Mùa Giáng sinh hy vọng

Những món quà nho nhỏ, cái ôm ấm áp, lời chúc tốt lành... sẽ vực bọn nhỏ tươi lên. Bởi còn cười là còn hy vọng.

Mấy hôm nay không khí lành lạnh, trời trong veo không nắng. Tôi khoác chiếc áo len mỏng, rón rén ra đường. Gọi là rón rén bởi thành phố bình thường mới lâu rồi nhưng số ca nhiễm vẫn chưa khả quan, nên vẫn phải thực hiện 5K chặt chẽ.

Dừng xe chờ đèn đỏ, trong nhà thờ bên đường mọi người đang tất bật dọn dẹp để trang trí cho mùa Noel. Nhìn người ta chộn rộn, tôi nghe len lén niềm vui. Ồ ! Noel đã gần kề.

Nhiều xóm đạo cứ tới cuối năm là lung linh ánh đèn (Ảnh minh họa)
Các xóm đạo cứ tới cuối năm là lung linh ánh đèn (Ảnh minh họa)

Trong vài cửa hàng thời trang, các cô ma-nơ-canh đã được khoác áo len, đội nón đỏ, trang trí bông tuyết, dây kim tuyến. Cửa hàng bán đồ trang trí thì ngập trong sắc đỏ - trắng, màu của mùa Noel. Dây kim tuyến, trái châu, tuyết giả và cả áo khoác Noel cho bé trai, đầm Noel xinh xinh cho bé gái…

Cây thông khá to trước thềm một ngôi nhà được trang trí bằng chuông gió, bông tuyết, gói quà sặc sỡ… Tiếng chuông leng keng theo gió đong đưa, xua tan không khí buồn tẻ bấy lâu. Tôi có cảm giác dường như bà tiên vừa ghé qua đây, gõ chiếc đũa thần kỳ để phố xá khoác lên màu tươi mới, rực rỡ. Bỗng nghe lòng dịu dàng bởi mùa vui đã về.

Noel người ta hay chúc nhau câu “an lành”. Giữa mùa dịch bệnh bủa vây, câu “an lành” lúc này là điều mong mỏi của bao nhà.

Bạn tôi là nhân viên y tế, mấy tuần nay bạn lại xỏ găng tay, mặc đồ bảo hộ để đến gia đình F0 lấy mẫu. Bạn nói: “Có bệnh nhân là phải đi, bất kể giờ giấc. Thấy bóng dáng áo xanh là người nhà yên tâm, dù đôi lúc bọn mình bất lực”. Tiếng thở dài khe khẽ của bạn như một lời xin lỗi.

Bạn tôi và những nhân viên y tế khác đã chiến đấu với COVID-19 cật lực nhiều tháng qua. Họ vừa ngơi tay không bao lâu thì nay bận rộn trở lại. Mùa Giáng sinh cũng là mùa cúm, hy vọng bạn tôi và tất cả chúng ta sẽ đủ sức đi qua mùa Giáng sinh trong an lành.

Nhà chú tôi, sáu người đi cách ly, trở về chỉ bốn người cùng hai hũ tro. Nỗi đau hiện diện trong từng bữa cơm vắng người, trong ánh mắt thất thần, trong mỗi nén nhang chú thắp vẫn không tin đó là sự thật.

Đứa cháu nhỏ cứ thắc mắc: “Sao bà nội đi đâu lâu quá không về”. Câu hỏi đó bé không dám hỏi nữa bởi lần nào hỏi cũng có người khóc. Nhỏ em tôi nhắn hỏi dịch vụ giao quà Noel. Em nghẹn lời: “Người mất cũng đã mất rồi, người ở lại phải sống mạnh mẽ hơn chị à. Noel cũng phải có quà cho tụi nhỏ vui”.

Con gái tôi hớn hở với quà Noel
Con gái tôi hớn hở với quà Noel

Mấy hôm trước, tôi hỏi con gái sẽ viết thư cho ông già Noel xin quà gì. Con ngạc nhiên vì tưởng dịch này ông già Noel không phát quà. Con nói: “Nhà ai cũng đóng cửa, không đi làm, con nghĩ ông già Noel sẽ… không có tiền để phát quà cho bọn con”. Nghe thương quá!

Tôi nói mọi đứa trẻ ngoan, biết ở yên trong nhà, thực hiện 5K… thì ông già Noel vẫn phát quà. Con gái hớn hở viết thư, nói sẽ xin một hộp sôcôla be bé, vì … chắc ông Noel không có tiền nhiều.

Mong sao mọi em bé đều có một mùa Giáng sinh ấm áp
Mong sao mọi em bé đều có một mùa Giáng sinh ấm áp

Hy vọng mùa Noel này, sắc đỏ của những ông già Noel - sứ giả của niềm vui trẻ thơ, sẽ làm rộn ràng phố xá, cho từng mái nhà ấm lại.

Nhóm bạn tôi hôm qua rủ nhau làm cái gì đó cho các em nhỏ mồ côi, mất cha mẹ trong đại dịch. Mùa vui, dễ làm những trái tim bé nhỏ yếu mềm, tủi thân. Món quà nho nhỏ, buổi sinh hoạt rộn ràng cùng ông già, bà già Noel, những cái ôm ấm áp, lời chúc tốt lành… sẽ vực bọn nhỏ tươi lên. Bởi còn cười là còn hy vọng.

Mong một mùa Giáng sinh an lành đến với tất cả chúng ta!                                                            

Đức Phương

Những mẫu bánh Giáng sinh trang trí đơn giản dễ làm tại nhà

Những mẫu bánh Giáng sinh trang trí đơn giản dễ làm tại nhà

Việc trang trí bánh Giáng sinh sẽ đơn giản hơn nhiều nhờ sự trợ giúp của chocolate M&M, bánh quy gừng...

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !