“Mong muốn Hội Xuất bản Việt Nam ngày càng phát triển bền vững”

Đó là chia sẻ của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Hội Xuất bản Việt Nam.

Ngày 24/5/2017, tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, cùng 205 đại biểu đại diện 174 chi hội, hội viên cá nhân trong cả nước của Hội Xuất bản Việt Nam.

“Mong muốn Hội Xuất bản Việt Nam ngày càng phát triển bền vững” - ảnh 1

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá cao vai trò của Hội Xuất bản Việt Nam trong việc giúp ngành Xuất bản Việt Nam dần khẳng định vị thế của mình trong khu vực châu Á, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển một thị trường xuất bản phẩm lành mạnh, một nền “văn hóa đọc” phong phú, đa dạng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo làm Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020:
“Mong muốn Hội Xuất bản Việt Nam ngày càng phát triển bền vững” - ảnh 2
Theo kết quả bầu Ban Chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022, Ban Chấp hành có 31 người, Ban Thường vụ có 13 người. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo được bầu làm Chủ tịch Hội. 4 Phó Chủ tịch gồm các ông: Hoàng Phong Hà, Lê Hoàng, Nguyễn Nguyên, Nguyễn An Tiêm.

Theo Bộ trưởng, những năm gần đây, hoạt động xuất bản đã có sự phát triển ổn định, từng bước thích ứng với cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người đọc. Toàn ngành đã có những thay đổi đáng kể về cơ sở vật chất - kỹ thuật, công nghệ cũng như nguồn nhân lực và cơ chế hoạt động, huy động mọi nguồn lực của xã hội để phát triển.

“Để có được những thành tựu đó có sự đóng góp của nhiều đơn vị hoạt động trong ngành Xuất bản, trong đó không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của Hội Xuất bản Việt Nam”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định.

Người đứng đầu Bộ TT&TT cũng đã nêu rõ một số đề nghị đối với Hội Xuất bản Việt Nam trong thời gian tới để tiếp tục phát huy vai trò của Hội Xuất bản Việt Nam, đóng góp tích cực hơn nữa vào việc xây dựng và phát triển sự nghiệp xuất bản Việt Nam trong thời kỳ mới.

Cụ thể: Đề ra những nhiệm vụ và nội dung hoạt động đúng chức năng và sát với đời sống của ngành Xuất bản, làm cơ sở định hướng cho toàn bộ hoạt động của Hội; Phối hợp với Bộ TT&TT đề xuất với Chính phủ có những cơ chế, chính sách ưu đãi cho hoạt động xuất bản nhằm thúc đẩy hoạt động xuất bản phát triển; Khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án Giải thưởng Sách Quốc gia, kế tiếp Giải thưởng Sách Việt Nam;

Chăm lo quyền lợi, bảo vệ và phát triển hội viên, tổ chức nhiều hoạt động để hội viên trao đổi thông tin nghề nghiệp, phối hợp với các cơ quan liên quan bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức pháp luật cho hội viên; Vận động các đơn vị trong ngành Xuất bản tại các địa phương thực hiện việc nâng cao văn hóa đọc; Tham gia tích cực các hoạt động hợp tác quốc tế trong khu vực và trên thế giới...

“Mong muốn Hội Xuất bản Việt Nam ngày càng phát triển bền vững” - ảnh 3

Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ III Đỗ Quý Doãn trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản khóa III, cho biết, 5 năm qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng Hội đã vượt qua thách thức, hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Tuy nhiên, so với yêu cầu nhiệm vụ thì vẫn còn nhiều việc chưa làm được.

Báo cáo kết quả hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2011 – 2016, Phó Chủ tịch thường trực nhiệm kỳ III Nguyễn Kiểm thẳng thắn chỉ rõ những việc chưa làm được. Đáng chú ý là: Chưa bảo vệ được quyền lợi chính đáng của hội viên như đề xuất ban hành văn bản về cơ chế, chính sách đặc thù đối với lĩnh vực xuất bản, chống nạn in lậu và vi phạm bản quyền; Chưa tổ chức được nhiều hoạt động để hội viên trao đổi thông tin nghề nghiệp, lắng nghe những khó khăn của hội viên để phản ánh với các cơ quan chức năng của Đảng và Nhà nước...

Ông Nguyễn Kiểm cũng công bố phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2017- 2022) của Hội Xuất bản Việt Nam. Trong đó, nổi bật là: Tạo lập thêm các hình thức sinh hoạt nghề nghiệp như câu lạc bộ biên tập viên, những người làm sách trẻ, phát hành sách theo khu vực; Mở rộng các kênh thông tin giới thiệu sách đến các đối tượng khác nhau; Tích cực tham gia các hoạt động thường niên của Hiệp hội Xuất bản Châu Á – Thái Bình Dương (APPA) và Hiệp hội Xuất bản các nước Đông Nam Á (ABPA), chuẩn bị mọi mặt để đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội Xuất bản ASEAN trong năm 2018...

Bình Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !