Mặt hàng xuất khẩu nào giúp đẩy mạnh xuất siêu đầu năm 2018?

Cán cân thương mại hàng hóa của VN trong tháng 3/2018 ước tính thặng dư 800 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu trong tháng 3/2018 gồm: Điện thoại các loại & linh kiện. hàng dệt may, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng giày dép...

Tình hình xuất, nhập khẩu trong tháng 3/2018

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 3/2018, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 38,8 tỷ USD, tăng 36,8% so với tháng 2/2018 (trong đó, trị giá xuất khẩu ước đạt 19,8 tỷ USD, tăng 38,2% so với tháng 2/2018 và trị giá nhập khẩu ước đạt 19 tỷ USD, tăng 35,4% so với tháng 2/2018).

Tổng cục Hải quan thông tin với báo chí về tình hình xuất nhập khẩu trong tháng 3.

Với kết quả ước tính trên, trong 03 tháng đầu năm 2018 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam dự kiến đạt 107,32 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2017 (trong đó xuất khẩu ước đạt 54,31 tỷ USD, tăng 22% và nhập khẩu ước tính 53 tỷ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2017).

Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong tháng 3/2018 ước tính thặng dư 800 triệu USD. Qua đó, nâng mức thặng dư của Việt nam đến hết tháng 3 năm 2018 đạt 1,3 tỷ USD.

Trong đó có các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu trong tháng 3/2018 gồm: Điện thoại các loại & linh kiện: ước tính trị giá xuất khẩu trong tháng 3/2018 là 5 tỷ USD, tăng 47,1% so với tháng trước. Ước tính đến hết tháng 3/2018, đạt 12,33 tỷ USD, tăng 58,8% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng dệt may: ước tính trong tháng 03/2018, trị giá xuất khẩu đạt 2,2 tỷ USD, tăng 35% so với tháng trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 3 tháng/2018 ước đạt 6,3 tỷ USD, tăng 12,9% so cùng kỳ năm trước.

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: trị giá xuất khẩu trong tháng 3/2018 ước tính đạt 2,2 tỷ USD, tăng 28% so với tháng trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu 3 tháng/2018 ước tính đạt hơn gần 6,29 tỷ USD, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng giày dép: trị giá xuất khẩu trong tháng 03/2018 ước tính đạt 1,2 tỷ  USD, tăng 43,3% so với tháng trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 3 tháng/2018 ước đạt 3,45 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.

Gỗ và sản phẩm gỗ: trị giá xuất khẩu trong tháng 03/2018 ước tính là 700 triệu USD, tăng 60,1% so với tháng trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 3 tháng/2018 ước đạt 1,91 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng thủy sản: ước tính trong tháng 03/2018, trị giá xuất khẩu là 600 triệu USD, tăng 48,1% so với tháng trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 3 tháng/2018 ước đạt 1,67 tỷ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.

Cà phê: trị giá xuất khẩu trong tháng 03/2018 ước tính là 180 nghìn tấn, tăng 38,6% so với tháng trước và trị giá là 347 triệu USD, tăng 38,1% % so với tháng trước. Lượng xuất khẩu cà phê trong 3 tháng/2018 ước đạt 510 triệu tấn với trị giá là 989 triệu USD, tăng 12,7% về lượng và giảm 3,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Dầu thô: xuất khẩu trong tháng 03/2018 ước tính là 292 nghìn tấn, tăng nhẹ 1,4% và trị giá là 143 triệu USD, giảm 10,4% so với tháng trước. Lượng xuất khẩu dầu thô trong 3 tháng/2018 ước đạt 964 nghìn tấn, trị giá ước đạt 509 triệu USD, giảm 36,5% về lượng và giảm 21,1% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu trong tháng 03/2018 gồm: Máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện: ước tính nhập khẩu nhóm hàng này trong tháng 03/2018 là 3,6 tỷ USD, tăng 18,7% so với tháng trước.  Ước tính đến hết tháng 3/2018, nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của cả nước là 10,33 tỷ USD, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Sông Mã

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.