Mổ bụng trăn Miến Điện phát hiện con cá sấu dài 1,5m còn nguyên

Trong quá trình mổ bụng con trăn Miến Điện bị bắt ở Mỹ, các nhà khoa học phát hiện con cá sấu dài 1,5m nằm bên trong và còn nguyên.

Một con cá sấu dài 1,5 m còn gần như nguyên vẹn hình dáng được tìm thấy nằm trong bụng con trăn Miến Điện bị các nhà khoa học bắt lại tại bang Florida của Mỹ. 

Theo USA TODAY, hôm 11/11, nhà địa chất học Rosie Moore cho biết một con trăn Miến Điện dài 5,4m bị các nhân viên tại Công viên Quốc gia Everglades bắt lại, và an tử tại chỗ. 

Trăn Miến Điện là sinh vật ngoại lai xâm nhập vào hệ sinh thái ở bang Florida của Mỹ. (Ảnh: Miami Herald)

Trong quá trình khám nghiệm cơ thể con trăn tại phòng nguyên cứu, bà Moore tiết lộ các nhà khoa học đã tìm thấy một con cá sấu gần như còn nguyên vẹn nằm trong dạ dày con trăn khổng lồ.

Đoạn video về toàn bộ quá trình khám nghiệm được bà Moore quay lại và đăng tải lên trang Instagram cá nhân cho thấy, các nhà khoa học đeo găng tay đang sờ vào phần bụng phình to của con trăn trước khi tiến hành mổ bụng dưới nền nhà. Các nhà khoa học phát hiện hình dáng con cá sấu từ từ lộ ra bên trong dạ dày con trăn. 

“Con cá sấu còn gần như nguyên vẹn. Chỉ có lớp da bên ngoài đã bị phân hủy nhẹ”, bà Moore cho biết. 

Theo bà Moore, do kích cỡ của con cá sấu và quá trình phân hủy nên mùi bốc ra trong bụng con trăn là vô cùng kinh khủng. 

Tính đến ngày 11/11, bài đăng kèm theo video của bà Moore đã có hơn 337.000 lượt thích và hơn 2.600 bình luận.

Theo bà Moore, trăn Miến Điện là sinh vật ngoại lai ở bang Florida. Loài trăn này sinh sống chủ yếu ở châu Á, và là một trong những loài rắn có kích cỡ lớn nhất trên thế giới với chiều dài có thể lên tới hơn 6 m. 

Luật pháp bang  Florida quy định loài trăn Miến Điện khi bị bắt sẽ bị an tử. 

Vào cuối tháng 10, hơn 230 con trăn đã bị đưa ra khỏi Công viên Quốc gia Everglades trong chiến dịch hàng năm nhằm loại bỏ những sinh vật ngoại lai khỏi khu bảo tồn ở bang Florida. 

“Những con trăn này đã thành công xâm nhập vào các vùng sinh thái nhạy cảm như Công viên Quốc gia Everglades. Chúng là mối đe dọa đối với sự đa dạng của môi trường tự nhiên, do trăn Miến Điện là loài ăn tạp”, bà Moore nhấn mạnh. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !