MobiFone chính thức nhận giấy phép cung cấp dịch vụ 4G

Chiều ngày 31/10/2016, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chính thức được Bộ TT&TT trao giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn LTE-Advanced (4G), trở thành nhà mạng thứ hai sau VNPT nhận giấy phép quan trọng này.
MobiFone chính thức nhận giấy phép cung cấp dịch vụ 4G - ảnh 1

Chiều ngày 31/10/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn LTE-Advanced (4G) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: MobiFone là một trong 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam, thời gian qua, dù có nhiều khó khăn (như vừa mới tách ra khỏi VNPT chưa lâu, gặp thách thức lớn về cơ sở hạ tầng, mạng lưới, tài chính, thực hiện lĩnh vực kinh doanh mới như truyền hình, trong tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp…) nhưng MobiFone luôn đạt được sự phát triển khả quan.

Cụ thể, mức tăng trưởng trên 7%/năm, lợi nhuận trước thuế trên 7000 tỷ đồng/năm, trong giai đoạn 2014 – 2016 đã nộp ngân sách 18.028 tỷ đồng. MobiFone cũng liên tục đứng trong danh sách 10 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất Việt Nam và là 1 trong 10 thương hiệu Việt Nam có mặt trong danh sách của các thương hiệu hàng đầu Châu Á...

Cũng theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, thực hiện quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020 và với lộ trình triển khai 4G tại Việt Nam, từ đầu năm 2016 Bộ TT&TT đã cấp phép cho MobiFone triển khai thử nghiệm. Sau gần 10 tháng, trên cơ sở Bộ đã giám sát chặt chẽ việc thử nghiệm 4G tại MobiFone, từ về hạ tầng công nghệ, phương án kinh doanh… "Những kết quả thu được trong quá trình thử nghiệm là cơ sở quan trọng để Bộ TT&TT cấp phép cho MobiFone ngày 17/10/2016", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giấy phép, Bộ trưởng đánh giá đây sẽ là bước ngoặt quan trọng của MobiFone, giúp MobiFone hội tụ đủ điều kiện để phát triển lên tầm cao mới, trở thành nhà cung cấp đa dịch vụ trong kỷ nguyên hội tụ số

Con đường phía trước còn rất chông gai, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp viễn thông phát triển mạnh, cạnh tranh trong nước và quốc tế gay gắt. Đòi hỏi MobiFone phải vươn ra biển lớn, tới các khu vực khác như Viettel, VNPT từng làm.

Việc Bộ TT&TT chính thức cấp giấy phép 4G cho MobiFone hôm nay mở ra giai đoạn để các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị MobiFone tập trung nguồn lực, hoàn thiện hệ thống mạng, hệ thống quản lý tính cước, quản lý khách hàng, nâng cao kỹ năng vận hành khai thác, quản lý giám sát, tối ưu hóa mạng 4G, nhanh chóng triển khai mạng lưới dịch vụ và thực hiện các nội dung quy định tại giấy phép đã được cấp… để cung cấp rộng rãi, đến người dân trong thời gian sớm nhất.

MobiFone cần chú trọng đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, nhất là với dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao; tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin, phòng ngừa ngăn chặn vấn nạn tin nhắn rác, SIM rác, lừa đảo qua mạng viễn thông…

Ngoài ra, MobiFone cần đẩy mạnh chính sách liên kết về nội dung truyền hình, hợp tác với các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương để tận dụng tối đa các lợi thế sản xuất, am hiểu văn hóa từng vùng miền. Ưu tiên các nội dung trải nghiệm thực tế, tin nhanh tại các địa bàn, coi đây là điểm đánh dấu xu thế đa hội tụ của MobiFone trong quá trình triển khai 4G.

Bộ TT&TT hiện đang đẩy mạnh quá trình số hóa, đề nghị MobiFone tham gia vào quá trình này, cung cấp set-top box tại các địa bàn theo đúng quy chuẩn, để thực sự trở thành doanh nghiệp hội tụ.

"Bộ TT&TT luôn sẵn sàng tạo điều kiện, ủng hộ hỗ trợ MobiFone để thực hiện các kế hoạch kinh doanh trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài. Đề nghị trong thời gian tới MobiFone vào cuộc cùng các doanh nghiệp viễn thông đẩy mạnh phát triển CNTT, cùng các doanh nghiệp xây dựng thành phố, địa phương thông minh trên toàn quốc. Lãnh đạo MobiFone cần chủ động đề xuất các kiến nghị, ý tưởng với Bộ TT&TT để Bộ có thể hỗ trợ", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Tại lễ nhận giấy phép, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone cho hay đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xu thế phát triển, MobiFone đã triển khai thử nghiệm 4G từ tháng 7/2016 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, thực hiện với nhiều đối tác lớn như Nokia – Siemens, Ericssons, Samsung, Huawei và ZTE.

Qua việc thử nghiệm tại 3 thành phố lớn, MobiFone muốn hoàn chỉnh lại tất cả các vấn đề về kỹ thuật, quy trình chăm sóc khách hàng, cung cấp sản phẩm dịch vụ... để khi cung cấp chính thức có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

Việc được cấp giấy phép 4G sẽ mở ra cơ hội mới cho MobiFone, là động lực để MobiFone thực hiện chiến lược phát triển thông tin di động tại Việt Nam và sắp tới vươn ra nước ngoài. Việc tích hợp giữa viễn thông và truyền hình sẽ tạo ra chuỗi giá trị mới phát triển trong thời gian tới. Khi có 4G, các dịch vụ này sẽ phát triển rất mạnh.

"MobiFone cam kết về chất lượng vùng phủ sóng, kỹ thuật, cung cấp dịch vụ tới khách hàng, hoạt động kinh doanh sẽ bám sát chỉ đạo, chiến lược của Chính phủ, Bộ TT&TT. Sẽ thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TT&TT. MobiFone quyết tâm quản trị hệ thống, nguồn nhân lực, tài chính… để phát triển hơn nữa, đúng với vị thế của MobiFone trên thị trường", ông Lê Nam Trà bày tỏ.                  

Trước đó, ngày 17/10/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho MobiFone trên băng tần 1800 MHz.

Ngay tại sự kiện ra mắt đường trục Bắc Nam ngày 1/7/2016, MobiFone đã công bố kết quả thử nghiệm 4G đồng loạt tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM trong tháng 5 và 6/2016 với tốc độ 225 Mbps/75Mbps.

Với đường trục truyền dẫn Bắc - Nam của riêng mình, MobiFone đã thử nghiệm thành công công nghệ 4G cùng những dịch vụ tiên tiến với yêu cầu cao cả về tốc độ và dung lượng như LTE Broadcast (eMBMS), LTE Unicast, 4K TV, Robot Vehicle, Game online… Đây cũng là nền tảng vững chắc để MobiFone xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ toàn diện từ cung cấp dữ liệu, truyền hình, giải trí cho khách hàng…

Nguyên Đức

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !