Một người dân Đà Nẵng đón 4 du khách mỗi năm!

5 năm qua, lượng du khách đến Đà Nẵng đã tăng hơn gấp 2,1 lần. Với dân số xấp xỉ 1 triệu người, bình quân mỗi năm mỗi người dân Đà Nẵng đón 4,4 lượt du khách, trong đó có 01 lượt khách quốc tế!

Như tin đã đưa, sáng 4/7, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã tổ chức trọng thể buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 55 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam. Tại đây, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở cho hay, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn TP đang ngày phát triển mạnh, thích nghi với cơ chế mới và kinh doanh  có hiệu quả.

Một người dân Đà Nẵng đón 4 du khách mỗi năm! - ảnh 1

Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao cho Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng chúc ngành du lịch Đà Nẵng "đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển" nhân kỷ niệm 55 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam (Ảnh: HC)

Từ 03 đơn vị kinh doanh du lịch ban đầu với vài khách sạn có từ trước năm 1975, đến nay Đà Nẵng đã có 198 đơn vị kinh doanh lữ hành; 478 khách sạn với 17.671 phòng (trong đó có 28 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4-5 sao với 5.117phòng). Nhiều khu điểm du lịch, cơ sở vui chơi, giải trí, tuyến điểm tham quan du lịch được đầu tư xây dựng mới thu hút sự tham gia của các thành phần kinh tế với số lượng lao động trong ngành du lịch lên đến 20.626 người.

“Đội ngũ những người kinh doanh du lịch là lực lượng nòng cốt của ngành, đã và đang chứng tỏ sự vươn lên mạnh mẽ, góp phần tạo nên hình ảnh du lịch Đà Nẵng năng động, thân thiện, với những dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, đầy sức hấp dẫn. Với nỗ lực của toàn ngành, khách du lịch đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đã tăng đáng kể” – ông Ngô Quang Vinh nói.

Theo đó, năm 2010 Đà Nẵng đón 1,7 triệu lượt khách; đến năm 2014 đón 3,8 triệu lượt (tăng 21,9% so với năm 2013; trong đó khách quốc tế 955.000 lượt, khách nội địa 2,8 triệu lượt); dự kiến năm 2015 đón được 4,4 triệu lượt khách; tốc độ tăng trưởng bình quân về khách giai đoạn 2011-2015 là 20,14%/năm. Tổng thu nhập từ du lịch năm 2010 đạt 3.098 tỉ đồng, đến năm 2014 đạt 9.870 tỉ đồng (tăng 25,1% so với năm 2013), dự kiến năm 2015 đạt 11.800 tỉ đồng; tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 30,67%/năm.

“Như vậy trong 5 năm qua, lượng du khách đến Đà Nẵng đã tăng hơn gấp 2,1 lần. Với dân số xấp xỉ 1 triệu người, bình quân mỗi năm mỗi người dân Đà Nẵng đón 4,4 lượt du khách, trong đó có 01 lượt khách quốc tế. Điều đó cho thấy du lịch Đà Nẵng đang có những bước chuyển biến mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng, từng bước vươn lên, hướng đến mục tiêu  trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP” – ông Ngô Quang Vinh nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết, Đà Nẵng đang huy động ngày càng nhiều nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất và đã có nhiều dự án quy mô lớn đầu tư vào du lịch. Tính đến nay, trên địa bàn TP có 74 dự án đầu tư về du lịch dịch vụ với tổng vốn 8.042 triệu USD (168.887 tỉ đồng). Sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng hóa và có sức hấp dẫn, thu hút du khách như Bà Nà Hills, các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng dưỡng biển; các bãi tắm sạch đẹp, an toàn cùng một số lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc đã được chọn lọc tổ chức, đặc biệt là cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế đã trở thành những sản phẩm du lịch có giá trị nổi bật, thực sự hấp dẫn du khách.

Một người dân Đà Nẵng đón 4 du khách mỗi năm! - ảnh 2

Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: HC)

Công tác xúc tiến du lịch cũng ngày càng chuyên nghiệp theo từng thị trường trọng điểm ở trong nước và quốc tế với nhiều chương trình roadshow, khảo sát, đón các đoàn famtrip, xúc tiến mở các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, thành lập Trung tâm hỗ trợ du khách, đội xích lô du lịch… Qua đó tạo được nhiều dấu ấn, được vinh danh nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, năm 2014, TP Đà Nẵng được website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bầu chọn ở vị trí thứ nhất trong Top 10 điểm đến mới nổi năm 2014 của thế giới; đồng thời cũng là năm thứ 2 liên tiếp được Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn vào top 10 điểm đến hấp dẫn của châu Á. Nhiều sản phẩm của TP đã đạt những giải thưởng lớn như Khu nghỉ dưỡng 5 sao InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vừa đạt giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất Châu Á 2014 do World Travel Awards bình chọn.

Theo ông Ngô Quang Vinh, Kết luận 75-KL/TW ngày 12/01/2013 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị (khóa IX) đã định hướng cho Đà Nẵng “phát triển du lịch, nhất là du lịch cao cấp, hình thành trung tâm du lịch ven biển tầm cỡ quốc gia và quốc tế”. Chương trình phát triển du lịch TP giai đoạn 2016-2020 cũng đề ra mục tiêu đến năm 2020 đạt 8,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2,4 triệu lượt khách quốc tế; tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 15,1%. Tổng thu nhập từ du lịch đến năm 2020 ước đạt 31.710 nghìn tỉ đồng; tốc độ tăng bình quân hàng năm đạt 21,86%.

“Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp gắn liền với thị trường, với văn hoá, lịch sử, an ninh, chính trị, môi trường. Để thực hiện được các định hướng và mục tiêu trên, tôi kêu gọi sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các Hiệp hội du lịch, lữ hành, khách sạn, CLB Hướng dẫn viên… cùng sự tham gia của toàn xã hội, của cộng đồng trong việc xây dựng, phát triển ngành du lịch đóng góp ngày càng quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT-XH của TP” – ông Ngô Quang Vinh nhấn mạnh.

Mặc dù du lịch Đà Nẵng có nhiều tiến bộ nhưng phải khách quan nhận thức rằng cũng còn nhiều vấn đề đặt ra, đặc biệt là trong những năm sắp tới. Đó là vấn đề liên kết vùng trong phát triển du lịch, là lượng khách du lịch đến đông nhưng mức chi tiêu còn thấp, là việc chèn ép khách hàng sử dụng dịch vụ vẫn còn xảy ra đây đó…

Những vấn đề này tôi biết là ngành du lịch đã nhận ra và đã xây dựng một đề án rất quan trọng trình cho kỳ họp HĐND TP sắp tới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Chúng tôi hy vọng với quyết tâm, sự đoàn kết nhất trí của các hiệp hội, các doanh nghiệp du lịch, trong những năm tới ngành du lịch sẽ có những bước tiến ngoạn mục hơn nữa, đưa Đà Nẵng xứng đáng trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, khu vực và quốc tế!

(Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt)


HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !