Mitsubishi Attrage 2020 và Kia Soluto 2020: Lựa chọn tối ưu với mức giá gần 500 triệu

Không sở hữu doanh số cao trong phân khúc nhưng Mitsubishi Attrage và Kia Soluto là hai mẫu sedan hạng B có giá bán tốt nhất hiện nay. Hai dòng xe này sẽ là sự lựa đáng cân nhắc cho nhóm khách hàng gia đình mua xe lần đầu hoặc cho mục đích kinh doanh

Mitsubishi Attrage 2020 vừa được trình làng với loạt nâng cấp mới cùng giá bán dễ tiếp cận đã gia tăng sức nóng cho phân khúc sedan hạng B vốn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Attrage 2020 được phân phối với 2 phiên bản MT và CVT có giá bán 375 và 460 triệu đồng.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của Attrage, Kia Soluto có 3 phiên bản MT, MT Deluxe và AT Deluxe với giá lần lượt là 399, 425, 455 triệu đồng.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng so sánh 2 phiên bản Mitsubishi Attrage CVT 2020 và Kia Soluto AT Deluxe.

Giá bán – xuất xứ

Mitsubishi Attrage 2020 được nhâp khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi đó Kia Soluto hiện được Thaco lắp ráp trong nước. Giá bán cụ thể của 2 phiên bản cao cấp nhất như sau:

Mitsubishi Attrage CVT: 460 triệu đồng

Kia Soluto AT Deluxe: 455 triệu đồng

Như vậy, xét ở yếu tố giá bán, hai dòng xe này có sự chênh lệch không đáng kể. Để lựa chọn người tiêu dùng nên dựa trên các yếu tố thiết kế, trang bị và khả năng vận hành.

Ngoại thất

Xét về kích thước tổng thể, có thể thấy Mitsubishi Attrage 2020 nhỉnh hơn đôi chút so với Soluto về thông số kích thước chiều dài, rộng, cao và khoảng sáng gầm xe. Tuy nhiên, mức chênh lệch là không đáng kể. Với kích thước này, cả hai mẫu xe cùng đảm bảo không gian nội thất ở mức chấp nhận được đối với một mẫu xe hạng B.

Có thể thấy, Attrage 2020 vượt hẳn đối thủ về trang bị khi gần như toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED, không chỉ hiện đại mà còn an toàn hơn. Gương chiếu hậu của Attrage chỉnh điện và có khả năng gập tự động. Trong khi đó, đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù của Kia Soluto chỉ là Halogen. Kích thước mâm xe của Attrage cũng lớn hơn, tạo dáng vẻ bề thế, cứng cáp hơn so với đối thủ.

Thêm một điểm cộng cho Mitsubishi Attrage là trọng lượng xe chỉ ở mức 905 kg, nhẹ hơn đáng kể so với Kia Soluto - 1.066 kg. Trọng lượng nhẹ không chỉ giúp xe vận hành linh hoạt hơn mà còn giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.

Nội thất

Là 2 mẫu xe thuộc phân khúc bình dân, Mitsubishi Attrage CVT 2020 và Kia Soluto AT Deluxe sở hữu loạt trang bị ở mức đủ dùng nhưng vẫn hiện đại như: Vô lăng tích hợp các nút bấm đa chức năng, ghế ngồi bọc da, màn hình cho hệ thống thông tin giải trí kích thước 7 inch.

Mitsubishi Attrage AT tiện dụng hơn khi hệ thống điều hòa tự động và có thêm tính năng khởi động bằng nút bấm. Trong khi đó, Soluto AT Deluxe có hệ thống âm thanh 6 loa, nhiều hơn so với 4 loa của đối thủ, giúp trải nghiệm giải trí tốt hơn.

Động cơ – An toàn

Ở phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ, Mitsubishi Attrage 2020 vẫn sử dụng động cơ 1.2L Mivec, phun xăng đa điểm cho công suất tối đa 77 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút, sàn 5 cấp hoặc CVT. Vận tối đa của xe là 172 km/h.

Kia Soluto mạnh mẽ hơn với động cơ xăng Kappa, hút khí tự nhiên, dung tích 1.4L sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp cho bản AT Deluxe. Việc được trang bị loại động cơ có dung tích 1.4L trên Soluto giúp cho xe có công suất và mô-men xoắn vượt trội hơn hẳn so với Attrage.

Có hiệu suất thấp hơn, nhưng với trọng lượng nhẹ cùng động cơ nhỏ gọn giúp Attrage vận hành linh hoạt, ổn định khi vào cua nhờ vào phân bổ trọng lượng giữa bánh trước và bánh sau đều hơn. Mẫu xe này cũng có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, 5.36 lít/100km đối phiên bản CVT, thấp hơn 17-20% so với các mẫu xe hạng B khác.

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Attrage CVT 2020 và Kia Soluto AT Deluxe gần như tương đồng với nhau khi đều sở hữu những tính năng cấn thiếu đảm bảo an toàn chủ động và thụ động.

Kết luận

Có thể thấy, sự chênh lệch về giá bán của Mitsubishi Attrage CVT 2020 và Kia Soluto AT Deluxe là không đáng kể. Xét về thiết kế, đẹp xấu còn tùy vào thẩm mỹ của người dùng, khi Mitsubishi Attrage trẻ trung, hiện đại hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế mới, Kia Soluto lại mang dáng vẻ cứng cáp, thể thao. Nhìn chung, đây đều là 2 mẫu xe thích hợp cho những người mua xe lần đầu hoặc mua để sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Nếu như Mitsubishi Attrage vượt trội hơn hẳn về trang bị tiện nghi và công nghệ hiện đại, thì Kia Soluto lại sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Theo danhgiaxe.com

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !