Mẹ chồng nhà quê

Chị Hương vừa xinh đẹp, nhà lại có của ăn, của để nên nhiều mối ngấp nghé, thương thầm nhớ trộm.

Vậy mà bao anh chàng thành phố sành điệu không chiếm được trái tim người đẹp như Trung – anh chàng xuất thân nhà quê nhưng lại rất giỏi giang, thành đạt. Lần đầu gặp anh, chẳng như những người con trai khác, anh Trung đã “khoe” luôn: “Nhà anh ở quê chứ không phải nhà mặt phố, bố làm to nhé em!”. Vậy mà chị “đổ” luôn vì tính cách thẳng thắn đó. Ngày chị mới quen anh Trung, cả đám bạn gái đều lắc đầu bởi nhiều lý do: “chàng đó nghèo quá”, “không xứng đôi”,… Và cũng có một lý do khiến nhiều người ngăn cản là: “Làm dâu nhà quê cho biết cảnh mẹ chồng đày…”. Trong những câu chuyện cùng bạn bè, những mẫu chuyện về cảnh mẹ chồng khó khăn, nhà quê… cũng khiến cho chị xao động, lo lắng về mối quan hệ tình cảm với anh Trung.

Mẹ chồng nhà quê - ảnh 1

Ảnh minh họa

Ngày anh Trung đưa chị về quê ra mắt, chị lo lắng không yên. Ấn tượng đầu tiên của chị về mẹ anh Trung là hình ảnh một người phụ nữ ăn mặc giản dị, tính tình chân chất. Biết chị con gái nhà giàu, xưa nay ít động tay vào bếp núc, những lần về chơi, mẹ anh Trung chưa bao giờ bắt chị phải nấu nướng món gì. Bà đối xử với chị như con ruột. Ấy vậy mà chị vẫn sợ vì ám ảnh bao nhiêu câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu, nhất là những bà mẹ chồng quê mùa luôn khó khăn như bao cô bạn thân đã kể. Thương anh Trung, chị Hương gạt đi mọi suy nghĩ đó để kết hôn với anh. Cưới xong, vợ chồng chị mua một căn nhỏ tiện nghi ngay tại trung tâm thành phố. Thương mẹ vất vả, anh Trung nhiều lần ngỏ ý đón mẹ lên ở cùng. Lần nào bà cũng từ chối. Mỗi lần như vậy chị lại thở phào nhẹ nhõm.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu của gia đình chị bắt đầu thay đổi từ khi chị mang thai. Cứ cách vài ngày, mẹ chồng chị lại gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe. Lần nào bà cũng dặn chị phải đi đứng nhẹ nhàng, không làm việc nặng nhọc… Bà còn nhắc luôn chồng chị: “Mày phải tiếp việc nhà với vợ nhe con. Nó có bầu nên mệt mỏi lắm!”… Những lúc như vậy, chị mỉm cười tủm tỉm và bắt đầu cảm thấy mình may mắn trong cuộc đời vì được mẹ chồng quan tâm. Do cha mẹ ruột của chị đều định cư ở nước ngoài, nên khi chị sinh con, sợ không ai phụ giúp, mẹ chồng chị bỏ mọi công việc, lặn lội lên thành phố để lo cho gia đình chị và chăm cháu. Ngày bà lên nhà, bà đem lỉnh kỉnh nào là nghệ, rượu gừng xoa bóp cho chị, có cả cái áo len nhỏ xíu cho cháu nội do chính tay bà đan… Ngày nào bà cũng tất tả nấu cơm, lo cho chị và cháu nội rất chu đáo. Lo chị không đủ sữa cho em bé, bà chăm chút nấu cho chị từng món bổ dưỡng, hết đu đủ hầm giò heo, đến chim bồ câu nấu đậu,… Từ ngày bà lên ở cùng, nhà cửa luôn sạch sẽ, tinh tươm hơn trước. Thấy mẹ chồng cực, nhiều lúc chị lén bà rửa ít chén, giặt ít quần áo. Lần nào chị cũng bị mẹ chồng la “Con để đó cho mẹ làm. Chân tay yếu ớt, làm lụng sớm sau này nhức mình, nhức mẩy thì khổ…”. Những lần như thế, chị rưng rưng nước mắt vì xúc động, vì thấy thương mẹ chồng. Hết thời gian nghỉ hộ sản, chị Hương trở về với công việc. Cũng nhờ có mẹ chồng mà chị an tâm khi con mình được bà nội chăm sóc chu đáo. Chị đi làm về nhà thì đã có cơm nóng, canh ngọt. Bạn bè nhìn lại, ai cũng thấy rằng chị có phước.

Trước đây, chị lo sợ mẹ chồng nhà quê lên ở cùng sẽ gây phiền phức bao nhiêu thì giờ đây, hơn 18 tháng sống cạnh bà, chị mới cảm nhận được tình cảm mẹ chồng. Chị thầm trách mình sao không nhận ra điều này sớm để có thể lo lắng cho bà nhiều hơn. Ngỏ ý muốn mẹ ở cùng trên thành phố, bà nhất quyết từ chối. Ngày bà về quê, vừa hôn lấy hôn để thằng cháu nội, bà luôn lời căn dặn: “Con đi làm cũng giữ sức khỏe nhe con. Còn thằng Trung thì ít uống rượu chè, lo về nhà sớm để đỡ đần vợ bây. Thằng cu ngoan nhe con. Rảnh bà lên thăm…”. Nghe những lời dặn dò của bà, chị lại rơi nước mắt. Từ thật tâm của mình, chị luôn muốn nói: “Mẹ ơi! con xin lỗi mẹ vì những suy nghĩ của con trước giờ đối với mẹ không tốt. Con đã sai rồi. Con cũng cảm ơn cuộc đời vì đã cho con có mẹ”.

Theo MÂY HỒNG/ Cần Thơ online

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !