Màn biểu diễn thử thách lòng dũng cảm của Tổng thống Ukraine Zelensky

Mới đây, trong chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Zelensky đến vùng Zaporozhye, các nghệ sĩ địa phương đã “kiểm tra” lòng dũng cảm của nhà lãnh đạo Ukraine.

Ba Lan lấy làm tiếc khi EU đứng về phía Gazprom trong dự án Nord Stream 2

Ba Lan lấy làm tiếc khi EU đứng về phía Gazprom trong dự án Nord Stream 2

Kênh TVP Info của Ba Lan đưa tin, chính phủ nước này cho rằng việc xây dựng dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” chắc chắn là bằng chứng cho thấy sự thiếu đoàn kết của châu Âu.

Tờ Strana.ua của Ukraine đưa tin, các nghệ sĩ địa phương đã đề nghị ông Zelensky cắt một quả dưa chuột trong lòng bàn tay của mình bằng một thanh kiếm và ông ấy đã đồng ý.

Cụ thể, ngày 19/8, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã có chuyến thăm và làm việc tại vùng Zaporozhye ở đông nam Ukraine.

Theo Strana, ông Zelensky cũng đã đến thăm hòn đảo Khortytsya thuộc Zaporozhye, nơi ông trở thành nhân vật chính của một pha đóng thế nguy hiểm. Các nghệ sĩ đã thử thách lòng can đảm của Tổng thống Ukraine bằng cách dùng một thanh kiếm sắc nhọn cắt một quả dưa chuột ngay trên tay.

Đầu tiên, các nghệ sĩ đã cho Tổng thống thấy các thủ thuật để có lòng can đảm bằng cách sử dụng thanh kiếm và roi. Và sau đó họ đề nghị ông Zelensky cắt một quả dưa chuột trong lòng bàn tay bằng một thanh kiếm và ông ấy đồng ý.

 

Theo các nhân chứng kể lại, các vệ sĩ riêng của ông Zelensky đã bị sốc trước quyết định này, nhưng Tổng thống đã trấn án họ và nói rằng hãy yên tâm. Sau khi thực hiện xong màn biểu diễn, mọi người có mặt tại đó đều vỗ tay khen ngợi kỹ năng của các nghệ sĩ và sự dũng cảm của Tổng thống Ukraine.

Ông Zelensky sinh năm 1978, tại thành phố Krivoy Rog, tỉnh Dnepropetrovskaya của Ukraine trong một gia đình có bố mẹ là những người uy tín trong ngành giáo dục. Ông từng có nhiều năm ấu thơ sinh sống ở Mông Cổ rồi trở về Ukraine khi nước này vẫn là một phần của Liên bang Xô viết.

Từ khi còn bé, ông Zelensky đã cho thấy tài năng thiên bẩm về nghệ thuật, nhất là các môn kịch. Theo lời kể của ông Zelensky, ông muốn trở thành một Cảnh sát biên phòng bảo vệ biên giới, và sau đó mơ ước được trở thành một nhà ngoại giao hoặc dịch giả. Song, khi lớn lên, ông Zelensky quyết định theo học ngành có liên quan đến pháp lý tại Đại học Kinh tế Kiev.

Mặc dù vậy, với tài năng thiên bẩm về nghệ thuật, việc học tập không khiến ông Zelensky hứng thú và ông trở nên nổi tiếng bằng… diễn hài. Trong vòng vài năm học ở trường, ông Zelensky đã trở thành nhân vật hài nổi tiếng cả trường và nhanh chóng được mời tới diễn trên các kênh truyền hình nổi tiếng.

Trước đó, ông Zelensky đánh bại đối thủ là Tổng thống đương nhiệm Ukraine Petro Poroshenko trong cuộc bầu cử ngày 21/4/2019. Theo kết quả kiểm đếm phiếu bầu cử Tổng thống Ukraine, ông Zelensky có số phiếu ủng hộ lên đến 73%, gấp 3 lần Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko, người có hơn 24% số phiếu.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !