Mong "Phẫu thuật nụ cười" trở thành Chương trình Quốc gia

Từ 9 - 13/07/2012, Chương trình “Cho em nụ cười – Cho em cuộc đời” sẽ khám và phẫu thuật cho khoảng 100 trẻ em và thanh thiếu niên sứt môi, hàm ếch của một số tỉnh phía Bắc. Mục tiêu của chương trình là phẫu thuật cho 200 em dị tật ở môi, hở hàm ếch trên khắp cả nước.

Mong "Phẫu thuật nụ cười" trở thành Chương trình Quốc gia

Mong `Phẫu thuật nụ cười` trở thành Chương trình Quốc gia

Đại diện Công ty VNG và tổ chức Operation Smile Vietnam tham dự buổi họi báo.

Ảnh: Huệ Anh

Sáng 9/7/2012, Công ty cổ phần VNG kết hợp cùng tổ chức Operation Smile Vietnam, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình “Cho em nụ cười – Cho em cuộc đời”. Đây là hoạt động khám và phẫu thuật cho khoảng 100 trẻ em và thanh thiếu niên sứt môi, hàm ếch của một số tỉnh phía Bắc tại Hà Nội từ ngày 09/07 – 13/07. Theo đó, chương trình sẽ khám, sàng lọc và xét nghiệm các đối tượng đăng ký trong ngày 9/7. Từ 10 - 13/07/2012 sẽ thực hiện phẫu thuật

Đại diện Công ty VNG, bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi cho biết: Phát huy sức mạnh của cộng đồng, Chương trình “Cho em nụ cười – Cho em cuộc đời” đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng và nhiều tập thể, cá nhân hảo tâm trên cả nước. Cụ thể là hơn 2.000 người tham gia đi bộ vì nụ cười, gần 200.000 lượt truy cập Fanpage trên Zing Me (http://me.zing.vn/choemnucuoi2012 ), hàng ngàn tin nhắn gửi về tổng đài 9250, hơn 2500 chiếc áo thun đã được bán ra. Tổng số tiền quyên góp trong 1,5 tháng phát động là 500 triệu đồng đã được đưa vào Quỹ phẫu thuật cho các bé. Chương trình vẫn còn tiếp tục đón nhận những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân và cộng đồng xã hội. VNG sẽ tiếp tục đồng hành cũng chương trình trong những năm tiếp theo.

Chia sẻ về việc nhiều năm đồng hành cùng chương trình khám và phẫu thuật cho trẻ em và thanh thiếu niên sứt môi, hàm ếch, bác sỹ Nguyễn Thanh Thái – đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba cho biết: Hiện chưa có một nghiên cứu, thống kê cụ thể nào về số lượng các bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch trên cả nước, tuy nhiên, lượng bệnh nhân mắc căn bệnh này tại Việt Nam khá nhiều. "Hy vọng chương trình khám và phẫu thuật cho trẻ em và thanh thiếu niên sứt môi, hàm ếch sẽ nhanh chóng trở thành một chương trình quốc gia", bác sỹ Nguyễn Thanh Thái nói.

Theo đại diện của tổ chức Operation Smile Vietnam, hiện Việt Nam chưa có thống kê số lượng bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch trên phạm vi cả nước nhưng tại các nước trong khu vực, trung bình mỗi năm có khoảng 3.000 em bé ra đời mắc dị tật này.

Huệ Anh

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !