Mặt nạ hình ông Trump 'ế khách’ ở Nhật Bản

Doanh số bán mặt nạ in hình ông Trump tụt dốc ở một studio của Nhật Bản, trong khi mặt nạ ông Biden lại đang lên ngôi. 

Một studio ở Nhật Bản chuyên chế tác mặt nạ cao su mô phỏng hình ảnh khuôn mặt của những người nổi tiếng trên thế giới như các Tổng thống Mỹ đã có quyết định “chuyển giao quyền lực sớm và suôn sẻ hơn” so với Nhà Trắng.

Theo đó, số lượng mặt nạ hình ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, người được truyền thông Mỹ xướng tên giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, đang được sản xuất với số lượng nhiều hơn so với ứng cử viên đảng Cộng hòa kiêm đương kim Tổng thống Donald Trump.

Ogawa Studios, một công ty đặt trụ sở ở phía bắc thủ đô Tokyo, Nhật Bản cho biết mặt nạ hình ông Trump từng được sản xuất với số lượng lớn sau khi ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm nay ngay trước thời điểm diễn ra Ngày Bầu cử 3/11, số lượng mặt nạ hình ông Biden đã chiếm ưu thế hơn so với ông Trump.

Theo nhà sản xuất, họ đã bán được 1.000 mặt nạ hình ông Biden riêng trong tháng 10 với mức giá là 2.400 yen (23 USD/chiếc). Công ty hiện có kế hoạch tăng tốc sản xuất thêm 25.000 chiếc mặt nạ nữa vào cuối năm nay.

“Chúng tôi chưa có bất cứ thông tin nền nào về ông Biden, do đó rất khó để thể hiện các nét tính cách trên mặt nạ cao su. Hiện tại, chúng tôi chú trọng vào phần khóe mắt của ông Biden, cũng như khuôn miệng để tạo ra nét đặc trưng cho chiếc mặt nạ ”, ông Koko Takahashi, quản lý của Ogawa Studios cho hay.

Đặc biệt, phần răng màu trắng và đôi mắt màu xanh của ông Biden đều được các thợ thủ công sơn bằng tay. Công ty bắt đầu làm mặt nạ cao su hình ông Biden từ giữa tháng 10.

Hoạt động sản xuất mặt nạ in hình ông Trump tại Ogawa Studios bắt đầu giảm sâu sau Ngày Bầu cử 3/11 mà thay vào đó mặt nạ ông Biden được “lên ngôi”.

Trên thực tế, hoạt động chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng vẫn đang diễn ra vô cùng khó khăn, do kết quả chính thức từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 chưa được công bố. Ngoài ra, ông Trump cũng chưa có động thái nào công khai nhận thua trước đối thủ là ông Biden. Thậm chí, ông Trump còn khởi kiện ở nhiều bang quan trọng với cáo buộc gian lận kiểm phiếu.

Đáng nói, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cũng đã gửi thông điệp chúc mừng ông Joe Biden và bà Kamala Harris, người tham gia tranh cử Phó Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, vào ngày 12/11, Thủ tướng Suga đã có cuộc điện đàm dài 15 phút với ông Biden. 

‘Thánh địa’ của đảng Cộng hòa nay thành nơi vinh danh ông Joe Biden

‘Thánh địa’ của đảng Cộng hòa nay thành nơi vinh danh ông Joe Biden

Với việc giành 16 phiếu đại cử tri ở bang Georgia, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã làm nên chiến thắng lịch sử.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !