"Mốt" xây trụ sở ngàn tỷ: Điểm mặt các công trình lãng phí ở Hải Dương

Sau khi Hải Dương trình Thủ tướng phê duyệt dự án xây khu trụ sở với tổng vốn đầu tư 2.060 tỉ đồng, dư luận phát hiện tình hình đầu tư, sử dụng các công trình Nhà nước của tỉnh này có nhiều lãng phí

Trong khi UBND tỉnh Hải Dương vừa trình Thủ tướng phê duyệt dự án xây khu trụ sở với tổng vốn đầu tư dự kiến 2.060 tỉ đồng, dư luận quan tâm phát hiện tình hình đầu tư, sử dụng các công trình Nhà nước đang có sự lãng phí không hề nhỏ... 

Điều này thể hiện ngay ở công trình Thư viện tỉnh Hải Dương, và một số công trình khác trên địa bàn tỉnh. 

Thư viện tỉnh khá hoành tráng với 5 tầng, chưa kể tầng áp mái, được xây dựng hiện đại, tọa lạc vị trí rất đẹp nhưng chỉ phục vụ một lượng bạn đọc rất nhỏ.

Tuy rằng, theo báo cáo của Thư viện tỉnh Hải Dương, năm 2013, Thư viện tỉnh cấp 3.500 thẻ độc giả cho tất cả các phòng đọc song thực tế thì hiện trạng vắng hoe, thưa thớt. Chưa kể, có lẽ chưa sử dụng hết công năng nên tại vị trí đẹp của tòa nhà thư viện đã được đặt quầy giao dịch của một trung tâm ngoại ngữ...

Việc đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng một công trình hoành tráng trong khi không có nhiều người sử dụng liệu có cần thiết ở một tỉnh như Hải Dương?

Ngoài ra, ở hệ thống cấp thành phố vẫn còn thừa cả trụ sở HĐND, UBND Thành phố Hải Dương chưa có cơ quan nào đến làm việc. Theo ghi nhận của PV Infonet, khu vực này hiện giờ mở cửa cho trẻ con chơi, làm nơi để xe, nhiều cánh cửa đã có dấu hiệu tháo dỡ...Trong khi đó, trụ sở là ngôi nhà 3 tầng còn khá khang trang.

Có thể nói, so với một số tỉnh khác, hạ tầng cơ sở, trụ sở tỉnh Hải Dương khá kiên cố, nhưng không hiểu vì sao UBND tỉnh vẫn đề xuất xây mới một khu hành chính tập trung với mức đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng?

Thư viện tỉnh bề thế với 5 tầng chính và 1 tầng áp mái nằm ở khu vực dự kiến là Trung tâm hành chính tập trung của Hải Dương

Mặt tiền rất rộng, đẹp

Phòng đọc báo, chỉ có rất ít các cụ già về hưu đến đọc.

Phong đọc sách dành cho thiếu nhi cũng không có nhiều độc giả


Khu vực gửi xe của độc giả. Theo ghi nhận ngẫu nhiên trong một số ngày của PV Infonet, thông thường cả buổi chiều chỉ có khoảng 10 chiếc xe được gửi ở đây.

Khu vực vườn hoa trước cửa thư viện biến thành... vườn rau

Không biết "mối quan hệ" giữa "Học viện Tiếng Anh" này với Thư viện tỉnh Hải Dương như thế nào, nhưng Học viện này chiếm vị trí khá đẹp tại công trình hoành tráng này

Trước đây, khu vực này là trụ sở HĐND, UBND Thành phố Hải Dương, hiện giờ nơi này đang bỏ không

Trụ sở bỏ không rộng thênh thang biến thành sân đỗ vài chiếc ô tô

Cửa phòng cũ của Chủ tịch UBND Thành phố để làm sân trẻ con chơi trong giờ hành chính

Đang có dấu hiệu của sự tháo dỡ cánh cửa.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Kỳ 3: Dân "sống dở chết dở" hàng chục năm trên "đất vàng" tỉnh Hải Dương muốn xây Trung tâm hành chính ngàn tỷ.

Nhóm PV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !