Miền Trung: Ba người chết vì mưa lũ

Sáng 28/11, Trung tâm Phòng chống lụt bão (PCLB) miền Trung - Tây Nguyên cho hay, đêm 27/11 rạng sáng 28/11, các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định chỉ có mưa nhỏ. Lũ trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định tiếp tục xuống xuống và duy trì dưới mức báo động (BĐ) 1.

Miền Trung: Ba người chết vì mưa lũ

>> Miền Trung: Mưa lũ làm ngập hàng ngàn ngôi nhà

>> Quảng Nam: 47 hộ dân bị cô lập do sập cầu treo

>> Quảng Ngãi: Người trồng hoa tết méo mặt vì mưa lũ

Miền Trung: Ba người chết vì mưa lũ

Lũ lụt rút đi, để lại nhiều cảnh đổ nát cho người dân miền Trung - Ảnh: HC

“Hiện tình hình ngập lụt tại các tỉnh trên đã giảm đáng kể. Tại Bình Định: chỉ còn ngập nhẹ ở khu vực ven đầm Thị Nại (cửa sông Kôn - Hà Thanh). Tại Quảng Ngãi, nước cơ bản đã rút, chỉ còn ngập nhẹ tại khu vực ven sông Vệ“ – ông Lê Văn Khoa, phụ trách trực ban Trung tâm PCLB miền Trung – Tây Nguyên cho hay.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của các địa phương thì đợt mưa lũ từ ngày 25/11 đến nay đã làm 3 người chết. Tại Quảng Ngãi, cháu Hồ Văn Tèo (13 tuổi, trú tại xã Trà Lãnh, huyện Tây Trà) đi bắt cá thì bị nước cuốn trôi lúc 10g ngày 25/11, đã tìm được thi thể. Người còn lại thi thể phát hiện tại xã Tịnh Sơn (huyện Sơn Tịnh) nhưng chưa rõ danh tính, đang tiếp tục xác minh. Tỉnh Bình Định có 1 người bị lũ cuốn trôi thiệt mạng là anh Nguyễn Văn Điền (18 tuổi, ở xã Phước Mỹ, TP Quy Nhơn), hiện đã tìm được thi thể. Ngoài ra còn có 1 người bị thương do mưa lũ tại Quảng Ngãi.

Mưa lũ cũng đã gây xói, sạt lở nặng làm ách tắt giao thông trên các tuyến đường tỉnh lộ và đường giao thông liên xã. Tại Quảng Ngãi, QL 24 sạt lở tại vị trí đèo Tống Rỉ; các tuyến đường Ba Bích - Ba Nam, Ba Tơ - Ba Lế (huyện Ba Tơ) bị xói lở và hư hỏng, hoàn toàn bị tắc nghẽn và không lưu thông được.

Tại Bình Định cũng có nhiều tuyến đường bị sạt lở, gây ách tắt cục bộ tại một số điểm như các đoạn tràn Huỳnh Mai, đoạn Phước Thắng-Cát Chánh trên đường ĐT 640; đoạn tràn Kim Xuyên trên đường ĐT 636; các tuyến đường An Lão-An Vinh, Phú Hữu-Hương Giang (Ân Nghĩa), Gò Vành-Vạn Trung (Ân Hảo Tây), Cây Cầy-Hội An (Ân Thạnh), An Quang-An Toàn, An Lão- An Vinh...

Ngoài ra đợt mưa lũ muộn này cũng gây nhiều thiệt hại về kinh tế, dân sinh. Theo thống kê bước đầu đã có 9.523 nhà bị ngập, sập, hư hại; 201ha lúa bị ngập, đổl 574ha hoa màu bị ngập, hư hại... Hiện các tỉnh đang khẩn trương khẩn trương chỉ đạo, tổ chức công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Ông Lê Văn Khoa cũng cho biết, hiện các hồ đã giảm lưu lượng xả so với ngày 26/11. Thuỷ điện Sông Tranh 2 (Quảng Nam) xả vận hành với lưu lượng 320,88m3/s (lúc 23h đêm 27/11). Các hồ thuỷ điện còn lại đang vận hành, không xả qua tràn. Trong khi đó các hồ thủy lợi các tỉnh từ TT-Huế đến Bình Định tiếp tục xả điều tiết. Một số hồ có lưu lượng xả lớn (lúc 7h ngày 27/11) là Phú Ninh (Quảng Nam) 264,03m3/s; Định Bình (Bình Định) 253 m3/s....

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !