Mắt tôi tối sầm khi nghe chồng cầu xin một điều trong đêm tân hôn

Chị gái tôi đã phải chịu nỗi khổ ấy, chẳng lẽ cuộc đời tôi lại đi vào vết xe đổ của chị khi lấy chồng.

Tôi vừa kết hôn chưa được 1 tuần. Đáng lẽ đây phải là thời gian trăng mật ngọt ngào nhất trong cuộc sống lứa đôi, vậy mà vợ chồng tôi lại đang căng như dây đàn. Điều chồng cầu xin vào đêm tân hôn tới giờ này tôi vẫn chưa dám nói với bố mẹ hai bên vì còn cân nhắc tới sĩ diện của anh.

Đối với cuộc hôn nhân này, vốn dĩ tôi cũng không có nhiều lựa chọn, lại càng không có nhiều thời gian hẹn hò tìm hiểu. Qua mai mối của người nhà, tôi lấy chồng chỉ sau 3 tháng gặp gỡ.

Trong mấy lần hẹn nhau đi ăn uống rồi qua lại hai nhà xúc tiến làm đám cưới, ai cũng khen chồng tôi đẹp trai, cư xử khéo léo, sẽ là người chồng, người cha tốt. Những câu nói ấy cũng góp phần khiến tôi yên tâm, tin tưởng vào anh.

27 tuổi mới lên xe hoa nên tôi được bố mẹ, anh chị trong nhà hết sức ủng hộ. Cả nhà ai nấy đều chuẩn bị cho tôi những món quà cưới giá trị với những lời chúc hạnh phúc viên mãn.

tân hôn
Mắt tôi tối sầm khi nghe chồng cầu xin một điều trong đêm tân hôn. (Ảnh minh họa)

Tôi hân hoan về nhà chồng với của hồi môn là 3 cây vàng trong tay, chưa kể toàn bộ phong bì mừng cưới và tài sản cá nhân của tôi. Tôi những tưởng từ đây mình sẽ có mái ấm nhỏ sung túc, chỉ việc làm ăn rồi sinh con đẻ cái.

Thế nhưng, niềm hi vọng của tôi tắt lịm vào chính đêm tân hôn. Khi tôi còn đang hồi hộp chờ đợi đêm xuân đáng giá ngàn vàng thì chồng tôi mặt mũi bơ phờ bước vào phòng cưới.

Anh ngồi xuống cạnh tôi và chia sẻ rằng anh gặp một vấn đề khó giải quyết. Chẳng là từ nửa năm trước anh ham mê trò đỏ đen, lô đề dẫn tới nợ hơn 400 triệu. Anh đã vay chỗ nọ đập vào chỗ kia để giãn nợ nhưng trong đó phần lớn anh vay từ tín dụng đen. Bây giờ số nợ càng ngày càng tăng vì lãi mẹ đẻ lãi con khiến anh túng quẫn.

Anh bảo rằng trong buổi tiệc cưới, một nhóm đòi nợ thuê đã tới tìm anh đòi tiền. Anh đã hứa với họ sẽ gom tiền mừng cưới để trả nợ một phần.

Thú nhận khoản nợ với tôi xong anh còn xin tôi mang của hồi môn ra giúp anh. Anh cầu xin tôi đừng nói chuyện này với bố mẹ vì trước đây ông bà từng trả nợ cho anh một lần và tuyên bố nếu có lần 2 sẽ từ mặt con.

Trước những lời nói của chồng, tôi cảm thấy như vừa tự lấy đá ghè chân mình, cuộc sống đang tự do tự tại lại đi lấy một người chồng cờ bạc. Trong khi đó, bài học nào có đâu xa, chị gái tôi kết hôn 5 năm nay đã biết bao lần thay chồng trả nợ đỏ đen, lần nào anh rể cũng hứa thay đổi mà cuối cùng vẫn là ngựa quen đường cũ. Mẹ tôi nhiều lần khuyên chị ly hôn cho nhẹ nợ vì nghiện cờ bạc chẳng thể bỏ được đâu.

Tôi sợ dù mình có giúp chồng lần này thì tương lai anh lại vác về một khoản nợ khác. Vì vậy tôi từ chối đưa tiền của hồi môn cho anh. Anh tỏ ra phật ý, cho rằng tôi không một lòng một dạ với anh, lúc khó khăn không gánh đỡ thì không có ngày chia sẻ giàu sang.

Mấy hôm nay tôi và chồng không hề động vào nhau, nằm cùng giường nhưng mỗi đứa quay ra một hướng. Tới bữa cơm, để tạm thời giấu bố mẹ chồng nên chúng tôi chỉ nói chuyện qua loa về nhau. Thậm chí, tôi còn cáo ốm chưa về nhà ngoại dù bố mẹ tôi gọi điện giục mấy lần.

Cứ nghĩ tới khoản nợ đỏ đen của chồng là tôi lại muốn từ bỏ cuộc hôn nhân này. Vậy nhưng bỏ chồng ngay sau vài ngày thế này có tai tiếng quá không?

Quynhbee…@gmail.com

Sau 3 năm chia tay, chồng cũ mang thứ này đến xin tái hôn khiến tôi khóc lặng người

Sau 3 năm chia tay, chồng cũ mang thứ này đến xin tái hôn khiến tôi khóc lặng người

Sau ly hôn, tôi tự nhủ sẽ ở vậy nuôi con vì không muốn chia sẻ tình yêu của mình với ai nữa.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !