ việc như vậy và Đà Nẵng phải hết sức rút kinh nghiệm. Ông cũng báo cáo tại hội nghị là trong chương trình đi công tác nước ngoài năm 2016, với tư cách Bí thư Thành ủy, ông không có chuyến đi nào bằng ngân sách. Và việc này ông đã báo cho Sở Ngoại vụ Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, gần đây báo chí đưa tin một số địa phương “không còn tiền” cũng vì lý do này, và đây là điều đáng báo động. Nếu Đà Nẵng không phát huy tinh thần tiết kiệm, chi đúng chỗ, đúng nơi thì sẽ rất khó khăn. Đặc biệt năm 2017, Đà Nẵng phải trả món nợ 1.500 tỉ đồng trái phiếu Chính phủ nên cần nghiên cứu vay đảo nợ hay dành một khoản ngay từ bây giờ để trả nợ. Nếu không có phương án kịp thời, năm 2017 phải trả 1.500 tỉ, năm 2019 trả 1.100 tỉ nữa, trong khi tiền lãi vẫn trả đều đều thì sẽ rất khó khăn.

Ông Nguyễn Xuân Anh tính toán, năm 2017 Đà Nẵng phải trả 1.500 tỉ tiền gốc. Ngân sách xây dựng cơ bản của TP mỗi năm khoảng 5.000 tỉ. Trả 1.500 tỉ còn lại 3.500 tỉ, trừ này trừ kia thì sẽ không còn gì để đầu tư phát triển. Đây là bài toán khó mà Đà Nẵng cần phải tập trung nghiên cứu để có giải pháp thích hợp.

Ông Nguyễn Xuân Anh nêu rõ, vay mượn để đầu tư phát triển cũng cần thiết nhưng phải tính toán kỹ và theo quan điểm của ông thì “có bao nhiêu xài bấy nhiêu”. Vay nhiều thì sau này phải trả. Thế hệ hôm nay không trả thì thế hệ sau phải trả và sẽ oán trách nếu thế hệ hôm nay vay nhưng sử dụng không có hiệu quả. Vay mà đầu tư dàn trải, không hiệu quả thì không nên vay!

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !