Màn pháo hoa sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Biden

Mới đây, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã tuyên thệ nhậm chức vào trưa ngày 20/1 (giờ địa phương), chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

“Tôi trịnh trọng tuyên thệ rằng tôi sẽ đảm đương vị trí tổng thống Mỹ với lòng trung thành và sẽ làm hết khả năng để giữ gìn, duy trì và bảo vệ Hiến pháp Mỹ. Vì vậy xin Chúa hãy giúp tôi!”, ông Biden tuyên thệ.

Cùng ngày, tại Đồi Capitol, bà Kamala Harris chính thức trở thành nữ Phó Tổng thống gốc Phi và gốc Nam Á đầu tiên của Mỹ. Bà Harris tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống trước sự chứng kiến của Thẩm phán Tòa án Tối cao Sonia Sotomayor.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và lo ngại xảy ra bạo lực, lễ nhậm chức của ông Biden đã thu hẹp quy mô. Chỉ có khoảng 1.000 người, chủ yếu là thành viên quốc hội, tham dự sự kiện này.

Ngoài ra, lễ nhậm chức của ông Biden được tăng cường an ninh hơn bất cứ lễ nhậm chức nào trong lịch sử Mỹ. Khoảng 25.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia đã được huy động để đảm bảo an ninh, trong bối cảnh giới chức ở đây lo ngại xảy ra các vụ bạo loạn tương tự vụ biểu tình ở Điện Capitol hôm 6/1.

Sau buổi lễ tuyên thệ chính thức, một buổi dạ tiệc đã diễn ra, giống như một bữa tiệc gia đình sang trọng, bởi toàn bộ gia đình lớn của ông Biden đã tham dự. Kết thúc lễ hội được đánh dấu bằng màn pháo hoa thắp sáng bầu trời phía sau Điện Capitol, Nhà Trắng và Đài tưởng niệm Washington. Buổi tối của một ngày khó khăn đã kết thúc mỹ mãn, khiến lễ nhậm chức của tân Tổng thống Joe Biden trở thành một trong những màn trình diễn chói sáng nhất trong lịch sử chính trường Mỹ.

Sau đây là màn pháo hoa đêm sau lễ nhậm chức của Tổng thống Biden:

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden với phu nhân Jill Biden xem bắn pháo hoa bên cạnh gia đình và các nhân viên từ ban công Nhà Trắng.
{keywords}
Pháo hoa thắp sáng bầu trời xung quanh Nhà Trắng và Đài tưởng niệm Washington trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
{keywords}
Tổng thống Joe Biden bế cháu trai Beau Biden tại Nhà Trắng.
{keywords}
Các sĩ quan Vệ binh Quốc gia trong lễ nhậm chức ở Washington.
{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden và gia đình chuẩn bị trước khi phát biểu trước người dân ở Washington.
{keywords}
Pháo hoa trên Đài tưởng niệm Lincoln nhân lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris với chồng xem pháo hoa trên Đài tưởng niệm Lincoln ở Washington.
{keywords}
Pháo hoa được bắn phía trên Nhà Trắng trong đêm sau lễ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Joe Biden.
{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bài phát biểu sau lễ nhậm chức.
{keywords}
Tượng đài Washington được chiếu sáng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)
Khoảnh khắc tân Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức

Khoảnh khắc tân Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức

Trưa ngày 20/1 (giờ địa phương), ông Joe Biden đã chính thức làm lễ nhậm chức và trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !