Mua vàng SJC từ đầu năm, nay lãi bao nhiêu?

Nếu khách mua vàng SJC từ đầu năm (tháng 1, tháng 2) và bán ở thời điểm hiện tại có thể lãi 5,5 - 6,4 triệu đồng/lượng.

Chiều qua (4/7), các doanh nghiệp lớn ở Hà Nội giao dịch vàng miếng SJC tại 68,1 - 68,72 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng ở mỗi chiều so với phiên trước. Tại TPHCM, giá thu mua tương đương thị trường Hà Nội nhưng giá bán ra rẻ hơn 20.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua bán dao động 600.000 - 620.000 đồng/lượng.

So sánh với tháng 1 (lấy giá ngày 5/1), vàng SJC được niêm yết tại 60,95 - 61,65 triệu đồng/lượng (mua - bán) thì đến nay mỗi lượng vàng khách lãi 6,45 triệu đồng. So sánh với tháng 2 (lấy giá ngày 5/2), vàng SJC được niêm yết tại 61,8 - 62,52 triệu đồng/lượng (mua - bán) thì đến nay mỗi lượng vàng khách lãi 5,58 triệu đồng.

Mua vàng SJC từ đầu năm, nay lãi bao nhiêu? - 1

Nếu khách mua vàng SJC từ tháng 1 thì đến nay đều có lãi (Ảnh: Việt Đức).

Trên thị trường quốc tế sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay trên Kitco ở mức 1.808 USD/ounce (tương đương 50,92 triệu đồng/lượng), giữ nguyên giá so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá USD tự do chưa thuế phí, vàng thế giới đang rẻ hơn trong nước 17,8 triệu đồng/lượng.

"Giá vàng thế giới có thể đi ngang trong thời gian tới", ông Huỳnh Trung Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nhận định. Theo ông, kim loại quý sẽ ở trong vùng giá thấp nhưng không về mốc 1.800 USD/ounce vì lạm phát vẫn "nóng". Do đó, giá vàng trong nước sẽ ổn định hoặc tăng nhẹ nhờ tỷ giá đồng VND/USD tiếp tục tăng.

Để ngăn chặn "bóng ma" lạm phát, các ngân hàng trên thế đang ồ ạt tăng lãi suất. Tuần trước, Chủ tịch Fed  Jerome Powell đã hé lộ mức tăng lãi suất vào tháng 7 là 0,75% hoặc 0,5% và thể hiện quan điểm "diều hâu" của ngân hàng trung ương Mỹ trong vấn đề lãi suất. Tính từ đầu năm đến nay, Fed đã tăng lãi suất thêm 1,5% và dự kiến tăng thêm 1,75% vào các tháng cuối năm.

Tại châu Âu, lạm phát tại khu vực sử dụng đồng tiền chung EUR (Eurozone) cũng tăng lên mức kỷ lục 8,6% trong tháng 6, tăng 0,5% so với tháng 5. Do đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang chuẩn bị đợt tăng lãi suất đầu tiên trong 11 năm.

Nếu đúng như dự kiến, hôm nay (5/7), ECB sẽ nhóm họp và thống nhất mức tăng lãi suất vào cuối tháng 7, đồng thời có thêm một lần tăng nữa vào tháng 9. Điều này đồng nghĩa lãi suất của ECB sẽ được điều chỉnh lên vùng dương sau 8 năm. "Nếu triển vọng lạm phát không được cải thiện, chúng tôi sẽ có thêm dữ kiện để khắc phục triệt để hơn", bà Christine Lagrade, Chủ tịch ECB nêu quan điểm.

Trong cuộc khảo sát của Kitco, các nhà phân tích đến từ phố Wall đều không lạc quan về giá vàng trong tuần này. Cụ thể, 44% tin rằng kim loại quý sẽ giảm giá, 25% dự báo đi ngang và 31% nhận định giá tăng.  

Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến Main Street thu hút 612 nhà đầu tư cá nhân tham gia cũng cho thấy, có 253 người, chiếm 41%, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này. 233 người, tương đương 38%, cho rằng giá sẽ giảm và 126 nhà đầu tư, tương đương 21% nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Mất tiền tỷ vì sập bẫy đầu tư vàng ảo

Mất tiền tỷ vì sập bẫy đầu tư vàng ảo

Tin vào lời hứa hẹn những khoản lợi nhuận lớn khi tham gia đầu tư vào kinh doanh vàng qua mạng, nhiều người đã bỏ tiền tỷ để đầu tư để rồi “sập bẫy” và một số người trở thành con nợ vì đã trót vay mượn để đầu tư...

Theo Dân trí

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.